Viêm nội mạc tử cung được xếp vào danh mục những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Với những trường hợp mắc bệnh, biến chứng nghiêm trọng nhất mà nữ giới gặp phải là chứng vô sinh – hiếm muộn. Vậy, nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung ở phụ nữ là gì? Cùng lý giải vấn đề đó ngay sau đây nhé!

Nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung ở phụ nữ

Viêm nội mạc tử cung được hiểu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở buồng tử cung. Nữ giới biết rằng, nội mạc tử cung bị viêm xuất phát từ sự tấn công, xâm nhập của vi khuẩn, virus, nấm hay ký sinh trùng. Tuy nhiên, họ không biết sự xâm nhập này do tác nhân nào gây nên.

Để nữ giới có cách phòng tránh và ngăn ngừa bệnh phát triển, dưới đây là những nguyên nhân viêm nội mạc tử cung cần biết:

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục là nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung

icon Viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Song cầu khuẩn lậu, chlamydia… là những loại vi khuẩn có xu hướng lây lan nhanh và gây nên các bệnh ở đường sinh dục khi nữ giới có lối sống tình dục thoáng. Khi cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm sẽ là tác nhân gây nên các bệnh viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung… Nếu kéo dài tình trạng viêm nhiễm này sẽ khiến cho vi khuẩn có điều kiện thuận lợi lây nhiễm ngược dòng sang tử cung và từ đó, nữ giới bị viêm nội mạc tử cung là điều rất dễ hiểu.

icon Do nhiễm trùng sau sảy thai, nạo phá thai, sinh nở

Thông thường, nữ giới bị sảy thai, nạo phá thai hay trải qua giai đoạn sinh mổ sẽ có nguy cơ bị viêm nội mạc tử cung rất cao. Vì lúc này, nội mạc tử cung bị nhiễm trùng khiến cho tình trạng viêm nhiễm lây lan rộng.

Hơn hết, với những trường hợp sinh mổ thường xảy ra tình trạng sót rau hay vùng rau bám lại khiến cho sản dịch bị ứ đọng không thoát được ra ngoài và gây bệnh. Do đó, với những sản phụ sau sinh thường có tỷ lệ mắc bệnh viêm nội mạc tử cung cao hơn so với những trường hợp khác.

Đặt vòng tránh thai không an toàn cũng là nguyên nhân gây bệnh

icon Đặt vòng tránh thai không an toàn

Đặt vòng tránh thai được xem là biện pháp phòng tránh thai an toàn nhất ở nữ giới. Tuy nhiên, không ít trường hợp đặt vòng tránh thai đã để lại di chứng khiến tử cung bị viêm nhiễm nặng và gây tổn thương cho lớp niêm mạc tử cung. Để đảm bảo an toàn, nữ giới đặt vòng tránh thai nên lựa chọn những địa chỉ y tế uy tín, trình độ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm.

icon Do vệ sinh vùng kín không đúng cách, không sạch sẽ

Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, sai cách là nguyên nhân viêm nội mạc tử cung. Phần lớn, nữ giới lười vệ sinh ở những ngày hành kinh, trước và sau khi giao hợp với bạn tình. Hay đơn giản hơn là thụt rửa sâu vào âm đạo khiến “vùng kín” bị tổn thương. Lúc này vi khuẩn có hại có điều kiện để phát triển và gây viêm nhiễm tử cung, trong đó có trường hợp viêm nội mạc tử cung.

Làm thế nào để nhận biết viêm nội mạc tử cung kịp thời?

Nếu nữ giới mắc một trong những nguyên nhân viêm nội mạc tử cung trên thì biểu hiện của bệnh như thế nào? Để lý giải về trường hợp này, bác sĩ chuyên khoa cho biết: Viêm nội mạc tử cung rất khó nhận biết và dễ nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa khác. Tuy nhiên, nếu xảy ra một trong những dấu hiệu dưới đây nữ giới cần tiến hành thăm khám ngay.

Dịch âm đạo bất thường là biểu hiện viêm nội mạc tử cung

icon Dịch âm bất thường: Ngoài trường hợp tăng tiết dịch âm đạo thì những trường hợp mắc bệnh còn khiến màu sắc dịch thay đổi, đôi khi có lẫn máu. Một số trường hợp khác có mùi hôi tanh khó chịu.

icon Kinh nguyệt thay đổi: Viêm nội mạc tử cung thường khiến kỳ nguyệt san thay đổi bất thường. Tùy theo trường hợp mắc bệnh mà kỳ kinh có thể dài – ngắn khác nhau, lượng kinh ít hoặc nhiều, kinh màu đen, vón cục.

icon Đau bụng dưới: Cơn đau diễn ra thường xuyên và kéo dài, thường xuất hiện ngoài chu kỳ kinh. Có lúc đau âm ỉ tại vùng bụng dưới, cũng có lúc đau dữ dội lan sang vùng lưng. Có một số trường hợp sinh nở bị đau bụng kèm theo sản dịch chảy từ tử cung. Sản dịch có mùi hôi, đôi khi lẫn máu.

icon Xuất huyết: Hiện tượng này xảy ra ngoài chu kỳ kinh kèm theo đó là triệu chứng đau rát vùng kín rất khó chịu.

icon Cơ thể sốt cao: Không hẳn tất cả các trường hợp mắc bệnh đều có thân nhiệt cao. Nếu nữ giới mắc bệnh ở giai đoạn đầu thì thân nhiệt dưới 38 độ kèm theo đó là chứng đau đầu, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, khó chịu.

icon Chướng bụng: Hầu hết các trường hợp bị chướng bụng phát hiện khi bệnh chuyển biến nghiêm trọng. Nếu triệu chứng này kéo dài nữ giới nên chủ động thăm khám để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

✎ Lời khuyên: Viêm nội mạc tử cung nếu không nhanh chóng thăm khám và tiến hành điều trị đúng cách sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm. Ngoài những trường hợp vô sinh – hiếm muộn bệnh còn gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, nhiễm khuẩn huyết hay nguy cơ ung thư cao.

Khám chữa viêm nội mạc tử cung tại Đa Khoa Việt Hải

Không ít trường hợp nữ giới bị viêm nội mạc tử cung đang gặp khó khăn khi tìm kiếm cho mình một địa chỉ uy tín. Bởi lẽ, với sự xuất hiện ngày càng nhiều các phòng khám chuyên khoa đã ít nhiều gây ảnh hưởng đến tâm lý và nhiễu loạn thông tin khi lựa chọn.

Thấu hiểu vấn đề đó, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã được thành lập. Sau nhiều năm đi vào hoạt động, phòng khám nhận được sự đánh giá tích cực từ phía người điều trị. Để làm được điều đó, chúng tôi có:

Khám chữa viêm nội mạc tử cung tại Đa Khoa Việt Hải

icon Phòng khám có đầy đủ giấy phép hành nghề theo đúng quy định của cơ quan chức năng.

icon Là cơ sở đầu tiên áp dụng mô hình khám chữa bệnh chuẩn quốc tế trên địa bàn TP. Hải Phòng. Với hình thức làm việc “một bác sĩ – một bệnh nhân” chúng tôi đã kịp thời trao đổi, giải đáp và giúp nữ giới không ngần ngại khi trao đổi thông tin về bệnh.

icon Là phòng khám hội tụ đội ngũ y – bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm. Các bác sĩ tại đây không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề qua các khóa huấn luyện ở cả trong và ngoài nước. Điều này đã phần nào tạo niềm tin vững chắc giúp nữ giới an tâm gửi gắm sức khỏe của mình.

icon Là phòng khám đi đầu ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong việc điều trị viêm nội mạc tử cung, từ đó mang lại kết quả toàn diện và đảm bảo khả năng sinh sản cho phái nữ.

icon Là phòng khám sử dụng máy móc, trang thiết bị y tế nhập khẩu từ các nước có nền y khoa tiên tiến. Hệ thống thiết bị thường xuyên được kiểm tra và đảm bảo phục vụ nhu cầu thăm khám cũng như điều trị.

icon Là phòng khám đầu tiên chú trọng vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống phòng khám khang trang. Điều này đã giúp tạo ra môi trường khám chữa bệnh hiện đại, thoải mái.

icon Là phòng khám có mức phí điều trị bệnh hợp lý, tất cả các khoản phí được trao đổi rõ ràng, minh bạch trong lúc tư vấn. Đồng thời, phòng khám sẽ thông báo trước các mức phí cần chi trả để nữ giới có thể chủ động về vấn đề tài chính.

icon Là phòng khám ngoài giờ uy tín tại khu vực Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận. Thời gian làm việc bắt đầu từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ tết.

Qua những nguyên nhân viêm nội mạc tử cung nữ giới đã biết tác nhân chính gây bệnh từ đâu. Và cũng từ đó có thể chủ động đưa ra những biện pháp ngăn ngừa hiệu quả. Nếu còn vấn đề thắc mắc cần được tư vấn, vui lòng liên hệ đến Hotline: 037.569.2838 để được hỗ trợ nhanh nhất.