Hôi nách là bệnh lý gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và các mối quan hệ xung quanh. Vây, tự nhiên bị hôi nách nguyên nhân do đâu và cách chữa trị nào hiệu quả? Bài viết sau sẽ lý giải cụ thể về các vấn đề này.

Tự nhiên bị hôi nách nguyên nhân do đâu?

Hôi nách là bệnh lý do tuyến mồ hôi của từng người tiết ra và gây nên mùi khó chịu. Mồ hôi xuất hiện nhiều ở vùng nách do cơ địa mỗi người hoặc do quá trình hoạt động, lao động nặng.

Sở dĩ, những người bị hôi nách là do mồ hôi có chứa nhiều protein và chất béo khiến cho vi khuẩn phát triển mạnh, phân hủy và gây ra mùi khó chịu.

Bệnh hôi nách có thể xuất hiện ở các đối tượng khác nhau, kể cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, độ tuổi dễ mắc bệnh nhất đó là trong độ tuổi dậy thì bởi vì trong giai đoạn này nội tiết tố sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ.

Vậy, tự nhiên bị hôi nách do đâu? Các chuyên gia y tế cho biết, nguyên nhân gây bệnh được xác định là do:

Do di truyền

Di truyền là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tự nhiên bị hôi nách. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguyên nhân di truyền chiếm đến 60% tỷ lệ người mắc bệnh hôi nách. Vì thế nếu như trong gia đình có người bị hôi nách thì tỷ lệ bạn bị bệnh sẽ cao hơn so với các trường hợp bình thường.

Do bệnh lý

Tự nhiên bị hôi nách có thể là do bệnh lý. Cụ thể, những người bị cường giáp Basedow, hôi mùi cá, Xeton niệu ở người đái tháo đường hoặc các bệnh về tuyến giáp, hệ tiêu hóa, gan, thận,… đều khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi nhưng do không chú ý đi thăm khám, chữa trị kịp thời khiến vùng da ở nách có một mùi hôi ám ảnh.

Do thói quen hàng ngày

Những người thường xuyên có thói quen mặc đồ, vệ sinh cơ thể, tắm giặt không sạch sẽ, nhất là sau khi vận động mạnh và chơi thể thao sẽ là nguyên nhân tự nhiên bị hôi nách. Ngoài ra, nữ giới có thói quen cạo lông nách, nhổ lông nách thường xuyên cũng làm mở rộng nang lông khiến tuyến mồ hôi to và dẫn đến tiết mồ hôi nhiều hơn.

Tự nhiên bị hôi nách nguyên nhân do đâu?

Do tác dụng phụ của thuốc

Tự nhiên bị hôi nách cũng bắt nguồn từ tác dụng phụ của một số loại thuốc như: Thuốc hạ sốt, thuốc trầm cảm, thuốc về thần kinh…

Do chế độ ăn uống

Nếu thường xuyên ăn nhiều các loại thực phẩm có mùi như tỏi, cà ri, hành muối chua,… sẽ khiến tuyến mồ hôi tiết ra mùi khó chịu.

Do độ tuổi

Đây cũng là nguyên nhân tự nhiên bị hôi nách. Ở độ tuổi dậy thì, tuyến mồ hôi thường hoạt động mạnh mẽ hơn, vì vậy dễ gây bệnh hôi nách hơn.

Do tâm lý

Theo nghiên cứu mới nhất, tâm lý căng thẳng, stress kéo dài cũng là nguyên nhân tự nhiên bị hôi nách 1 bên hoặc 2 bên. Bởi lúc này vùng nách sẽ tiết ra nhiều mồ hôi hơn bình thường và nếu không vệ sinh sạch sẽ sẽ gây mùi hôi khó chịu.

Dấu hiệu nhận biết hôi nách

Ngoài việc tìm hiểu nguyên nhân tự nhiên bị hôi nách, người bệnh cần nắm rõ các dấu hiệu nhận biết sau đây để chủ động thăm khám và điều trị hiệu quả.

Xuất hiện mùi hôi dưới nách

Khi thấy bên dưới vùng nách có mùi hôi nồng, khó chịu mỗi lúc hoạt động thì đây sẽ là dấu hiệu cho biết bạn đang bị bệnh hôi nách. Thậm chí, một số người không hoạt động hay khi vừa mới tắm rửa sạch sẽ, cơ thể cũng có mùi hôi.

Nách luôn bị ẩm ướt

Một hoặc cả hai bên cánh tay thường xuyên ẩm ướt khó chịu. Vùng nách luôn nhớp nháp và vùng áo dưới nách có thể bị ướt đẫm.

Dấu hiệu nhận biết hôi nách

Vùng áo dưới cánh tay ố vàng

Khi mồ hôi ra nhiều ở vùng nách sẽ khiến cho quần áo bị đổi màu, thường là màu ố vàng. Do đó, tình trạng này dễ nhìn thấy với những chiếc áo màu trắng hoặc sáng màu.

Lông nách bám cặn

Ở nam giới, các chàng sẽ nhận thấy lông nách bị bết dính kèm theo các chất cặn màu trắng gây ngứa ngáy, khó chịu. Và đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh hôi nách.

>>> Xem thêm: Điều trị hôi nách bằng thuốc có đạt hiệu quả vĩnh viễn không?

Cách chữa trị hôi nách hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng người bị hôi nách thường đối mặt với tâm lý mặc cảm, tự ti, mắc các bệnh về da, ảnh hưởng đến hình tượng,… Do đó, khi tự nhiên bị hôi nách việc tìm kiếm cách chữa trị hiệu quả, an toàn là điều cần thiết.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, chúng tôi đã và đang áp dụng các kỹ thuật điều trị hôi nách tiên tiến sau đây:

Dùng thuốc

Điều trị hôi nách bằng thuốc được áp dụng trong những trường hợp mắc bệnh nhẹ. Việc dùng thuốc theo đúng liệu trình sẽ giúp cho việc bài tiết mồ hôi chậm lại, vi khuẩn sẽ không có cơ hội phát triển và hạn chế mùi hôi khó chịu.

Phương pháp nội soi

Phương pháp chữa hôi nách hiệu quả tiếp theo đó là áp dụng công nghệ nội soi hiện đại giúp làm giảm sự tiết mồ hôi hiệu quả. Qua đó, giúp vùng nách khô thoáng và loại bỏ được chứng “viêm cánh”. Đây là một trong những phương pháp chữa bệnh hôi nách được đánh giá cao về độ an toàn, hiệu quả, thời gian nhanh, thẩm mỹ cao.

Cách chữa trị hôi nách hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

Phương pháp Laser

Bác sĩ sẽ dùng tia laser để làm đông các protein và tiêu diệt toàn bộ những ổ vi khuẩn gây mùi tại vùng da dưới cánh tay. Phương pháp này chỉ tác động đến lớp trung bì nên không cần phẫu thuật, từ đó người bệnh sẽ không có cảm giác đau, không chảy máu.

Tiểu phẫu cắt tuyến mồ hôi nách bằng công nghệ hiện đại

Đây là phương pháp được đánh giá cao nhất trong các phương pháp điều trị hôi nách tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải. Nhờ áp dụng kỹ thuật hiện đại về công nghệ xâm lấn tối thiểu nên giúp loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi nách một cách an toàn, nhanh chóng.

Việc áp dụng phương pháp này mang lại các ưu điểm như: Hiệu quả cao, đảm bảo tính an toàn, hạn chế nguy cơ tái phát, thời gian thực hiện nhanh, thẩm mỹ toàn diện và hạn chế cảm giác đau đớn.

Trên đây là toàn bộ thông tin lý giải tự nhiên bị hôi nách nguyên nhân do đâu và cách chữa trị hiệu quả nhất. Nếu còn điều gì vướng mắc, hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc trao đổi với các chuyên gia qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để biết thêm thông tin chi tiết.