Hôi nách đã trở thành căn bệnh gây nên nỗi xấu hổ “ám ảnh” tâm lý của rất nhiều người. Vì thế, họ luôn băn khoăn không biết bệnh hôi nách có lây không? có tính di truyền không? Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người có được đáp án cụ thể cho những câu hỏi trên. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Chuyên gia giải đáp: Bệnh hôi nách có lây không?

  Hôi nách đó chính là “nỗi mặc cảm” của rất nhiều người. Bởi chứng hôi nách gây ra mùi hương rất khó chịu cùng những vệt ố vàng gây mất thẩm mỹ “dính” ở phần nách áo. Thế nên, người bị hôi nách thường bị cảm giác e ngại, tự ti và vô hình chung đã tạo nên “rào cản” lớn trong các mối quan hệ xã hội, bạn bè và với người thân trong gia đình.

  Hôi nách không chỉ là dạng bệnh lý tế nhị. Hơn thế, còn có nhiều lời đồn đoán cho rằng hôi nách có thể lây truyền từ người sang người chỉ cần có mặc chung quần áo. Trước sự lo lắng, nghi vấn về vấn đề bệnh hôi nách có lây không bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Việt Hải khẳng định: “Bệnh hôi nách không có khả năng lây nhiễm từ người sang người qua việc có mặc chung quần áo”. Kết luận này được đưa ra dựa vào 3 phương diện sau:

Bệnh hôi nách có lây không?

Bệnh hôi nách có lây không?

Thứ nhất: Bản chất hình thành bệnh hôi nách

  Bản chất gây nên mùi hôi nách đó là do sự hoạt động mạnh mẽ của tuyến mồ hôi và bã nhờn trong cơ thể. Cùng với đó là do sự trú ngụ của những vi khuẩn có hại tại vùng nách, nên gây bít tắc lỗ chân lông, phân hủy mồ hôi. Nên sau đó dần chuyển hóa thành những mùi hôi khó chịu. Vì thế, hôi nách hay không hôi nách là do tần suất bài tiết của mỗi người.

** Xem thêm: Trị hôi nách bằng lá ổi có hiệu quả như lời đồn?

Thứ hai: Cơ địa

  Cơ địa chính là yếu tố quyết định đến độ nặng – nhẹ của tuyến mùi hôi. Đây là nguyên nhân tại sao có người không bị hôi nách, nhưng có người lại bị hôi nách dù cùng thực hiện một lượng vận động như nhau. Do đó, chúng ta cũng có thể hiểu rằng hôi nách đó là bệnh lý tự phát do yếu tố cơ địa bên trong, chứ không phải chịu tác động của yếu tố bên ngoài.

Thứ 3: Hôi nách không phải là bệnh truyền nhiễm

  Hôi nách hoàn toàn không thuộc dạng bệnh truyền nhiễm do chưa đáp ứng đủ về cơ chế lây lan. Do đó, tình trạng hôi nách KHÔNG thể lây lan từ người qua người cho dù có tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp qua việc mặc chung quần áo với người bệnh. Bởi những người mắc bệnh hôi nách đều do cơ địa có tuyến mồ hôi hoạt động quá mức.

  ➠➠ Từ các lý do vừa nêu trên cho thấy, người “viêm cánh” không phải là nguồn bệnh truyền nhiễm và vô hại với những người xung quanh. Hôi nách thuộc về bệnh bẩm sinh. Vì vậy, hôi nách không có tính lây truyền qua việc mặc chung đồ, nên không kỳ thị, không xa lánh những đối tượng này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Vậy liệu chứng bệnh hôi nách có di truyền không?

  Bên cạnh câu hỏi bệnh hôi nách có lây không, nhiều người cũng đang băn khoăn không biết chứng bệnh hôi nách có di truyền không. Bác sĩ chuyên khoa giải thích thêm: Mặc dù bệnh hôi nách KHÔNG có tính lây lan và truyền nhiễm. Nhưng bệnh lại có thể xuất phát từ tính di truyền – đây là nguyên nhân đã được các nhà khoa học chứng minh.

Theo các nhà khoa học chứng minh bệnh hôi nách có tính di truyền

Theo các nhà khoa học chứng minh bệnh hôi nách có tính di truyền

  Vì lẽ đó, khi gia đình có bố hoặc bà mẹ bị chứng hôi nách thì đến đời con cũng có tỷ lệ dính bệnh cao. Dù đời cha mẹ đã điều trị chứng hôi nách dứt điểm, nhưng đến đời con vẫn bị bệnh. Bởi do yếu tố di truyền. Tuy nhiên, với tính di truyền không phải 100% trường hợp bố mẹ bị hôi nách đều sẽ lây cho con. Nhưng tỷ lệ cụ thể như sau:

  Nếu gia đình có cả bố và mẹ đều bị hôi nách thì đời sau có tỷ lệ mắc bệnh hôi nách lên đến khoảng 80%. Trường hợp, nếu một trong hai người bố hoặc mẹ bị bệnh hôi nách thì tỷ lệ đời con cũng bị hôi nách là khoảng 50%. Gen di truyền chứng bệnh hôi nách nằm ở nhiễm sắc thể X. Thế nên, nếu người mẹ bị chứng bệnh hôi nách thì bệnh này sẽ có khả năng di truyền cho cả con trai và con gái. Tuy nhiên, tình trạng mùi hôi nách của bạn sẽ trở nên trầm trọng hơn do những nguyên nhân như sau:

   Do thói quen vệ sinh: Tuy mọi người đã có đáp án cụ thể cho thắc mắc bệnh hôi nách có lây không. Nhưng mọi người cần biết với những ai bị bệnh hôi nách nhưng lại lười tắm rửa, vệ sinh không đúng sẽ khiến mùi hôi nách nặng nề hơn, nghiêm trọng hơn.

   Do thói quen ăn uống: Với người hay ăn đồ cay nóng, thực phẩm gây mùi như tỏi, ớt, hành, lá hẹ, hành tây… hoặc thường xuyên nước uống có cồn rượu, bia… cũng sẽ trở thành yếu tố khiến mùi hôi dưới cánh tay trở nên trầm trọng hơn.

   Do bệnh lý: Nếu khi bị hôi nách và cơ thể cũng đang mắc một bệnh lý nào đó ở hệ tiêu hóa, gan, thận… cũng trở thành con đường gián tiếp gây nên mùi hôi nách khó chịu.

   Do tâm lý: Tâm lý căng thẳng, lo âu càng khiến tuyến mồ hôi dưới cánh tay hoạt động mạnh hơn và tạo nên mùi hôi khó chịu hơn. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ chữa bệnh hôi nách dứt điểm tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải Hải Phòng

  Không chỉ bận tâm về vấn đề bệnh hôi nách có lây không, nhiều người bệnh còn đang lo lắng trong việc tìm chọn địa chỉ y khoa uy tín, chất lượng để thực hiện khám chữa bệnh hiệu quả. Bởi bệnh hôi nách có gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến tâm lý người bệnh. Nên việc tìm chọn đơn vị y tế chuyên khoa để thực hiện khám điều trị bệnh càng sớm càng tốt, tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

  Hiện Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải chính là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng hàng đầu tại Hải Phòng đã được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn. Đây cũng là địa chỉ khám chữa bệnh hôi nách tốt nhất, được đông đảo người bệnh đánh giá cao, cho nhiều phản hồi tích cực về kết quả khám chữa bệnh cũng như chất lượng dịch vụ. Bởi Phòng Khám Việt Hải đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí về một đơn vị phòng khám chuyên khoa chuẩn quốc tế như sau:

Địa chỉ chữa bệnh hôi nách dứt điểm tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải Hải Phòng

Địa chỉ chữa bệnh hôi nách dứt điểm tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải Hải Phòng

Tính hoạt động khám chữa bệnh hợp pháp

  Phòng Khám Việt Hải cam kết hoạt động khám chữa bệnh đúng chuyên khoa, đúng chuyên môn và đảm bảo tính hợp pháp. Bởi phòng khám đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giám sát và cấp phép hoạt động.

Đội ngũ bác sĩ y tế chuyên khoa giỏi, trách nhiệm

  Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa làm việc tại Phòng Khám Việt Hải đều là những người tài giỏi, có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm, trách nhiệm. Không chỉ thực hiện khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả. Hơn thế, còn hỗ trợ giải đáp tất cả những thắc mắc từ người bệnh như bệnh hôi nách có lây không cách cụ thể nhất.

Phương pháp điều trị hôi nách dứt điểm

  Tại Phòng Khám Việt Hải đã và đang áp dụng thành công phương pháp kỹ thuật nội soi hút bỏ tuyến mồ hôi nách. Đây là phương pháp điều trị bệnh hôi nách được đánh giá rất cao và mang đến hiệu quả điều trị tận gốc căn bệnh này.

  Ngoài ra, phương pháp này còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội khác như: Không gây đau đớn, thời gian điều trị nhanh chóng, không để lại sẹo, đạt tính thẩm mỹ cao, không lo tái phát, điều trị dứt điểm căn bệnh hôi nách…

Cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại mới

  Có đầy đủ các phòng ban chuyên khoa khám chữa bệnh, không gian thăm khám – điều trị bệnh sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi. Tất cả các máy móc, thiết bị y tế chuyên dụng đều được chú trọng đổi mới, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài và đã được kiểm tra chất lượng trước khi đưa vào khám chữa bệnh. Nên đảm bảo an toàn, hiệu quả.

  Vậy tin rằng qua bài viết trên, mọi người đã giải đáp được thắc mắc bệnh hôi nách có lây không? Nếu còn điều gì chưa rõ muốn được tư vấn thêm hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên viên giải đáp cụ thể hơn.