Để việc điều trị bệnh hôi nách đạt được kết quả tối ưu, triệt để và giúp bạn lấy lại được phong thái tự tin. Bạn cần phải xác định được nguồn gốc gây bệnh. Vậy không biết nguyên nhân bị hôi nách là do đâu? Hãy cùng bác sĩ Phòng Khám Việt Hải tìm hiểu qua bài chia sẻ ngắn sau. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tìm hiểu nguyên nhân bị hôi nách là do đâu?

Hôi nách đó là một bệnh lý do tuyến mồ hôi của bản thân tiết ra và gây mùi khó chịu. Hôi nách được gây ra bởi sự tăng tiết mồ hôi vùng da dưới nách. Đồng thời, tăng sản sinh một lượng lớn các chất béo, protein và khi gặp điều kiện thuận lợi, do các vi khuẩn dưới da phát triển gây phân hủy mồ hôi và gây ra mùi khó chịu.

Sự tăng tiết mồ hôi nách sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn vào mùa nắng nóng, thời tiết khô hanh hoặc khi bạn hoạt động ngoài trời quá nhiều. Hôi nách “xuất hiện” ở tất cả mọi đối tượng kể cả nam giới lẫn nữ giới. Và hiện có nhiều nguyên nhân bị hôi nách và những nguyên nhân chính cần nói đến đó là:

Nguyên nhân bị hôi nách là do đâu?

Hôi nách do nguyên nhân di truyền

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng có đến khoảng 60% những người mắc bệnh hôi nách là do di truyền từ thế hệ trên ông bà, cha mẹ. Thậm chí, trường hợp có cả bố và mẹ đều bị chứng hôi nách, thì đến đời con 80% họ cũng sẽ bị chứng hôi nách như ba mẹ. Vì vậy, tính di truyền là một trong những nguyên nhân chính gây hôi nách. Với nguyên nhân bị hôi nách này bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị chuyên sâu, hiệu quả triệt để.

Hôi nách do nguyên nhân tâm lý

Những người có mức độ công việc áp lực, tâm lý căng thẳng kéo dài không chỉ gây nhiều nguy hại cho sức khỏe tinh thần, mà còn gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Bởi khi bạn bị stress sẽ khiến cho tuyến mồ hôi apocrine bị kích thích và tiết ra mạnh mẽ hơn. Đồng thời, mồ hôi cơ thể cũng tiết ra lại có tính axit cao cộng vi khuẩn phân hủy. Do đó, khiến mùi cơ thể của bạn trở nên nặng nề hơn.

Hôi nách do chế độ ăn uống không hợp lý

Nói về nguyên nhân bị hôi nách tất nhiên không thể bỏ qua yếu tố về chế độ ăn uống không hợp lý. Bởi khi bạn ăn quá nhiều các loại thực phẩm gây mùi như: Hành tây, tỏi, hành lá, hẹ, tiêu ớt… cũng tạo tiền đề khiến cho mùi mồ hôi nách trở nên nồng hơn và khó chịu hơn. Thế nên, tốt nhất hãy hạn chế ăn những loại thực phẩm gây mùi cay nóng và thức uống có chứa cồn.

Hôi nách do sự thay đổi nội tiết tố

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai… nội tiết thay đổi, nên làm cho tuyến mồ hôi và bã nhờn tiết ra nhiều hơn, nhất là ở vị trí vùng da dưới cánh tay. Mồ hôi tiết nhiều kèm việc vệ sinh cá nhân kém, không sạch sẽ lại càng tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn phát triển, hoạt động mạnh và gây ra mùi hôi nách khó chịu.

Hôi nách do bệnh lý

Nguyên nhân bị hôi nách cũng có thể do yếu tố bệnh lý. Bởi thực tế, với những người mắc bệnh tiểu đường thường sẽ có mùi cơ thể nặng nề hơn so những người khác. Ngoài ra, những người mắc bệnh rối loạn nội tiết như: Bệnh cường giáp, suy giáp, bệnh về thận, gan, thần kinh cũng dễ bị chứng hôi nách hơn người bình thường.

Hôi nách do thói quen sinh hoạt

Bệnh hôi nách cũng có thể hình thành do thói quen vệ sinh thân thể không sạch sẽ. Nhất với những bạn lười tắm, vận động mạnh, làm việc nặng ngoài trời nắng nóng… nhưng lại không tắm giặt sạch sẽ… cũng là yếu tố gây tăng tiết mồ hôi ở nách. Từ đó, tạo điều kiện tốt cho các vi khuẩn tích tụ lại và khiến tình trạng bệnh hôi nách ngày một nặng nề hơn.

** Xem thêm: Tác hại của bệnh hôi nách

Tiết lộ phương pháp điều trị hôi nách hiệu quả cao tại Hải Phòng

Thực tế, nếu bạn nắm rõ được nguyên nhân bị hôi nách và chủ động thăm khám điều trị hôi nách sớm, thì việc khắc phục hiệu quả chứng bệnh này có phần đơn giản. Cụ thể tại Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã và đang áp dụng thành công những phương pháp điều trị bệnh hôi nách như sau:

Tiết lộ phương pháp điều trị hôi nách hiệu quả cao tại Hải Phòng

Phương pháp điều trị bảo tồn chứng hôi nách

Mục đích của phương pháp điều trị bệnh này là làm giảm bớt mùi hôi khó chịu ở nách, giảm tiết mồ hôi, ức chế vi khuẩn phát triển. Cụ thể:

Áp dụng các phương pháp dân gian như: Sử dụng gừng, phèn chua, lá trầu không, chà xát vào vùng nách. Tuy nhiên, cần áp dụng đúng cách, tránh làm tổn thương vùng nách.

Sử dụng các sản phẩm khử mùi, ngăn chặn tiết mồ hôi được bày bán trên thị trường như: Các loại lăn khử mùi thương hiệu Dove, EtiaXil, Nivea…

Dùng thuốc với nguyên nhân bị hôi nách ở mức độ nhẹ. Bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Việt Hải sẽ kê đơn thuốc uống phù hợp, giúp giảm tiết mồ hôi thông qua cơ chế tác động đến hệ thần kinh giao cảm.

Sử dụng chiếu tia laser lên vùng nách để giảm tiết mồ hôi ở vùng nách cho người bệnh.

Phương pháp điều trị hôi nách bằng phẫu thuật

Hiện có nhiều phương pháp thực hiện phẫu thuật khác nhau. Nhưng nhìn chung bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành cắt/loại bỏ tuyến mồ hôi ở vùng nách. Từ đó, ngăn chặn được sự tiết mồ hôi và không gây mùi như:

Với những nguyên nhân bị hôi nách do bệnh lý, di truyền cần được áp dụng phẫu thuật bằng thủ thuật truyền thống. Bác sĩ sẽ thực hiện rạch một đường ở vị trí dưới nách. Sau đó, dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để loại bỏ đi tuyến mồ hôi nách. Nhược điểm của phương pháp này đó là đau đớn, vết thương khá lớn, lâu lành và để lại sẹo xấu.

Điều trị bệnh bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ mới của Hàn Quốc. Thủ thuật này cũng được khuyến cáo và định áp dụng cho trường hợp nguyên nhân bị hôi nách bệnh lý, chứng hôi nách nặng. Đây là phương pháp điều trị bệnh tân tiến, hiện đại mới và mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao. Chỉ sau 1 lần điều trị chứng hôi nách của bạn đã được loại bỏ hoàn toàn. Thêm đó, thủ thuật này còn đảm bảo an toàn, vết thương nhỏ, cho khả năng hồi phục nhanh chóng, lại còn đạt tính thẩm mỹ cao. Vì thế, luôn được các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Việt Hải khuyến cáo nên áp dụng vào điều trị bệnh. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Đến Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải để thực hiện điều trị chứng hôi nách hiệu quả vĩnh viễn

Hiện Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tự hào là một trong những cơ sở y tế uy tín, chuyên khoa tiên phong tại Việt Nam ứng dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ số 1 tại Hàn Quốc vào quá trình điều trị bệnh hôi nách cho hiệu quả cao. Thêm đó, phòng khám chúng tôi còn được nhiều người bệnh tìm kiếm và tin chọn bởi những thế mạnh như sau:

Trực tiếp do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm thực hiện thăm khám, xét nghiệm, xác định đúng nguyên nhân bị hôi nách, chẩn đoán đúng bệnh và giúp mang lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn.

Mô hình phòng khám đạt chuẩn quốc tế, với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, tiện nghi. Cùng với đó là hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến, hiện, nhập khẩu mới, chất lượng.

☑ Phòng xét nghiệm, phòng thăm khám, phòng thủ thuật, phòng chức năng, phòng lưu bệnh nhân đều thoáng mát và được vệ sinh sạch sẽ và vô trùng.

Thủ tục khám bệnh nhanh chóng, không phải bốc số cũng phải phải đợi chợ mệt mỏi. Thông tin bệnh án cá nhân người bệnh được hoàn toàn có chính sách bảo mật tuyệt đối.

Mức chi phí điều trị bệnh hôi nách tại Phòng Khám Việt Hải hợp lý, được niêm yết công khai theo đúng quy định ban hành của đơn vị y tế thẩm quyền.

Tin qua bài viết nguyên nhân bị hôi nách là do đâu đã giúp mọi người có thêm nhiều kiến thức về bệnh hữu ích. Nếu còn thắc mắc hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên viên giải đáp cụ thể.