Viêm vùng chậu là một trong những căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới hiện nay. Vì vậy, để không mất đi thiên chức làm mẹ, phái nữ nên chủ động đến địa chỉ chữa bệnh viêm vùng chậu tại Hải Phòng uy tín. Để được thăm khám khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường.

Những điều nữ giới cần biết về bệnh viêm vùng chậu

Theo khảo sát của chuyên gia y tế thì viêm vùng chậu là bệnh lý có tỷ lệ nữ giới mắc phải nhiều nhất hiện nay. Mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh nhưng chủ yếu là ở nhóm phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Viêm vùng chậu là bệnh viêm nhiễm đường sinh dục liên quan đến các cơ quan sinh sản như: tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng, ống tử cung và khung chậu.

Mặc dù viêm nhiễm vùng chậu không đe dọa trực tiếp đến mạng sống của nữ giới nhưng đây là căn bệnh gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản. Ở giai đoạn đầu (cấp tính), các cơ quan sinh sản của nữ giới bị phù nề và sưng đỏ. Nhưng khi bệnh chuyển sang thời kỳ mãn tính, vùng bị nhiễm khuẩn sẽ xơ hoá và hình thành nên các dải xơ, các dây chằng bao quanh vòi trứng dính lại làm tắc vòi trứng. Nếu để tình trạng này kéo dài, nữ giới không chủ động đến địa chỉ chữa bệnh viêm vùng chậu tại Hải Phòng uy tín sớm thì sẽ dẫn đến bệnh vô sinh, hiếm muộn và ung thư.

Nguyên nhân gây ra bệnh là do sự phát tán và tấn công của các loại vi khuẩn tồn tại trong âm đạo cùng virus, nấm và ký sinh trùng lây lan qua con đường tình dục do nữ giới có những thói quen xấu như:

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới

Quan hệ tình dục không an toàn: phái nữ có tần suất làm tình nhiều, không chung thuỷ với 1 bạn tình hay quan hệ mà không dùng bao cao su thì nguy có bị viêm nhiễm âm đạo, viêm vùng chậu rất lớn. Vì chỉ khi nữ giới quan hệ với phái nam mắc các bệnh xã hội sẽ bị lây lan bệnh đường tình dục. Những vi khuẩn từ các căn bệnh này sẽ tấn công vào âm đạo và cơ quan sinh sản gây viêm nhiễm.

Không trị dứt điểm các bệnh phụ khoa: Các bệnh phụ khoa thường có các triệu chứng điển hình nhưng nữ giới mặc kệ và xem nhẹ không đến bệnh viện điều trị sớm sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, lan sang các cơ quan bên cạnh, từ đó gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và viêm vùng chậu.

Vệ sinh vùng kín chưa đúng cách: Vùng kín của nữ giới là khu vực khá nhạy cảm và là nơi dễ bị vi khuẩn tấn công nhất. Do đó, khi chị em phụ nữ không vệ sinh “bạn nhỏ” thường xuyên và đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển dẫn đến bệnh viêm vùng chậu.

Nạo phá thai và sinh đẻ nhiều lần: Nạo phá thai và sinh đẻ nhiều dễ gây tổn thương cho tử cung và các bộ phận sinh sản khác. Khi phái nữ thực hiện phá thai tại những cơ sở không uy tín, đội ngũ bác sĩ thiếu chuyên môn và dụng cụ không đảm bảo vô trùng đúng cách thì dễ đối mặt với những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có cả bệnh viêm vùng chậu.

Dấu hiệu bệnh viêm vùng chậu chị em cần biết

Với những tác hại không lường mà bệnh viêm vùng chậu gây ra, chị em cần nắm rõ các biểu hiện của bệnh. Cũng như đến địa chỉ chữa bệnh viêm vùng chậu tại Hải Phòng kịp thời là việc làm hết sức cần thiết. Theo đó, bệnh viêm vùng chậu thường gây ra những triệu chứng sau đây:

Dấu hiệu bệnh viêm vùng chậu chị em cần biết

Khí hư ra nhiều bất thường

Đây là một trong những biểu hiện điển hình của bệnh viêm vùng chậu. Thông thường, dịch âm đạo của nữ giới có màu trắng và không mùi. Nhưng nếu mắc bệnh viêm vùng chậu, khí hư sẽ thay đổi, chuyển sang các màu sắc: vàng, xanh, đỏ hoặc nâu và kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

Xuất huyết âm đạo

Vì cơ quan vùng chậu bị tổn thương nên chỉ cần một tác động nhỏ cũng khiến cho vùng kín chảy máu thất thường, nhất là vào những lúc trước và sau khi quan hệ tình dục.

Đau vùng bụng dưới

Bệnh viêm vùng chậu sẽ tạo ra những cơn âm ỉ hoặc dữ dội tại khu vực vùng bụng dưới khiến cho nữ giới rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản và tâm sinh lý thay đổi thất thường.

Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn

Viêm vùng chậu gây ảnh hưởng đến các cơ quan sinh dục khác như tử cung, buồng trứng… Mà những bộ phận này tổn thương sẽ làm cho cho chu kỳ nguyệt san không đều. Biểu hiện như: số lượng kinh lúc ít lúc nhiều, bế kinh, rong huyết…

Tiểu tiện khó khăn

Đây là triệu chứng khi bệnh viêm vùng kín ở giai đoạn mãn tính, gây nên bệnh áp xe bàng quang. Lúc này nữ giới sẽ cảm thấy muốn đi vệ sinh nhiều lần, tiết rắt, tiểu buốt hoặc chướng bụng, đại tiện khó khăn.

Địa chỉ chữa bệnh viêm vùng chậu tại Hải Phòng uy tín

Chỉ cần xuất hiện một trong những dấu hiệu trên, nữ giới đừng chần chừ mà nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra nhé. Nếu chị em phụ nữ không biết đến cơ sở y tế chữa trị bệnh viêm vùng chậu ở Hải Phòng nào uy tín thì Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là lựa chọn tốt nhất. Bởi vì, phòng khám Việt Hải có những điều tuyệt vời sau:

Phòng Khám Việt Hải - Địa chỉ chữa bệnh viêm vùng chậu tại Hải Phòng uy tín

Phòng Khám Việt Hải – Địa chỉ chữa bệnh viêm vùng chậu tại Hải Phòng uy tín

Đội ngũ y, bác sĩ tài giỏi: Các bác sĩ, y tá, chuyên gia y tế tại phòng khám Việt Hải có đầy đủ chứng chỉ chuyên môn, kiến thức vững vàng và dày dặn kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chữa trị bệnh phụ khoa.

Cơ sở hạ tầng khang trang: Xây dựng phòng khám theo mô hình bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế nên trang bị đầy đủ thiết bị y tế, máy móc hiện đại và hệ thống khử trùng tân tiến. Từ đó, mang đến một môi trường bệnh viện thông thoáng và sạch sẽ, giúp nữ giới có được cảm giác thoải mái nhất khi đến Phòng khám Việt Hải thăm khám và trị bệnh.

Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến:địa chỉ chữa bệnh viêm vùng chậu tại Hải Phòng uy tín. Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đang áp dụng những phương pháp chữa trị bệnh viêm vùng chậu tiên tiến nhất. Để đưa ra liệu pháp chữa bệnh phù hợp cho từng phái nữ, bác sĩ sẽ kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh, cơ địa, mức độ nặng nhẹ… Sau đó xây dựng phác đồ điều trị bằng nội khoa (sử dụng thuốc) hoặc ngoại khoa.

Chi phí khám và trị bệnh rõ ràng: Các khoản chi phí khám và trị bệnh viêm vùng chậu nói chung, bệnh phụ khoa nói riêng tại phòng khám Việt Hải được niêm yết theo quy định của cơ quan chức năng. Đồng thời thông báo rõ ràng và minh bạch đến từng bệnh nhân.

Dịch vụ tư vấn chu đáo: Hiện tại Đa khoa Việt Hải đã có hệ thống hỗ trợ trực tuyến, nữ giới có thể đặt lịch hẹn khám bệnh trước để tiết kiệm thời gian và nhờ chuyên gia giải đáp những vấn đề đang khiến chị em đau đầu, lo lắng.

Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã tăng thời gian hoạt động đến 19 giờ 30 vào tất cả các ngày trong tuần và làm việc không ngày nghỉ. Nên nữ giới có thể đến thăm khám bệnh sau giờ hành chính các ngày cuối tuần, lễ tết.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về bệnh viêm vùng chậu. Hy vọng sẽ giúp chị em phụ nữ biết nhận biết đúng bệnh và chủ động đến địa chỉ chữa bệnh viêm vùng chậu tại Hải Phòng chất lượng, để thực hiện khám chữa bệnh ngay. Ngoài các chia sẻ trong bài, nếu còn thắc mắc nào, nữ giới đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến phòng khám Đa khoa Việt Hải theo Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên gia tư vấn miễn phí nhé.