Khi nam giới nhận thấy tinh hoàn xệ 1 bên thường lo lắng, bất an. Để giúp nam giới giải tỏa nỗi lo lắng trên, chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ có thông tin giải đáp cụ thể về vấn đề tinh hoàn bị xệ 1 bên là bệnh gì và cách điều trị. Xem ngay để có kiến thức hữu ích cho bản thân. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

[Lý giải] Tinh hoàn bị xệ 1 bên là bệnh gì?

Thông tin từ bác sĩ chuyên khoa cho biết, tinh hoàn nam giới luôn được bao bọc bởi một lớp da bìu bên ngoài và lớp da bìu này lại có kích thước không giống nhau. Bác sĩ chuyên khoa đầu ngành cho biết thêm, hiện tượng tinh hoàn nam giới bị xệ 1 bên hiện xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân và đó còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều những bệnh lý nam khoa nguy hiểm khác. Cụ thể như sau:

Tinh hoàn bị xệ 1 bên dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Nguyên nhân sinh lý

Nam giới mắc phải tình trạng tinh hoàn bị xệ 1 bên có thể do ảnh hưởng của nhiệt độ cơ thể tăng khi thời tiết nắng nóng hoặc khi cơ thể nam giới hoạt động quá nhiều hoặc do trong bìu chứa các chất quá nặng. Hay trường hợp khác, nam giới có kích thước da bìu rộng hơn bình thường cũng chính là nguyên nhân sinh lý khiến cho tinh hoàn bị xệ. Ngoài ra, hiện tượng xệ tinh hoàn còn là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm khác.

Bệnh viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn do tác nhân virus quai bị hoặc vi khuẩn đường sinh dục tấn công và gây bệnh, Khi nam giới mắc bệnh viêm tinh hoàn sẽ khiến cho một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn bị sưng, đau, tấy đỏ và bị chảy xệ. Do đó, khi nhận thấy tinh hoàn bị chảy xệ 1 bên, thì đó có thể xuất phát từ nguyên nhân viêm tinh hoàn.

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

Khi tĩnh mạch phía trên tinh hoàn bị giãn xoắn một cách bất thường, sẽ khiến máu chảy ngược vào tĩnh mạch, từ đó gây tình trạng ứ đọng máu. Yếu tố này làm nam giới bị cảm giác đau đớn tinh hoàn, khó chịu ở vùng bìu và nhận thấy tinh hoàn bị xệ 1 bên. Vậy nên, hiện tượng tinh hoàn xệ 1 bên cũng có khả năng cao xuất phát từ bệnh lý giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Bệnh xoắn tinh hoàn

Bệnh lý phổ biến ở nam giới. Bệnh xoắn tinh hoàn dẫn đến tình trạng tắc nghẽn một phần hoặc tắc nghẽn toàn bộ mạch máu ở tinh hoàn, khiến chúng không thể cung cấp máu, gây nên tình trạng thiếu máu ở tinh hoàn. Thời gian về sau khiến tinh hoàn bị hoại tử. Những điều đó đều khiến nam giới có cảm giác đau đớn dữ dội, đau đột ngột và tinh hoàn sẽ bị xệ 1 bên, kèm với đó là một số dấu hiệu toàn thân khác như: nóng sốt, nôn ói, cơ thể mệt mỏi….

Tinh hoàn bị chấn thương

Một trong những nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng tinh hoàn bị xệ 1 bên đó là do tinh hoàn nam giới bị chấn thương khi có va đập mạnh trong hoạt động thể thao hoặc do thủ dâm quá độ, quan hệ tình dục không đúng cách, quan hệ thô bạo…. Nhưng yếu tố này đều khiến tinh hoàn nam giới có cảm giác đau đớn và kém với đó là dấu hiệu bị chảy xệ 1 bên. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tác hại nguy hiểm do sự chủ quan từ hiện tượng tinh hoàn bị xệ 1 bên

Khi nam giới nhận thấy bản thân có tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ 1 bên, nhưng lại chủ quan, lơ là, không thực hiện thăm khám và điều trị bệnh ngay, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển biến nặng và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, sức khỏe, chất lượng đời sống người bệnh như sau:

Tác hại nguy hiểm do sự chủ quan từ hiện tượng tinh hoàn bị xệ 1 bên

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người bệnh

Hiện tượng tinh hoàn xệ 1 bên luôn khiến nam giới có cảm giác đau và căng tức ở bìu, nhất là mỗi khi nam giới vận động hoặc quan hệ tình dục. Điều này, khiến nam giới luôn có tâm lý bất an, lo lắng, khó chịu trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, stress, mất ngủ.…

Gây suy giảm chức năng sinh sinh lý

Những dấu hiệu xuất hiện tại bìu do tình trạng tinh hoàn bị xệ 1 bên gây ra khiến nam giới bị tự ti với bạn tình, ngại gần gũi. Lâu dần nếu tình trạng này không cải thiện có thể dẫn đến tình trạng lãnh cảm, khiến đời sống chất lượng tình dục giảm, gây yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…. ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm lứa đôi, hạnh phúc gia đình.

Tăng khả năng vô sinh ở nam giới

Những bệnh lý nam khoa liên quan đến hiện tượng tinh hoàn xệ 1 bên, đều gây tác động xấu đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Từ đó, khiến khả năng sinh sản ở nam giới bị ảnh hưởng, thậm chí tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn về sau.

Bên cạnh đó, tinh hoàn nam giới xệ 1 bên còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý viêm nhiễm nam khoa khác. Do đó, nếu nam giới không sớm thực hiện khám chữa bệnh ngay, bệnh sẽ chuyển biến nặng và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Tệ hơn, còn có thể lây nhiễm cho bạn tình qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

➧➧ Vậy nên khi phát hiện bản thân bị hiện tượng tinh hoàn bị xệ 1 bên kèm nhiều triệu chứng bất thường khác, nam giới nên chủ động tìm đến trực tiếp tại những đơn vị y tế phòng khám chuyên khoa uy tín, để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, xác định nguyên nhân, chẩn đoán đúng bệnh và có phác đồ khắc phục tinh hoàn xệ phù hợp nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất.

Cách điều trị tinh hoàn bị xệ 1 bên hiệu quả, tốt nhất

Chuyên gia đầu ngành cho biết, hiện tượng tinh hoàn chảy xệ 1 bên sẽ không thể tự khỏi, nếu nam giới không chủ động khám chữa bệnh sớm. Thế nên, để có thể điều trị hiệu quả, dứt điểm được tình trạng này, cần phải xác định đúng chính xác nguyên nhân. Sau đó, đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp tương đương với tình mức độ bệnh lý. Cụ thể hiện có một số những phương pháp được áp dụng như: Phác đồ điều trị nội khoa, ngoại khoa hoặc kết hợp cả hai. Cụ thể:

Cách điều trị tinh hoàn bị xệ 1 bên hiệu quả, tốt nhất

Nếu tinh hoàn bị xệ 1 bên do bệnh lý viêm tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn…. sẽ được bác sĩ chuyên khoa định điều trị bệnh bằng phác đồ nội khoa dùng thuốc. Thuốc được áp dụng vào điều trị bệnh thường là những nhóm thuốc kháng sinh đặc hiệu, chúng có tác dụng giúp giảm đau, giảm viêm nhiễm và chống lại các tác nhân có hại gây bệnh.

Nếu hiện tượng tinh hoàn xệ 1 bên do bị xoắn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… Thì áp dụng phác đồ nội khoa sẽ không có tác dụng. Do đó, cần phải có sự can thiệp từ những phương pháp ngoại khoa hiện đại hơn, tân tiến hơn. Do đó, tùy vào từng loại bệnh khác nhau, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định từng phương pháp điều trị ngoại khoa phù hợp như: Tiểu phẫu tháo dỡ xoắn, phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh và giúp đặt lại đúng vị trí của nó.

➧➧ Song song với việc áp dụng phác đồ điều trị bệnh tinh hoàn bị xệ 1 bên từ bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cũng cần phải lưu ý và thực hiện đúng một số vấn đề như sau, nhằm hỗ trợ mang lại hiệu quả điều trị bệnh nhanh hơn. Như: giữ tâm lý luôn thoải mái, lạc quan, vui vẻ; có chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất; nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya; thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng; vệ sinh cơ thể, vùng kín đúng cách, sạch sẽ hàng ngày; nên có lối sống tình dục chung thủy, quan hệ đúng cách….

Quan trọng nhất là, người bệnh cần tuân thủ đúng với những phác đồ do bác sĩ chuyên khoa để ra, tuyệt đối không được tự ý bỏ ngang liệu trình hoặc tự mua thuốc về chữa trị tại nhà, khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Nhưng để là được những điều nói trên, người bệnh cần tìm chọn cho bản thân đúng đơn vị y tế chuyên khoa uy tín, tốt nhất. Hiện tại Hải Phòng nói riêng và tại khu vực phía Bắc nói chung, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải được biết đến là một địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa, trong đó có hiện tượng tinh hoàn bị xệ 1 bên uy tín chất lượng cao.

Bởi phòng khám chúng tôi hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của một đơn vị y tế đạt chất lượng quốc tế như: Hoạt động hợp pháp, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, máy móc trang thiết bị y khoa hiện đại, môi trường phòng khám thoáng mát vô trùng; chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch, thông tin bệnh án của tất cả người bệnh đều có chính sách bảo mật….

Vậy còn lo lắng gì mà không tin chọn và đến với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải khi có nhu cầu. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xoay quanh vấn đề tinh hoàn bị xệ 1 bên là bệnh gì và cách điều trị, hãy nhấc chuột vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi đến Hotline: 037.569.2838 để được chuyên gia giải đáp cụ thể hơn.