Tim thai thường nhận biết rõ vào tuần thứ 5 hoặc thứ 6 của thai kỳ. Đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết thai nhi có đang phát triển bình thường hay không. Do đó nếu gặp tình trạng thai bước sang tuần thứ 7 nhưng chưa có tim thai thì đây là dấu hiệu nguy hiểm cần phải hết sức lưu ý. Vậy Siêu âm thai 7 tuần chưa có tim thai phải làm sao? hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua bài viết được chia sẻ dưới đây.

Thai 7 tuần tuổi đã có tim thai hay chưa?

Trước khi giải đáp thắc mắc thai 7 tuần chưa có tim thai phải làm sao cần nắm rõ một số thông tin về vấn đề này. Theo quan sát qua hình thức siêu âm, thai 7 tuần tuổi chỉ có kích thước dài khoảng 10 mm và nặng chỉ vài gam. Bé sẽ bắt đầu hình thành ngón tay, ngón chân. Các cơ quan nội tạng và hệ thần kinh cũng dần được hình thành.

Thai 7 tuần tuổi đã hình thành tim thai

Theo quá trình phát triển bình thường của thai nhi, tim thai sẽ bắt đầu hình thành ở tuần thứ 5 của thai kỳ, chỉ gồm các ống dẫn đơn giản và có kích thước vô cùng nhỏ. Đến tuần thứ 7 của thai kỳ, tim thai đã phát triển lớn hơn và phân chia thành 2 buồng tim trái – phải cụ thể. Sau đó tim thai sẽ tiếp tục phát triển, mẹ bầu có thể nghe được tiếng tim thai rõ nhất ở tuần 11 – 12 của thai kỳ.

Do đó có thể nhận định rằng, thai 7 tuần tuổi đã có tim thai. Nếu siêu âm tuần tuổi chưa có tim thai thì đây là dấu hiệu đáng quan ngại, các bác sĩ sẽ cần thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để cho kết quả chuẩn xác nhất.

>> Xem thêm: Quá trình hình thành thai nhi và sự phát triển từng giai đoạn

Tại sao thai 7 tuần chưa có tim thai?

Bước sang tuần thứ 7, mẹ bầu chưa thấy tim thai cũng đừng nên quá lo lắng, bác sĩ sẽ thăm khám, xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả. Nếu thai vẫn phát triển, nhưng tim thai còn quá nhỏ thì có thể thai phụ sẽ được nghe tim thai vào những lần kế tiếp.

Ngược lại nếu tuổi thai lớn nhưng vẫn không nghe được tim thai thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sau:

Sảy thai

Nhịp đập tim thai thể hiện cho sự tăng trưởng, sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy, nếu thai 7 tuần chưa có tim thai thì khả năng xấu nhất xảy ra là sảy thai hoặc thai chết lưu (ngừng phát triển). Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sảy thai sớm, cụ thể như nhiễm sắc thể bất thường, chất lượng tinh trùng/ trứng kém hay gặp bất thường trong quá trình phân chia tế bào.

Bên cạnh đó, chị em có thể nhận biết sảy thai thông qua các triệu chứng như:

dấu check màu hồng Nồng độ hCG giảm, thử thai cho kết quả âm tính (1 vạch).

dấu check màu hồngMất cảm giác căng tức ngực.

dấu check màu hồngSiêu âm túi thai lớn nhưng không có noãn hoàng hoặc phôi thai.

dấu check màu hồngĐau lưng, đau quặn hoặc lâm râm vùng bụng.

Thai nhi bị rối loạn nhịp tim

Đây là tình trạng khá hiếm gặp và chỉ xảy ra tạm thời, không kéo dài suốt thai kỳ. Trường hợp này nhịp tim của bé sẽ tăng nhanh, chậm hoặc ngừng đột ngột nên các bác sĩ sẽ không phát hiện được nhịp tim của bé.

Thai 7 tuần chưa có tim thai do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra

Sức khỏe thai phụ không tốt

Nguyên nhân thai 7 tuần chưa có tim thai có thể là do sức khỏe mẹ bầu không ổn định, cụ thể là mắc phải các bệnh lý như:

dấu chấm xanh lá Bệnh tiểu đường

dấu chấm xanh lá​​​​​​​ Hội chứng đa nang buồng trứng

dấu chấm xanh lá​​​​​​​ Rối loạn hệ miễn dịch

dấu chấm xanh lá​​​​​​​ Rối loạn đông máu

dấu chấm xanh lá​​​​​​​ Dị dạng tử cung.

Tác động từ môi trường bên ngoài

Những tác động từ môi trường bên ngoài như thai phụ bị chấn thương, mẹ bầu mắc các bệnh nhiễm trùng, stress trong thai kỳ hoặc tiếp xúc với môi trường độc hại, sử dụng thuốc lá chất kích thích,… cũng gây ra hiện tượng thai 7 tuần chưa có tim thai.

>> Xem thêm: Các chỉ số thai nhi quan trọng mà mẹ bầu cần lưu ý

Siêu âm thai 7 tuần tuổi chưa có tim thai phải làm sao?

dấu check màu hồng Nếu chị em siêu âm thai 7 tuần chưa có tim thai và cũng không có bất cứ triệu chứng bất thường khác xảy ra thì có thể là do việc tính toán tuổi thai không chính xác. Nên đợi sau một tuần để đi siêu âm lại.

dấu check màu hồng Trường hợp tuần sau tuần thứ 7 vẫn chưa có tim thai, đi kèm theo các triệu chứng cơ thể bất thường cảnh báo sảy thai thì nên đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và tư vấn phương pháp can thiệp điều trị hiệu quả.

Phòng khám Đa khoa Việt Hải là một trong những địa chỉ khám sản phụ khoa uy tín, chất lượng tại Hải Phòng. Đến với phòng khám, thai phụ hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng khám và điều trị với nhiều ưu điểm nổi trội như:

Địa chỉ thăm khám thai uy tín, chất lượng tại Hải Phòng

khiên xanh lá Phòng khám được sở y tế cấp phép hoạt động công khai, minh bạch.

khiên xanh lá​​​​​​​ Quy tụ đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi, có trình độ chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

khiên xanh lá​​​​​​​ Trang bị máy móc hiện đại, thiết bị y tế tiên tiến được nhập khẩu trực từ nước ngoài để hỗ trợ thăm khám, trị bệnh hiệu quả nhất.

khiên xanh lá​​​​​​​ Khu vực phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật được vệ sinh, vô trùng – khử khuẩn để tránh viêm nhiễm phát sinh khi điều trị.

khiên xanh lá​​​​​​​ Bảo vệ thông tin cá nhân hồ sơ bệnh án của bệnh nhân một cách nghiêm ngặt.

khiên xanh lá​​​​​​​ Chi phí hợp lý và được niêm yết công khai, minh bạch theo quy định của Bộ Y tế. Bệnh nhân sẽ được tư vấn cụ thể và chi tiết trước khi thực hiện điều trị.

Với bà viết Siêu âm thai 7 tuần tuổi chưa có tim thai phải làm sao? được chia sẻ dưới đây hy vọng đã cung cấp cho quý bạn những thông tin cần thiết. Mọi thắc mắc liên quan cần giải đáp hoặc đặt lịch hẹn thăm khám hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 037.569.2838 hoăc >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ miễn phí.