Tình trạng hôi nách không chỉ khiến người bị cảm thấy tự ti về bản thân, ngại giao tiếp. Hơn thế, bệnh lý này còn gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống người bệnh. Thế nên, việc tìm hiểu và nắm rõ tác hại của bệnh hôi nách là điều cần thiết. Cụ thể chúng ta hãy cùng xem qua bài chia sẻ ngắn sau. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tìm hiểu hôi nách là gì và nguyên nhân gây hôi nách

Trước khi thông tin cụ thể về những tác hại của bệnh hôi nách gây ra đối với người bệnh. Mọi người cần nắm rõ một vài thông tin cơ bản về bệnh hôi nách và nguyên nhân gây bệnh. Qua đó, giúp chị em có thể chủ động phòng tránh bệnh tốt hơn.

Những nguyên nhân chính gây bệnh hôi nách

Khái niệm hôi nách là gì?

Hôi nách đó là tình trạng khá phổ biến xuất hiện ở cả nam giới nữ giới. Hôi nách đó là hiện tượng vùng nách của bạn có tiết ra mùi hôi khó chịu so với người bình thường. Hôi nách hình thành bởi sự tăng tiết mồ hôi dưới nách, tại vị trí này sản sinh ra một lượng lớn các protein, chất béo và gặp điều kiện thuận lợi, các vi khuẩn ở vùng da dưới cánh tay phát triển nhiều. Nên đã phân hủy mồ hôi gây ra mùi khó chịu.

Biểu hiện chính của bệnh đó là vùng nách ẩm ướt, tuyến mồ hôi tiết ra nhiều với chất nhờn dính màu trắng hoặc vàng nhạt, có mùi hôi khó chịu. Khi bị hôi nách tốt nhất chị em hãy nhanh chóng đế đơn vị y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh dứt điểm sớm. Nếu không, sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và đời sống người bệnh.

Nguyên nhân gây mùi hôi ở vùng nách

Để có thể biết về những tác hại của bệnh hôi nách gây ra, điều trước tiên mọi người cần biết đó là nắm rõ về các nguyên nhân gây bệnh. Qua đó, giúp việc điều trị bệnh đạt được kết quả tốt và phòng ngừa, tránh bệnh tái phát trở lại. Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Việt Hải cho biết, hiện có nhiều nguyên nhân gây nên mùi hôi khó chịu ở vùng nách. Cụ thể:

Do di truyền: Đây là một trong những nguyên nhân tương đối phổ biến gây bệnh hôi nách. Theo đó, nếu trong gia đình có bố, mẹ hoặc cả hai bố mẹ bị chứng hôi nách thì khả năng cao con cái sinh ra lớn lên cũng sẽ mắc bệnh hôi nách.

Do nội tiết tố thay đổi: Nam giới, nữ giới đang trong độ tuổi dậy thì, phụ nữ đang mang, phụ nữ đang cho con bú… là những đối tượng có sự thay đổi tiết tố, nên khiến tuyến mồ hôi ở vùng nách tăng tiết và gây ra mùi khó chịu

Mắc một số bệnh lý: Các bệnh lý ngoài da như: Bệnh đường tiêu hóa, tuyến giáp, gan, thận,… hay do sự tăng sinh quá mức của tuyến mồ hôi cũng là một trong những nguyên nhân chính gây tình trạng hôi nách.

Thói quen sinh hoạt kém: Khi bạn ăn quá nhiều đồ cay nóng, đồ ăn có mùi như tiêu, hành tỏi,… sẽ gây kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn và gây mùi. Thêm đó, việc bạn lười vệ sinh cơ thể khiến vi khuẩn dưới vùng nách phát triển nhiều, gây phân giải mồ hôi và gây mùi hôi khó chịu.

Tâm lý căng thẳng, lo âu: Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây chứng hôi nách. Vì khi bạn quá lo lắng, căng thẳng khiến tuyến mồ hôi lớn sẽ tiết ra một chất axit béo dưới dạng dịch thể. Và nếu có gặp vi khuẩn sẽ biến thành loại axit béo không hòa tan và thế là gây mùi khó ngửi.

>>> Xem thêm: Điều trị hôi nách vĩnh viễn tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

Nói về những hệ lụy, tác hại của bệnh hôi nách gây ra

Mặc dù, bệnh hôi nách không gây ảnh hưởng đến tính mạng. Nhưng tình trạng hôi nách kéo dài, nhất là với những trường hợp bị chứng hôi nách nặng. Bệnh sẽ gây ra nhiều hệ lụy, tác hại nghiêm trọng đến tâm lý, đời sống – sinh hoạt hàng ngày của người bệnh như:

Những hệ lụy, tác hại của bệnh hôi nách gây ra

Tâm lý bị ảnh hưởng, áp lực

Khi bị hôi nách, cơ thể luôn tỏa ra mùi hôi khó chịu. Chính điều này, khiến người bệnh luôn cảm thấy ngại ngần, tự ti, lo lắng và ngại giao tiếp với mọi người. Lâu dần, bệnh vô hình sẽ tạo nên một tâm lý áp lực, ám ảnh, thậm chí người bệnh còn bị rơi vào trạng thái trầm cảm, stress nặng, sống thu mình,lập với thế giới.

Gây ảnh hưởng đến mọi người khác

Nói về tác hại của bệnh hôi nách gây ra, tất nhiên không thể thiếu hệ lụy gây ảnh hưởng đến cho mọi người xung quanh. Bởi khi cơ thể bạn phát ra mùi hôi khó chịu và những người xung quanh như: Đồng nghiệp, bạn bè hoặc người thân “lỡ” hít phải mùi hôi này từ bạn. Chắc chắn luôn cảm thấy khó chịu, bực bội với các mùi “khó ưa” này.

Ấn tượng – hình tượng bị ảnh hưởng

Người bệnh hôi nách thường có những ấn tượng ban đầu không được tốt với mọi người xung quanh. Và đó cũng chính là yếu tố khiến bạn có tỉ lệ thành ng thấp hơn so với những người bình thường khác. Vì thế, tốt nhất khi bị chứng hôi nách cần áp dụng biện pháp khắc phục, điều trị hiệu quả càng sớm càng tốt.

Tăng khả năng mắc thêm các bệnh về da

Một trong những tác hại của bệnh hôi nách nghiêm trọng đó là khiến bệnh nhân dễ mắc phải các bệnh lý về da. Nguyên nhân do mồ hôi tiết ra quá mạnh, tiết ra nhiều ở vùng nách, nhưng lại không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Từ đó, khiến chúng tích tụ lâu ngày cộng với vi khuẩn gây hại sinh sôi, phát triển nên sẽ dễ hình thành các bệnh về da như: Bệnh chàm, nấm, viêm da….

Gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

Vùng nách của bạn luôn trong trạng thái ẩm ướt và không được vệ sinh sạch sẽ. Điều này tạo thành điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại sinh sống. Từ đó gây ra các hiện tượng sạm da, khô da, cơ thể mất nước. Các chất cặn bã đọng lại ngày một nhiều ở vùng nách gây ra nhiều tổn thương khác cho vùng da nách…

Mối quan hệ, hạnh phúc bị ảnh hưởng

Bên cạnh đó, tác hại của bệnh hôi nách còn gây ảnh hưởng không tốt đến mối quan hệ, hạnh phúc của bạn. Bởi thực tế cho thấy, điều hiển nhiên ai cũng thích người có mùi cơ thể thơm, chứ không ai thích người có mùi hôi khó chịu ở cơ thể. Do đó, với những chàng trai haygái có mùi hôi nách có thể sẽ gặp khó khăn, lận đận hơn trong chuyện tình duyên.

Gây ảnh hưởng đến thế hệ sau

Đây được xem là một trong những tác hại nghiêm trọng nhất do chứng bệnh hôi nách gây ra. Bởi hôi nách có tính di truyền từ những thế hệ trước đến đời sau rất cao với tỷ lệ khoảng từ 50 – 70 %. Thế nên, với những gia đình có thế hệ bố mẹ bị hôi nách, thì khả năng rất cao đời con sinh ra cũng sẽ bị di truyền.

➠➠ Có thể thấy, những tác hại của bệnh hôi nách gây ra rất nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sinh hoạt – cuộc sống hàng ngày, tình duyên và còn ảnh hưởng đến người khác. Chính vì thế, khi nhận thấy bản thân có mùi hôi nách khó chịu. Vậy hãy chủ động phòng tránh hoặc chủ động đến ngay các đơn vị phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và có phác đồ điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả ngay. Nhằm tránh gây ra những hệ lụy không đáng có nêu trên.

Địa chỉ khám điều trị chứng hôi nách hiệu quả triệt để tại Hải Phòng

Như đã nói để tránh những tác hại của bệnh hôi nách gây ra, tốt nhất mọi người cần chủ động khám điều trị bệnh sớm tại các đơn vị y tế chuyên khoa. Và Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Ngô Quyền, Hải Phòng chính là cơ sở y tế uy tín chuyên khoa khám và điều trị hôi nách hiệu quả triệt để… được đông đảo người bệnh tín nhiệm, tin chọn.

Phòng Khám Việt Hải - Địa chỉ khám điều trị chứng hôi nách hiệu quả triệt để tại Hải Phòng

Phòng Khám Việt Hải – Địa chỉ khám điều trị chứng hôi nách hiệu quả triệt để tại Hải Phòng

Bởi phòng khám chúng tôi là một trong những đơn vị y tế đi đầu trong việc áp dụng nhiều thủ thuật hiện đại mới vào trong quá trình điều trị chứng hôi nách như: Dùng thuốc để làm giảm tiết mồ hôi; điều trị bằng laser; thực hiện phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi bằng ng nghệ hiện đại xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Với thủ thuật này đảm bảo không gây đau, an toàn, vết thương nhỏ, hồi phục nhanh và nhất là loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi gây mùi.

Bên cạnh đó, tại Phòng Khám Việt Hải còn là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tài giỏi, ưu tú, tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn; kết hợp với trang thiết bị y – máy móc tế hiện đại, nhập khẩu mới trực tiếp từ nước ngoài và đã được kiểm định chất lượng trước khi dùng. Vậy nên, mọi người hãy an tâm khi đến với Phòng Khám Việt Hải để thực hiện thăm khám và điều trị hiệu quả tối ưu về căn bệnh hôi nách “ám ảnh”.

Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề tác hại của bệnh hôi nách, hãy nhấc máy và gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp chuột vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên viên tư vấn cụ thể hơn.