Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những biện pháp được chị em chọn khi “lỡ” có quan hệ không an toàn. Tuy nhiên, trên thị trường có quá nhiều loại thuốc với nhiều mức giá khác nhau. Do đó, khiến chị em thắc mắc không biết giá thuốc tránh thai khẩn cấp là bao nhiêu? Và bài viết dưới đây chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp cụ thể thắc mắc này. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Đôi điều cần biết về thuốc tránh thai khẩn cấp

  Trước khi tìm hiểu về giá thuốc tránh thai khẩn cấp là bao nhiêu, chị em cần nắm rõ một vài thông tin cơ bản về loại thuốc tránh thai này. Nhằm có thêm những kiến thức hữu ích, để có thể dùng thuốc đúng cách, an toàn và hiệu quả.

  Thuốc tránh thai khẩn cấp đúng như tên gọi đó được xem là biện pháp ngừa thai áp dụng cho những tình huống được xem là “cấp bách” như thực hiện quan hệ nhưng không áp dụng bất kỳ biện pháp bảo vệ nào khác. Thuốc giúp chị em tránh được hiện tượng mang thai ngoài ý muốn.

Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai để phát huy hiệu quả ngừa thai cao

Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai để phát huy hiệu quả ngừa thai cao

  Loại thuốc tránh thai khẩn cấp đó là viên uống có chứa hormone sinh dục nữ ở dạng progesteron với nồng độ cao. Thế nên, nếu chị em chọn dùng thuốc tránh thai này cần phải tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng, thời gian, quy trình. Như vậy, thuốc mới phát huy đúng tác dụng ngừa thai một cách an toàn. Cụ thể với các trường hợp dưới đây có thể chọn và sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp:

   Khi vừa quan hệ tình dục xong nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ như bao cao su, vòng tránh thai…

   Nữ giới bị xâm hại hay cưỡng bức.

   Có đang sử dụng thuốc uống ngừa thai hàng ngày, nhưng lại quên dùng thuốc từ 2 ngày trở lên.

   Khi sử dụng thuốc tiêm ngừa thai, nhưng thời gian tiêm chậm hơn so với quy định…

  Thế nên, ngoài việc thắc mắc đến giá thuốc tránh thai khẩn cấp, chị em quan tâm nhiều hơn đến tác dụng do thuốc mang lại. Theo đó, khi chị em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng quy định, an toàn thuốc sẽ mang đến những tác dụng như sau:

   Thuốc giúp tăng tiết chất nhầy ở cổ tử cung. Bởi thành phần trong thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa progestin nên giúp tăng tiết dịch nhầy cổ tử cung. Từ đó, giúp hạn chế sự di chuyển của tinh trùng, cũng như ngăn chặn sự thụ tinh.

   Ngăn cản quá trình rụng trứng, vì thuốc có chứa hormone sinh dục được đưa từ bên ngoài vào cơ thể, nên làm ức chế tiết ra ovestin. Đồng thời, ức chế lên sự điều tiết hormone FSH và metakentrin, nên ngăn cản thành công quá trình rụng trứng.

   Biến đổi lớp niêm mạc, hạn chế phôi thai làm tổ ở tử cung. Vì trong thuốc có progestin và estrogen, chính 2 thành phần này làm cho màng trong tử cung phát triển không tốt. Nên dù trứng và tinh trùng có gặp nhau và có thụ thai thì việc làm tổ ở tử cung khó khăn, thậm chí không thể làm tổ được. Do đó, khiến việc đậu thai không thành công.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Đáp án: Giá thuốc tránh thai khẩn cấp là bao nhiêu?

  Chuyên gia cho biết hiện trên thị trường có bày bán rất nhiều các loại thuốc tránh thai khẩn cấp của nhiều thương hiệu khác nhau. Chưa kể thuốc tránh thai khẩn cấp có loại 1 viên và loại 2 viên. Qua đó, mức giá bán của thuốc cũng đã khác nhau.

Giá thuốc tránh thai khẩn cấp là bao nhiêu?

Giá thuốc tránh thai khẩn cấp là bao nhiêu?

  Ngoài ra, hiệu quả của những loại thuốc này cũng có phần khác nhau như có loại ít gây tác dụng phụ, có thuốc lại gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn khác… Vì thế nói về giá thuốc tránh thai khẩn cấp tùy vào mỗi loại sẽ có giá cả khác nhau. Có loại giá bán chỉ vài nghìn nhưng cũng có loại giá bán lên đến vài trăm nghìn.

  Bên cạnh đó, mức giá bán của thuốc tránh thai khẩn cấp còn phụ thuộc vào địa chỉ bán (nơi bạn mua thuốc), thời điểm bạn mua, thương hiệu thuốc… Tuy nhiên, mức giá bán này cũng không chênh lệch nhiều.

  Để biết chính xác mức giá thuốc tránh thai khẩn cấp của từng loại thuốc tránh thai khẩn cấp bao nhiêu. Cách tốt nhất bạn hãy đến trực tiếp những nhà thuốc uy tín hoặc gọi đến các đơn vị phòng khám sản phụ khoa chất lượng để khảo giá. Họ sẽ báo giá chính xác từng loại thuốc tránh thai bạn muốn chọn mua. Sau đó, bạn đưa ra lựa chọn loại thuốc mua phù hợp với nhu cầu và túi tiền hiện tại của bản thân.

** Xem thêm: Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có kinh sớm có sao không?

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Lời khuyên từ bác sĩ khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

  Bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải cho biết: Hiện nay thuốc tránh thai khẩn cấp được bày bán nhiều, nên mọi người tìm mua dễ dàng ở nhà thuốc tây. Bởi khi dùng thuốc tránh thai này không cần bác sĩ kê toa. Nên nếu chị em dùng thuốc không đúng cách, hoặc dùng quá liều quy định có thể gặp những tác dụng phụ nguy hiểm.

Nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng liều lượng chỉ định

Nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng liều lượng chỉ định

  Theo đó, tất cả các nhà sản xuất cũng như các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, chị em không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Liều lượng chỉ định uống tối đa 2 viên/tháng (đối với loại thuốc tránh thai 1 viên/liều) hoặc 4 viên/tháng (đối với loại thuốc tránh thai 2 viên/liều) và không quá 3 lần/năm. Nếu dùng quá liều, chị em có thể gặp tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài và nhiều hệ lụy khác.

  Thêm vào đó, khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp còn có thể gây thêm một số tác dụng phụ khác như: Khiến có thể có hiện tượng mệt mỏi, căng tăng vú, buồn nôn, nôn mửa… Thế nên, nếu sau uống thuốc bạn bị nôn nói trong vòng 2 giờ đầu tiên. Chị em cần uống ngay viên mới để ngăn cản việc rụng trứng, để ngăn ngừa thụ thai thành công.

  Thuốc tránh thai khẩn cấp không mang đến tác dụng tránh thai tuyệt đối 100%. Do đó, nếu chị em có quan hệ và có dùng thuốc nhưng sau đó thấy có dấu hiệu trễ kinh, ngực căng tức… Tốt nhất hãy nên mua que về thử thai tại nhà, hoặc đến đơn vị y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, siêu âm thai chính xác hơn. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Những phương pháp tránh thai khác an toàn và hiệu quả hơn

  Phần thông tin trên đã giải đáp cụ thể về thắc mắc giá thuốc tránh thai khẩn cấp bao nhiêu. Tiếp phần này, bác sĩ chuyên khoa sẽ giới thiệu đến chị em một số phương pháp tránh thai khác an toàn và hiệu quả hơn, chị em có thể tham khảo và chọn áp dụng. Nhằm cho hiệu quả lâu dài:

Tham khảo những phương pháp tránh thai khác an toàn và hiệu quả hơn

Tham khảo những phương pháp tránh thai khác an toàn và hiệu quả hơn

Thực hiện đặt vòng tránh thai

  Với phương pháp đặt vòng tránh thai chỉ thực hiện một lần, nhưng hiệu quả tránh thai lâu dài lên đến 5 – 6 năm. Thủ thuật đặt vòng diễn ra đơn giản do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Việt Hải thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả và không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe và đời sống tình dục của chị em.

Thực hiện cấy que tránh thai

  Nếu chị em cứ mãi lăn tăn về giá thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc nhận thấy với cách tránh thai này có nhiều bận tiện. Vậy chị em có thể chọn phương pháp cấy que tránh thai. Đây là công nghệ tránh thai tân tiến, hiện đại hàng đầu hiện nay, được nhiều chị em lựa chọn.

  Cấy que cũng thuộc một thủ thuật nhỏ, đơn giản que tránh thai được cấy vào vùng da dưới cánh tay một cách an toàn và mang đến hiệu quả ngừa thai lên đến 3 đến 5 năm. Khi chị em muốn có thai, chỉ cần thực hiện tháo que cấy và sau đó vẫn có thai bình thường.

  Nếu chị em có nhu cầu muốn áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn khác nêu trên, ngoài việc uống thuốc tránh thai. Vậy bạn có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải Hải Phòng để được bác sĩ tiến hành thăm khám, tư vấn để chọn phương pháp tránh thai phù hợp, an toàn và hiệu quả hơn.

  Nếu chị em nào vẫn còn thắc mắc về vấn đề giá thuốc tránh thai khẩn cấp là bao nhiêu? Vậy hãy nhấc máy lên và gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp chuột vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< nhanh chóng sẽ có chuyên viên kinh nghiệm hỗ trợ giải đáp cụ thể chính xác cho bạn được rõ.