Nam giới nắm rõ được nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu sẽ giúp chủ hơn trong những biện pháp phòng ngừa và phát hiện dấu hiệu bệnh sớm. Từ đó, sớm thực hiện thăm khám, điều trị bệnh kịp thời, tránh bệnh chuyển biến nặng và gây ra nhiều biến chứng khôn lường khác. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Khái niệm về bệnh lý hẹp bao quy đầu

Trước khi đi vào tìm hiểu về nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một vài thông tin về bệnh hẹp bao quy đầu là gì. Yếu tố này giúp nam giới có thêm kiến thức về bệnh.

Hẹp bao quy đầu ở nam giới đó là hiện tượng bao quy đầu không thể tuột xuống như những trường hợp bình thường khác, dù dương vật ở trạng thái cương cứng. Cũng có vài trường hợp chỉ để lộ một phần quy đầu hoặc một lỗ nhỏ để thoát nước tiểu ra ngoài. Bệnh lý hẹp bao quy đầu ở nam giới hiện được chia làm 3 dạng cơ bản như sau:

Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: Đó chính là hiện tượng phần da quy đầu dương vật không thể kéo xuống được ngay cả khi cương cứng và kể cả khi có sự hỗ trợ của tay.

Hẹp bao quy đầu không hoàn toàn (bán hẹp): Được hiểu đó là hiện tượng bệnh nhân có thể lộn da bao quy đầu lên được. Nhưng lại động này lại mang đến cảm giác co thắt khi cương cứng.

Dính bao quy đầu: Ở dạng này thường gặp ở những đối tượng trẻ nhỏ từ 1-13 tuổi, khi này phần da quy đầu lộn lên không hoàn toàn.

[Chia sẻ] Nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu là gì?

Thông tin từ bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện tượng bệnh lý hẹp bao quy đầu thường xuất phát từ 2 nguyên nhân chính đó là do bẩm sinh và bệnh lý. Cụ thể:

Nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu là gì?

Nguyên nhân bẩm sinh

Bẩm sinh chính là nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu đầu tiên cần phải kể đến. Bởi vì phần lớn các bé ngay từ khi mới chào đời đã có biểu hiện của hiện tượng hẹp bao quy đầu sinh lý. Tức là bao quy đầu dính vào quy đầu một cách tự nhiên. Nhưng khi có thể bé trai lớn lên theo thời gian khoảng từ 3-5 năm, thì tình trạng này sẽ tự nhiên được khắc phục.

Thế nhưng ở nhiều trường hợp khác, bé trai bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh và khi bé đạt đến độ tuổi từ 4 – 5 tuổi, nhưng bao quy đầu vẫn bị che kín hoàn toàn và không thể tự lột khỏi đầu dương vật. Hoặc đi kèm với đó là những dấu hiệu tiểu khó, đầu dương vật bị sưng đỏ…. thì khả năng cao đến khi bạn trường thanh sẽ mắc phải chứng bao quy đầu hẹp bẩm sinh và thế là chúng không thể tự tuột xuống được ngay cả khi dương vật cương cứng hay bình thường.

Nguyên nhân bệnh lý

Khác với nguyên nhân bẩm sinh, nếu bệnh hẹp bao quy đầu xuất hiện từ nguyên nhân bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Do đó, nếu bệnh hẹp bao quy đầu do bệnh lý cần thực hiện khám chữa bệnh sớm, nếu không sẽ gây ra nhiều là hậu quả nguy hiểm như: Gây viêm nhiễm vùng kín lan rộng và gây sẹo xơ hóa, kích thước dương vật không thể phát triển bình thường gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, thậm chí gây đổ vỡ hạnh phúc…. Do đó, để phòng tránh nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu do bệnh lý, tốt nhất, nam giới cần có một đời sống tình dục lành mạnh, vệ sinh sạch sẽ vùng kín thường xuyên hằng ngày…. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tác hại nguy hiểm khi bệnh hẹp bao quy đầu không điều trị sớm

Nam giới khi mắc bệnh hẹp bao quy đầu nhưng lại chủ quan, không thực hiện khám chữa bệnh sớm. Kết quả nam giới sẽ phải đối mặt với hàng loạt tác hại, biến chứng khôn lường sau:

Những tác hại nguy hiểm khi bệnh hẹp bao quy đầu không điều trị sớm

Gây viêm nhiễm lan rộng và gây ra nhiều chứng bệnh nam khoa khác như: Viêm đường tiết niệu, viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn…. Đây lại là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới về sau.

Tăng nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư dương vật, đây là căn bệnh ác tính, chúng đe dọa đến cả tính mạng người bệnh.

Khi nam giới không biết nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu cũng như không nhận biết được dấu hiệu bệnh, cứ thế để bệnh kéo dài lâu ngày sẽ gây ra sự kìm hãm đến sự phát triển về kích thước. Khiến dương vật nam giới bị cong vênh hoặc bé ngắn vô cùng mất tự tin.

Những vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn gây bệnh sẽ dễ dàng lây nhiễm sang cho bạn tình khi có thực hiện quan hệ tình dục nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn. Từ đó, khiến bạn tình mắc phải những chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Gây gián đoạn hoặc suy giảm chất lượng “cuộc yêu”. Vì hẹp bao quy đầu sẽ gây chứng xuất tinh sớm, liệt dương…. những điều này lại khiến bạn tình không đạt được khoái cảm khi quan hệ, nên rất dễ bị rạn nứt tình cảm.

Để tránh khỏi những tác hại khôn lường nêu trên từ tình trạng hẹp bao quy đầu. Nam giới cần đến ngay địa chỉ phòng khám chuyên khoa để thực hiện khám chữa trị hẹp bao quy đầu ngay bởi các bác sĩ chuyên khoa cùng áp dụng đúng phương pháp điều trị bệnh phù hợp, an toàn và hiệu quả. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Biện pháp khắc phục hẹp bao quy đầu hiện đại được áp dụng phổ biến

Ngày nay, nền y học đã được phát triển tiến bộ vượt bậc, nên cũng đã có rất nhiều phương pháp được áp dụng vào hỗ trợ tình trạng hẹp bao quy đầu. Nhưng cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu, sau đó bác sĩ chuyên khoa mới tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp và hiệu quả đối với từng trường hợp người bệnh khác nhau.

Hiện có một số cách được áp dụng phổ biến như: Dùng thuốc bôi hoặc dùng tay nong bao quy đầu. Đây là 2 cách được chỉ định áp dụng tại nhà đối với những trường hợp mắc phải tình trạng hẹp bao quy đầu nhẹ. Đối với trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu nặng, sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định thực hiện bằng thủ thuật ngoại khoa cắt bao quy đầu. Bởi đây là phương pháp hiện đại nhất và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. Vì trong phương pháp này có một quy trình phẫu thuật hẹp bao quy đầu đúng chuẩn và mang lại nhiều thế mạnh, ưu điểm nổi trội hơn so với những phương pháp truyền thống khác như:

Biện pháp khắc phục hẹp bao quy đầu hiện đại được áp dụng phổ biến

Biện pháp này đảm bảo an toàn, không gây biến chứng, giảm tối đa các tổn thương, bảo vệ an toàn cho sức khỏe, chức năng sinh lý và khả năng sinh sản.

Có thể điều trị hết tất cả những giai đoạn bệnh khác nhau, dù xuất phát từ nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu nào cũng có thể điều trị bệnh hiệu quả triệt để sau 1 lần thực hiện thủ thuật.

Vì là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại mới, nên vết thương rất nhỏ và rất mảnh, đảm bảo không có sẹo xấu và tăng tính thẩm mỹ cao cho dương vật sau khi lành vết thương.

Không gây ra cảm giác đau đớn trong quá trình tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu.

Thời gian tiến hành thủ thuật ngắn chỉ từ 15 đến 20 phút. Người bệnh không cần nằm viện, có thể ra về liền trong ngày sau khi cắt xong.

Mang đến khả năng hồi phục vết thương sau cắt nhanh chóng. Chỉ khoảng sau 7 – 10 ngày vết thương đã dần hồi phục và sau 1 tháng nam giớ đã có thể sinh hoạt bình thường.

Nhưng để có thể thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu thành công, an toàn, nam giới cần tìm chọn đến với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Hải Phòng. Vì đây chính là đơn vị y tế chuyên khoa uy tín nhất trong khám chữa bệnh nam khoa đạt hiệu quả cao và được các chuyên gia đánh giá cao về dịch vụ y tế cũng như hiệu quả điều trị bệnh.

Bởi khi nam giới đến với Phòng Khám Việt Hải chúng tôi bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, kiểm tra để tìm chính xác nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu. Sau đó, sẽ chỉ định phương pháp điều trị bệnh phù hợp với từng tình trạng, mức độ bệnh tình ở từng người khác nhau. Nhằm mang đến hiệu quả chữa bệnh cao.

Bên cạnh đó, Phòng Khám Việt Hải còn là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, vững tay nghề và đã từng chữa trị thành công cho rất nhiều trường hơn nam giới bị hẹp bao quy đầu; trang thiết bị y tế đảm bảo hiện đại, chất lượng và nhập khẩu mới từ nước ngoài; môi trường phòng khám sạch thoáng mát mẻ, vô trùng; chi phí khám chữa bệnh cam kết hợp lý, niêm yết đúng quy định….

Nếu người bệnh còn thắc mắc về vấn đề nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu là gì và muốn được tư vấn riêng tư chi tiết hơn, hãy nhấc máy và gọi về Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn cụ thể nhất có thể.