Theo một nghiên cứu mới nhất, nữ giới có khả năng mắc bệnh viêm buồng trứng trong thời gian mắc bệnh quai bị. Dù tỷ lệ này rất thấp nhưng hoàn toàn có thể xảy ra và làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vậy, triệu chứng viêm buồng trứng khi bị quai bị là gì? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

Viêm buồng trứng khi bị quai bị? Thực hư thế nào?

Không ít trường hợp tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải nhờ giải đáp vướng mắc “Viêm buồng trứng khi bị quai bị? Thực hư thế nào?”. Để lý giải về vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa cho biết:

Viêm buồng trứng khi bị quai bị? Thực hư thế nào?

“Quai bị là một trong những căn bệnh lành tính, có thể tự khỏi do virus Paramyxo gây nên. Bệnh lây nhiễm chính qua đường hô hấp và bất kỳ ai cũng có nguy cơ mắc phải. Hiện nay, quai bị chưa có thuốc trị đặc hiệu nhưng để hạn chế những biến chứng, bác sĩ có thể dùng thuốc kháng sinh và một số loại thuốc liên quan khác.

Tuy nhiên, một số trường hợp không thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa đã gây ra biến chứng nguy hiểm, nhất là ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Vì lúc này, nữ giới có nguy cơ bị viêm buồng trứng dẫn đến vô sinh rất cao, kèm theo đó là nhồi máu phổi, tổn thương thần kinh…

Riêng đối với những trường hợp bị quai bị xuất hiện ở nữ giới mang thai trong 3 tháng đầu có thể gây sảy thai, thai phát triển kém hay thai bị dị tật bẩm sinh. Còn với trường hợp 3 tháng cuối thai kỳ có thể gây sinh non hoặc thai chết lưu, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng thai phụ”.

Để hạn chế những tổn thương, nữ giới nên nhanh chóng tìm đến địa chỉ y tế uy tín để nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa. Và đặc biệt nên chú ý đến những triệu chứng viêm buồng trứng khi bị quai bị để có những phát hiện kịp thời và đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả.

Những triệu chứng viêm buồng trứng khi bị quai bị nên biết

Với những trường hợp không may mắc bệnh quai bị, virus sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ phát triển nhân lên trong biểu mô đường hô hấp và các tổ chức hạch bạch huyết tại vùng cổ. Theo thời gian, virus này lây nhiễm và đi theo đường máu đến các cơ quan quan trọng khác. Và một trong những biến chứng dễ thấy nhất đó chính là viêm buồng trứng.

Hầu hết, nữ giới thường chủ quan và cho rằng viêm buồng trứng không gây tổn thương nhiều đến sức khỏe. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm, một khi buồng trứng bị viêm nhiễm sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm như vô sinh – hiếm muộn, rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến tâm lý – thể trạng, thậm chí là ung thư buồng trứng.

Để chủ động trong việc thăm khám và điều trị, nữ giới nên chú ý đến những triệu chứng viêm buồng trứng khi bị quai bị sau đây:

Triệu chứng viêm buồng trứng khi bị quai bị

icon Tăng tiết dịch âm đạo: Triệu chứng đầu tiên và dễ nhận biết nhất chính là tăng tiết dịch âm đạo. Thông thường, trước khi đến chu kỳ kinh, dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn so với bình thường. Tuy nhiên, hiện tượng dịch âm đạo ra nhiều, kéo dài, kèm theo mùi hôi khó chịu hoặc tính chất khí hư thay đổi như vón cục, đặc quánh… thì nữ giới hãy nghĩ ngay đến bệnh viêm buồng trứng.

icon Xuất hiện những cơn đau: Cơn đau có thể diễn ra ở bất cứ lúc nào trong ngày và thường kéo dài. Tùy vào cơ địa, cơn đau ở từng người diễn biến khác nhau, có lúc đau âm ỉ, có lúc quặn thắt tại vùng bụng dưới, 1 bên hố chậu, lan sang vùng lưng hay đau khi quan hệ tình dục.

icon Xuất huyết âm đạo: Nữ giới mắc bệnh viêm buồng thường xảy ra hiện tượng xuất huyết âm đạo ngoài chu kỳ kinh. Do đó, nếu gặp tình trạng này, nữ giới nên chủ động thăm khám để hạn chế tổn thương.

icon Kinh nguyệt bất thường: Nếu kể đến triệu chứng viêm buồng trứng khi bị quai bị không thể bỏ qua hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Nếu mắc bệnh, nữ giới sẽ có chu kỳ kinh bất thường, màu đen, vón cục, đau bụng kinh.

icon Bị sốt kèm theo cơn buồn nôn: Cơ thể nữ giới mệt mỏi, ăn uống kém, người mệt mỏi, buồn nôn, lên cơn sốt cao, thậm chí là co giật.

Khuyến cáo: Triệu chứng viêm buồng trứng khi bị quai bị dễ nhầm lẫn bằng 1 vài bệnh phơi nhiễm phụ khoa khác. Do đó, để biết chính xác bản thân có mắc bệnh hay không, nữ giới nên chủ động trao đổi với bác sĩ chuyên khoa qua khung chat bên dưới. Mọi hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Một số biện pháp phòng tránh viêm buồng trứng khi bị quai bị

Với những trường hợp có sức khỏe không tốt thì khả năng mắc bệnh rất cao cũng như dễ xuất hiện những triệu chứng viêm buồng trứng khi bị quai bị. Để chủ động phòng tránh viêm buồng trứng khi mắc bệnh quai bị, nữ giới nên thực hiện những biện pháp sau:

Tiến hành thăm khám và điều trị ngay khi có những dấu hiệu mắc bệnh quai bị.

Thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để bệnh nhanh khỏi và hạn chế nguy cơ bị viêm buồng trứng.

✙ Khi tiếp xúc với những trường hợp mắc bệnh quai bị cần đeo khẩu trang hoặc cách ly để hạn chế lây nhiễm.

✙ Đối với trẻ 5 tuổi, cần tiêm phòng vacxin để ngăn ngừa bệnh quai bị và gián tiếp phòng tránh bệnh viêm buồng trứng.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý rất tốt cho người bị quai bị

✙ Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp với thức ăn dạng lỏng, thực phẩm rau xanh hay các món ăn chế biến từ đậu.

✙ Bổ sung nhiều nước cho cơ thể nhưng kiêng nước lạnh, tránh gió. Đặc biệt, nữ giới mắc bệnh có thể dùng khăn ấm để hạ sốt.

✙ Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, trong điều kiện bệnh trở nặng nên đến những cơ sở y tế gần nhất.

Hiện nay, không ít trường hợp bị viêm buồng trứng do biến chứng từ bệnh quai bị. Và để điều trị hiệu quả căn bệnh này cho nữ giới đang sinh sống tại khu vực TP. Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã ra đời.

Sau khi được thành lập và đi vào hoạt động, phòng khám đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối từ phía người điều trị nhờ cung cấp dịch vụ y tế toàn diện. Chúng tôi không ngừng cải thiện để mang lại sự thoải mái cũng như hiệu quả cao nhất.

Khi đến đây, nữ giới sẽ cảm nhận được sự khác biệt từ hệ thống phòng ốc đến thái độ phục vụ của y – bác sĩ. Nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi cho việc khám chữa bệnh, phòng khám đã cho xây dựng đầy đủ các phòng thăm khám, xét nghiệm… Đặc biệt, tất cả các ca điều trị bệnh đều được chính đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp đảm nhận.

Nhờ phương pháp chữa bệnh khoa học, chúng tôi đã giúp hàng ngàn nữ giới loại bệnh tật và đảm bảo khả năng sinh sản. Trong quá trình điều trị, chúng tôi cũng hướng dẫn, tư vấn và cho lời khuyên bổ ích để bệnh nhanh khỏi. Điều quan trọng là nữ giới cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn.

Ngoài ra, với mô hình làm việc “một bác sĩ – một bệnh nhân” nên mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án được cam kết bảo mật an toàn. Hơn thế, phòng khám còn cung cấp dịch vụ với mức phí phải chăng. Các khoản phí trong quá trình điều trị được công khai, minh bạch, niêm yết theo quy định của cơ quan chức năng.

Nếu còn vấn đề thắc mắc liên quan đến triệu chứng viêm buồng trứng khi bị quai bị, hãy liên hệ với chúng tôi bằng 1 trong những cách sau.

icon Trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<<

icon Hỗ trợ tư vấn hoặc đặt lịch thăm khám nhanh nhất qua Hotline: 037.569.2838

icon Thăm khám và chữa bệnh trực tiếp tại địa chỉ Ngô Quyền, Hải Phòng.

Thời gian làm việc: 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, lễ tết trong năm

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải luôn có mặt và sẵn sàng phục vụ người bệnh!