Mụn rộp sinh dục cũng nằm trong top những căn bệnh xã hội nguy hiểm và có tính chất lây lan nhanh chóng. Nên khiến người bệnh lo ngại, tìm hiểu về nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục để tìm cách phòng tránh. Thế nên, bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về nguyên nhân gây bệnh, nhằm giúp mọi người bệnh có thêm kiến thức, để phòng tránh bệnh hiệu quả. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Giải đáp: Nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục

Hiện mụn rộp sinh dục cũng nằm trong top những căn bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm cao cho người bệnh cũng như cho toàn xã hội. Bệnh hình thành do virus Herpes simplex (viết tắt HSV) gây ra. Đối với căn bệnh này có thời gian ủ bệnh khá ngắn chỉ từ khoảng 2 – 12 ngày, tùy vào cơ địa mỗi người mà thời gian ủ bệnh cũng sẽ khác nhau.

Trong thời gian ủ bệnh, nếu người bệnh không nhận biết bản thân mắc bệnh sẽ ây nhiễm sang cho nhiều đối tượng khác. Bệnh mụn rộp sinh dục có tính chất lây nhiễm từ người này sang người khác một cách nhanh chóng và chủ yếu lây nhiễm bệnh qua một số con đường chính như sau:

Những nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục

Lây nhiễm trực tiếp qua con đường quan hệ tình dục

Đây là nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục chủ yếu (chiếm tỷ lệ đến hơn 85%), để cho virus HSV xâm nhập qua cơ quan sinh dục và dễ dàng lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình. Khi bạn có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bừa bãi với gái mại dâm… đều có nguy cơ cao mắc phải chứng bệnh mụn rộp sinh dục nguy hiểm.

Không chỉ riêng quan hệ tình dục qua đường sinh dục mà ngay cả quan hệ qua đường hậu môn hoặc quan hệ bằng miệng… cũng đều trở thành những con đường lây nhiễm bệnh mụn rộp nhanh chóng.

Vì vậy, cách tốt để bảo vệ chính bản thân cũng như bảo vệ cho người yêu. Bạn cần có một cuộc sống về tình yêu chung thủy, nên thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh và có sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn. Có như vậy mới mang lại hiệu quả phòng tránh bệnh mụn rộp.

Lây nhiễm qua việc tiếp xúc gián tiếp

Đây cũng thuộc một trong những nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục mà chúng tôi muốn chia sẻ đến tất cả mọi người. Bởi đối với điều kiện môi trường bình thường virus HPV sinh dục có thể sống được nhiều giờ liền. Do đó, những vật dụng cá nhân của người bệnh đã từng sử dụng đều có dính dịch bệnh, nên khi bạn có sử dụng chung những đồ dùng cá nhân đó với cùng người bệnh, thì khả năng cao bạn sẽ mắc bệnh mụn rộp.

Những đồ dùng cá nhân dễ lây nhiễm bệnh như: quần áo nhất là quần nhỏ, khăn tắm, chăn, dao cạo râu, gối giường, nhà vệ sinh…. Ngoài ra, virus HSV còn có thể xâm nhập qua những vết thương bị trầy xước trên cơ thể, nếu như bạn có tiếp xúc gần gũi hoặc vô tình tiếp xúc với dịch bệnh. Do đó, nếu muốn phòng tránh bệnh tốt, tất cả mọi người cần nên sử dụng đồ dùng cá nhân riêng và cần giặt sạch, phơi ngoài ánh nắng mặt trời. Đồng thời, nên hạn chế tiếp xúc tại những vị trí có vết thương hở.

Lây nhiễm từ mẹ sang con

Nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục khác cần phải kể đến đó là sự lây nhiễm từ mẹ sang con của những đối tượng thai phụ. Khi thai phụ mang thai nhưng lại mắc phải chứng bệnh xã hội mụn rộp sinh dục và sinh con qua đường sinh thường, sẽ lây nhiễm virus gây bệnh cho thai nhi. Điều này, khiến thai nhi sinh ra mắc bệnh xã hội bẩm sinh, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ và thậm chí gây tử vong.

Ngoài ra, khi nữ giới mang thai ở những tháng đầu mà bị nhiễm bệnh xã hội mụn rộp sinh dục, khả năng cao sẽ dẫn đến hiện tượng sảy thai, sinh non, thai chết lưu…

Lây nhiễm bệnh qua đường máu

Với những đối tượng mắc mụn rộp sinh dục, nhưng lại ở trong giai đoạn ủ bệnh và không có biểu hiện lâm sàng, nên khi đi hiến máu hoặc dùng chung kim tiêm… đó đều trở thành nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục mọi người bệnh cần chú ý.

Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả bằng phương pháp hiện đại

Bệnh herpes sinh dục có tốc độ lây nhiễm nhanh đến không ngờ. Bên cạnh đó, đây lại là một trong số những căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm. Vì thế, ngay khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu bất thường như nổi mụn nước, mụn mủ, đau rát, ngứa ngáy…cần phải chủ động tiến hành thăm khám, xét nghiệm ngay. Sau đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ chẩn đoán đúng nhất về tình trạng bệnh và tùy thuộc vào từng mức độ bệnh, nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp và đạt hiệu quả cao. Cụ thể:

Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả bằng phương pháp hiện đại

Hỗ trợ điều trị bệnh bằng thuốc

Đối với những trường hợp người bệnh phát hiện bệnh sớm, khi bệnh chỉ mới khởi phát còn ở giai đoạn đầu. Lúc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định hỗ trợ điều trị bệnh bằng phương pháp nội khoa dùng thuốc uống. Những loại thuốc điều trị bệnh bao gồm thuốc ở dạng uống và bôi. Thuốc sẽ có tác dụng kháng viêm, ức chế virus gây bệnh, làm lành những tế bào bị tổn thương, tăng cường miễn dịch giúp ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

** Lưu ý: Đối với phương pháp trị bệnh nội khoa, bệnh nhân cần sử dụng đúng thuốc, đúng liệu trình do bác sĩ chuyên khoa đề ra. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về dùng hoặc tự ý ngưng liệu trình điều trị khi nhận thấy dấu hiệu bệnh thuyên giảm. Điều này, chỉ khiến virus gây bệnh nhờn thuốc và gây khó khăn hơn cho công tác điều trị bệnh về sau.

Điều trị bệnh bằng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT

Sau khi thăm khám, chẩn đoán, xác định chính xác nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định, áp dụng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT vào hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả đối với những trường hợp bệnh tình đã chuyển đến giai đoạn nặng.

Các chuyên gia đánh giá, đây là công nghệ tiên tiến vượt trội, hiệu quả và an toàn nhất hiện nay trong việc hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Liệu pháp gene sinh học INT này, giúp xác định chính xác vị trí vùng bệnh. Sau đó, tấn công loại bỏ hoàn toàn các virus HSV gây bệnh ẩn sâu bên trong một cách hiệu quả. Đồng thời, liệu pháp còn giúp tiêu viêm diệt khuẩn, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, phục hồi niêm mạc bị tổn thương và mang đến một kết quả điều trị bệnh tốt nhất, hạn chế bệnh tái phát trở lại.

Ngoài ra, liệu pháp này còn mang đến nhiều ưu điểm nổi trội khác như: không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến các cơ quan lành tính lân cận, không để lại sẹo, bảo vệ an toàn chức năng sinh sản, thời gian điều trị và cho khả năng phục hồi bệnh nhanh chóng….

Vậy nên, cách tốt nhất để biết chính xác nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục, cũng như giúp việc điều trị bệnh đạt được hiệu quả cao. Người bệnh cần chủ động thực hiện thăm khám ngay khi nhận thấy bản thân có dấu hiệu bệnh. Điều này, không chỉ giúp việc điều trị bệnh đạt được hiệu quả như ý, mà nó còn góp phần giúp bảo vệ sức khỏe người bệnh tốt hơn và giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức.

Phòng Khám Việt Hải - Địa chỉ khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả

Phòng Khám Việt Hải – Địa chỉ khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả

Nhưng nếu người bệnh chưa biết nên tin chọn đơn vị y tế, phòng khám nào để thực hiện khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục, thì hãy đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải. Vì chúng tôi chính là đơn vị y tế chuyên khoa uy tín, hợp pháp hàng đầu tại Hải Phòng trong việc thực hiện khám chữa các bệnh xã hội, trong đó có bệnh mụn rộp sinh dục.

Bên cạnh là đơn vị y tế hoạt động hợp pháp, phòng khám chúng tôi còn là một đơn vị y tế đạt chuẩn chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí đánh giá như: Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, vững tay nghề, giàu kinh nghiệm; trang thiết bị máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu mới từ nước ngoài; môi trường y tế sạch thoáng, đầy đủ tiện nghi; áp dụng phương pháp điều trị bệnh tân tiến mới như liệu pháp cân bằng miễn dịch gene sinh học INT, chi phí lại hợp lý, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thông tin bệnh án bảo mật….

Vậy nên, còn chần chừ gì mà không đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải để tìm ra nguyên nhân bị mụn rộp sinh dục và có cách hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, bảo vệ an toàn sức khỏe. Nếu còn điều gì thắc mắc liên quan những vấn đề trên như: bệnh mụn rộp có chữa được không, chi phí chữa bệnh bao nhiêu tiền… hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.