Có nhiều trường hợp người bệnh vì chọn nhầm địa chỉ kém chất lượng khám chữa bệnh, nên đã gây ra tình trạng tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật. Lúc này, người bệnh lại rơi vào tình cảnh lo lắng không biết phải làm thế nào. Thấu hiểu được điều này, nên bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin, giúp người bệnh biết nên làm gì khi bệnh rò tái phát trở lại. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nhận biết dấu hiệu rò hậu môn tái phát

Rò hậu môn thuộc một trong số những căn bệnh hậu môn – trực tràng khá phổ biến với tỷ lệ người mắc bệnh ngày một tăng cao. Bệnh rò hậu môn được hình thành do sự nhiễm trùng tại các khe và nhú bên trong ống hậu môn. Sau đó, những viêm nhiễm trùng này, dần lan ra đến giữa hai cơ thắt hậu môn, khiến vùng này cũng bị viêm nhiễm và tụ mủ, dần về sau sẽ tạo nên những lỗ rò.

Các chuyên gia giàu kinh nghiệm cũng cho biết thêm, nếu người bệnh không thực hiện khám chữa bệnh đúng phương pháp, đúng địa chỉ uy tín, sẽ rất dễ rơi vào tình cảnh tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật. Khi bệnh tái phát sẽ gây khó khăn cho công tác điều trị bệnh về sau hơn. Do đó, người bệnh cần nhận biết dấu hiệu rò hậu môn tái phát, nhằm chủ động phát hiện bệnh sớm và thực hiện chữa trị bệnh kịp thời. Cụ thể:

Bị cảm giác đau nhức, sưng đỏ tại vị trí xung quanh hậu môn.

Vùng da xung quanh hậu môn luôn bị có dấu hiệu bị kích thích khó chịu.

Cảm giác đau nhói ở hậu môn, tình trạng này sẽ tăng nặng hơn khi người bệnh di chuyển, đứng lên ngồi xuống và nhất là khi đi đại tiện.

Có hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện, lượng máu có thể chảy nhiều hoặc ít tùy vào tình trạng bệnh tái phát nặng nhẹ. Máu có thể chỉ dính trên giấy vệ sinh hoặc dính trên phân, thậm chí máu có thể chảy thành giọt hoặc phun thành tia.

Bên cạnh đó, dấu hiệu rò hậu môn tái phát còn có một số dấu hiệu toàn thân như: cơ thể luôn có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, kèm nóng sốt cao, ớn lạnh….

Nguyên nhân tại sao gây tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật

Có rất nhiều yếu tố tác động khác nhau, nên đã khiến cho chứng bệnh rò hậu môn dễ bị tái phát sau phẫu thuật như: Chọn nhầm địa chỉ khám chữa bệnh kém chất lượng, áp dụng không đúng phương pháp chữa bệnh, dụng cụ y tế không được khử trùng…. Khi không đảm bảo một trong những yếu tố trên, sẽ gây viêm nhiễm và dễ gây tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật. Cụ thể:

Chăm sóc vết thương sau khi phẫu thuật chưa đúng cách chính là nguyên nhân gây rò hậu môn tái phát

Chọn nhầm địa chỉ kém chất lượng

Khi người bệnh chọn nhầm địa chỉ khám chữa rò hậu môn kém chất lượng, hoạt động “chui”, sẽ tăng khả năng cao bệnh dễ bị tái phát sau điều trị. Bởi tại những đơn vị này, không có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, phương pháp điều trị bệnh cũng không hiện đại, môi trường khám chữa bệnh cũng không đảm bảo tính vô trùng…. Tất nhiên, những điều này sẽ trở thành nguyên nhân chính khiến bệnh rò dễ tái phát sau điều trị.

Phương pháp điều trị không phù hợp

Tuy hiện có nhiều phương pháp điều trị bệnh rò hậu môn, nhưng tùy vào từng mức độ bệnh khác nhau mà áp dụng sao cho phù hợp. Nhưng một khi áp dụng điều trị bệnh không đúng phương pháp sẽ khiến bệnh không mang lại hiệu quả cao và thậm chí còn gây ra tình trạng tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật.

Chăm sóc vết thương sau khi phẫu thuật chưa đúng cách

Sau thủ thuật điều trị bệnh rò, người bệnh cần trang bị đầy đủ kiến thức về cách chăm sóc vệ sinh sạch sẽ vết thương đúng cách, đúng hướng dẫn bác sĩ chuyên khoa. Nếu không thực hiện đúng cách vết thương sẽ lâu lành và còn khiến bệnh dễ tái phát hoặc thậm chí gây ra biến chứng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Không kiêng cữ đúng cách sau điều trị bệnh

Sau khi điều trị bệnh, bác sĩ chuyên khoa thường khuyến cáo và dặn dò người bệnh nên ăn uống khoa học hơn với thực đơn ăn hàng ngày chứa nhiều chất xơ, hoa quả tươi. Cần hạn chế hoặc tránh những đồ ăn cay nóng, dầu mỡ hay uống những loại chất kích thích có hại. Nếu người bệnh đi trái lại với điều nêu trên, bệnh rò sẽ dễ tái phát sau phẫu thuật.

Do cơ địa từng người và hệ miễn dịch ở người bệnh

Tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật còn bị ảnh hưởng bởi nguyên nhân cơ địa, hệ miễn dịch của người bệnh. Bởi mỗi người có mỗi một cơ địa khác nhau cùng với đó nếu có hệ miễn dịch kém, sức khỏe yếu, sẽ khiến cho việc điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn, kéo dài hơn và thậm chí là dễ gây tái phát hơn. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Vậy bị tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật cần làm gì?

Khi bị tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật, trước tiên người bệnh cần nhận biết dấu hiệu rò hậu môn tái phát. Sau đó, hãy chủ động đến gặp trực tiếp bác sĩ chuyên khoa giỏi, tại đúng đơn vị y tế chuyên khoa uy tín, để được tiến hành thăm khám, chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh rò tái phát. Sau đó, chỉ định áp dụng đúng phương pháp điều trị bệnh rò tái phát hiệu quả, triệt để.

Tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật cần làm gì?

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh rò hậu môn an toàn, hiệu quả hàng đầu tại Hải Phòng. Bởi tại chúng tôi luôn đi đầu trong việc áp dụng những biện pháp chữa rò hậu môn hiện đại như: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT tiên tiến mới nhất hiện nay. Đây là phương pháp chữa bệnh rò được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và được Phòng Khám đa khoa Việt Hải áp dụng chữa trị bệnh thành công triệt để cho rất nhiều ca bệnh rò hậu môn khác nhau. Giúp họ lấy lại được niềm vui và sự hạnh phúc, thoải mái hơn trong cuộc sống.

Kỹ thuật HCPT được các chuyên gia đánh giá cao và chữa bệnh rò, bởi có sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội như sau:

Không cần phẫu thuật, không đụng chạm đến dao kéo, nên mang lại độ an toàn cao, tránh biến chứng.

Kỹ thuật HCPT mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao, triệt để và tránh tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật.

Không gây đau đớn, hạn chế lượng máu chảy ra, có tính thẩm mỹ cao và đảm bảo không gây sẹo.

Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh chóng, mất khoảng tầm từ 20 – 20 phút, nên không cần nằm viện.

Cho khả năng phục hồi sức khỏe rất nhanh, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, mọi người bệnh đã có thể hòa nhập vào cuộc thường ngày.

Địa chỉ chữa rò hậu môn uy tín hàng đầu tại Hải Phòng

Bên cạnh, việc áp dụng phương pháp hiện đại trong việc chữa trị bệnh rò hậu môn tái phát hiện đại, thì Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải còn đáp ứng đầy đủ mọi yếu tố trở thành đơn vị y tế chuyên khoa đạt chuẩn chất lượng cao về dịch vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh như sau:

Phòng Khám Việt Hải - Địa chỉ chữa rò hậu môn uy tín hàng đầu tại Hải Phòng

Phòng Khám Việt Hải – Địa chỉ chữa rò hậu môn uy tín hàng đầu tại Hải Phòng

Phòng Khám hoạt động đúng tính pháp lý, công khai, minh bạch. Vì phòng khám chúng tôi đã được đơn vị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ khám chữa chứng bệnh tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật đều là những người có tay nghề cao, vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm và có đạo đức nghề nghiệp.

Dàn máy móc trang thiết bị y khoa đều được chú trọng đổi mới tân tiến và nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Chi phí khám chữa bệnh rò hậu môn đúng quy định của cơ quan y tế, công khai, minh bạch và có thông báo trước với người bệnh trước khi tiến hành điều trị bệnh.

Chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục khám bệnh đơn giản, thông tin bệnh án bảo mật….

Vậy nên, còn do dự gì mà không đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải để được khám chữa chứng bệnh tái phát rò hậu môn sau khi phẫu thuật hiệu quả, an toàn, triệt để. Nếu người bệnh còn thắc mắc về những vấn đề liên quan như: bệnh rò hậu môn có lây không, có chữa được không?… hãy gửi tin nhắn đến Fanpage, gọi ngay đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.