Rò hậu môn bẩm sinh đây chính là bệnh lý xuất hiện ngay ở những trẻ sơ sinh, nhưng tỷ lệ mắc bệnh này thấp. Tuy nhiên, khi trẻ mắc bệnh, các mẹ thường lo lắng không biết bệnh có chữa được không. Và bài viết sau sẽ giúp các mẹ có được câu trả lời cho thắc mắc trên. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Thông tin về bệnh rò hậu môn bẩm sinh ở trẻ

  Vì hậu môn là nơi loại bỏ phân, chất thải ra khỏi cơ thể, nên nếu trẻ sinh ra không được vệ sinh hoặc vệ sinh hậu môn cho trẻ không đúng cách hay do những biến chứng bất thường ở vùng hậu môn sẽ dễ gây ra tình trạng rò hậu môn ở trẻ sơ sinh. Khi trẻ bị rò hậu môn, một trong những tuyến nhỏ bên trong hậu môn bị tắc nên sẽ hình thành lỗ rò. Hiện tượng rò hậu môn bẩm sinh ở trẻ có tỷ lệ khoảng 30% số trẻ mắc bệnh.

  Bệnh rò hậu môn ở trẻ nếu không được phát hiện, thăm khám, chẩn đoán và có phương pháp điều trị bệnh sớm. Điều này, sẽ gây khó khăn, đau nhức trong việc cho bé đi vệ sinh. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ra tình trạng mưng mủ và sưng tấy đỏ ở hậu môn, khiến trẻ quấy khóc, lười ăn dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng, khó phát triển về chiều cao lẫn cân nặng….

  Cũng chính về vấn đề này, đã khiến các mẹ lo lắng không biết liệu rò hậu môn bẩm sinh có chữa được không và chữa trị ở đâu uy tín, tốt nhất. Đáp án sẽ có ngay trong phần chia sẻ dưới đây. Tiếp tục theo dõi để có được đáp án. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liệu rò hậu môn bẩm sinh có chữa được không

  Nhiều ý kiến cho rằng bệnh rò hậu môn ở trẻ khó có thể chữa khỏi được, vì đó là căn bệnh bẩm sinh. Nhưng thông tin từ các chuyên gia cho biết, hiện nền y học ngày một phát triển hiện đại, nên chứng bệnh rò hậu ở trẻ có khả năng được đẩy lùi hiệu quả và an toàn, nếu bé được gia đình phát hiện bệnh sớm và có phác đồ chữa trị đúng cách tại địa chỉ khám chữa bệnh chuyên khoa uy tín.

  Vậy nên, các bậc cha mẹ cần chú ý, khi thấy trẻ có những dấu hiệu của chứng bệnh rò hậu môn bẩm sinh, cần phải chủ động đưa con đến khám chữa bệnh ngay tại những đơn vị y tế chuyên khoa uy tín. Cụ thể, khi nhận thấy những dấu hiệu sau:

Rò hậu môn bẩm sinh có chữa được không lo lắng của các bậc phụ huynh

Rò hậu môn bẩm sinh có chữa được không lo lắng của các bậc phụ huynh

   Tại vị trí xung quanh hậu môn mọc khối sưng cứng, mưng mủ.

   Những nốt mủ có hiện tượng sưng tấy, đau rát, ngứa ngáy và chảy dịch màu vàng kèm mùi hôi tanh rất khó chịu.

   Quan sát thấy khối sưng cứng sau một thời gian sẽ hình thành mụn mủ, sau vỡ ra tạo thành những đường rò.

   Trẻ thường xuyên quấy khóc, bỏ bú.

   Trẻ đi đại tiện rất khó khăn, bị táo bón, nếu trẻ mắc bệnh rò hậu môn bẩm sinh giai đoạn nặng có thể sẽ khiến việc đi đại tiện ra máu.

   Cơ thể trẻ trở nên lờ đờ, mệt mỏi, sốt cao nhiệt độ sốt có thể lên tới 40 độ C.

  Ngay khi nhận thấy được những dấu hiệu trên, cách tốt nhất là bậc phụ huynh nên chủ động nhanh chóng đưa bé đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhất, để được đội ngũ y bác giỏi thực hiện thăm khám, chẩn đoán đúng nhất về tình trạng bệnh và tư vấn, chỉ định phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

  Nếu bệnh rò hậu môn bẩm sinh ở giai đoạn nhẹ, bệnh rò hậu môn giai đoạn đầu chỉ vừa mới khởi phát, bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn cha mẹ cách vệ sinh hậu môn cho bé sạch sẽ hàng ngày bằng nước muối pha loãng (nước muối có tác dụng sát trùng lỗ rò). Kèm với đó, là sự thay đổi về chế độ ăn uống từ người mẹ, nên ăn nhiều hoa quả tươi, rau xanh và nhiều dưỡng chất tốt khác….

  Trái lại, nếu bệnh tình rò hậu môn bẩm sinh đã chuyển biến đến giai đoạn nặng. Lúc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định áp phương pháp ngoại khoa phù hợp và công nghệ HCPT xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc, chính là phương pháp ngoại khoa được chỉ định áp dụng cách chữa rò hậu môn cho trẻ. Vì đây là phương pháp hiện đại nhất và mang đến nhiều ưu điểm vượt trội khác như: Không gây đau đớn, hạn chế chảy máu, an toàn, không gây sẹo, thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh, đạt hiệu quả triệt để chỉ sau 1 lần điều trị bệnh, hạn chế bệnh tái phát….

  ▲▲ TÓM LẠI: Bệnh rò hậu môn bẩm sinh ở trẻ có thể chữa khỏi, nhưng với điều kiện phụ huynh cần phải am hiểu kiến thức về bệnh, để chủ động đưa con trẻ khám chữa bệnh sớm, đúng phương pháp ngay khi có dấu hiệu bệnh. Cũng như có cách chăm sóc trẻ mắc bệnh đúng cách, tránh bệnh viêm nhiễm lan rộng và tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Những tác hại nghiêm trọng từ căn bệnh rò hậu môn bẩm sinh

  Khi trẻ mắc bệnh rò hậu môn nhưng bậc làm cha mẹ là thờ ơ hoặc có thái độ chủ quan. Bệnh này sẽ nhanh chóng chuyển biến ngày một nặng nề hơn và gây ra một số những biến chứng nguy hiểm đối với trẻ như sau:

Bệnh rò hậu môn bẩm sinh sẽ khiến trẻ thường xuyên quấy khóc, suy dinh dưỡng

Bệnh rò hậu môn bẩm sinh sẽ khiến trẻ thường xuyên quấy khóc, suy dinh dưỡng

   Khi bệnh rò hậu môn ở trẻ không được phát hiện và khám chữa bệnh sớm, đúng cách, những dấu hiệu bệnh sẽ nhanh chóng phát triển mạnh mẽ hơn gây lở loét và chảy mủ. Từ đó, gây viêm nhiễm trùng lan rộng.

   Gây cảm giác đau rát, ngứa ngáy khó chịu cho trẻ. Điều này, khiến trẻ quấy khóc thường xuyên, biếng ăn và thậm chí gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ về sau.

   Tạo thành nhiều đường rò phức tạp hơn (còn gọi là rò hậu môn đa phát) gây khó khăn cho công tác khám chữa bệnh về sau.

   Gây viêm nhiễm lan rộng đến những cơ quan khác như bàng quang, trực tràng, niệu đạo.

   Biến chứng nặng nề nhất của chứng bệnh rò hậu môn bẩm sinh đó là gây ung thư hậu môn – trực tràng, đe dọa trực tiếp sức khỏe, tính mạng của bé.

  Với những biến chứng nguy hiểm là vậy, nên các bậc phụ huynh cần trang bị đầy đủ kiến thức về bệnh, để có thể chăm sóc con trẻ tốt nhất. Ngoài ra, khi nhận thấy tại vị trí hậu môn con trẻ có dấu hiệu bất thường hãy chủ động đưa trẻ đến những đơn vị y tế phòng khám uy tín, chuyên khoa để được khám chữa bệnh sớm, tránh bệnh chuyển biến nặng và gây ra những tác hại nguy hiểm. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng Khám Việt Hải – Địa chỉ chữa rò hậu môn bẩm sinh tốt nhất tại Hải Phòng

  Nếu các bậc phụ huynh đang loay hoay tìm kiếm địa chỉ khám chữa bệnh rò hậu môn cho trẻ, thì Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Hải Phòng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bởi Phòng Khám Việt Hải không chỉ mang đến dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, chuyên nghiệp, hợp pháp. Hơn thế, tại phòng khám còn sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội khác như:

Phòng Khám Việt Hải - Địa chỉ chữa rò hậu môn bẩm sinh tốt nhất tại Hải Phòng

Phòng Khám Việt Hải – Địa chỉ chữa rò hậu môn bẩm sinh tốt nhất tại Hải Phòng

   Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đều là những người có tay nghề chuyên môn cao, vững chuyên môn, giỏi tay nghề, dày dặn kinh nghiệm thực tế trong khám chữa các bệnh về hậu môn – trực tràng, trong đó có chứng bệnh rò hậu môn bẩm sinh hiệu quả, an toàn, triệt để.

   Tại phòng khám có hệ thống các phòng ban được thiết kế theo quy chuẩn quốc tế, đầy đủ tiện nghi. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, đổi mới liên tục và nhập khẩu trực tiếp mới từ những nước có nền y học phát triển nhất trên thế giới.

   Áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị bệnh rò hậu môn cho trẻ, nhằm đạt hiệu quả điều trị bệnh cao, an toàn, tránh tái phát.

   Vì là địa chỉ hoạt động hợp pháp, nên tất cả chi phí khám chữa bệnh rò hậu môn đều được niêm yết công khai theo đúng quy định. Đồng thời, có thông báo cụ thể với phụ huynh trước khi tiến hành điều trị bệnh cho trẻ.

  Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết rò hậu môn bẩm sinh có chữa được không? đã giúp bậc phụ huynh có thêm nhiều kiến thức hữu ích, giúp việc chăm sóc con trở nên toàn diện hơn. Nếu còn thắc mắc hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào bảng chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ giải đáp tốt nhất.