Đau tinh hoàn phải là tình trạng đau nhức, sưng tấy ở một bên tinh hoàn khiến nam giới vô cùng khó chịu. Vậy, phái mạnh bị đau tinh hoàn phải có sao không? Cách phòng ngừa và điều trị như thế nào thì hiệu quả? Để giải tất cả các vấn đề này, cùng theo chân bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu nội dung bài viết sau.

Đau tinh hoàn phải: Nguyên nhân, dấu hiệu cần biết

Đau tinh hoàn bên phải là tình trạng đau nhức khó chịu xảy ra ở một bên tinh hoàn. Tùy theo từng trường hợp mắc bệnh mà cơn đau có thể khởi phát đột ngột, diễn ra nhanh hoặc kéo dài nhiều ngày khiến nam giới vô cùng mệt mỏi.

Nguyên nhân

Tinh hoàn là bộ phận nhạy cảm nên rất dễ chịu tổn thương, đau nhức trong quá trình sinh hoạt. Những tác nhân chính gây nên hiện tượng đau nhức tinh hoàn bên phải được xác định là do:

✜ Nam giới bị chấn thương: Trường hợp này thường xảy ra khi nam giới chơi thể thao không đúng cách hoặc do lao động nặng khiến tinh hoàn bị va đập, tổn thương gây tụ máu. Từ đó, tinh hoàn nam giới bị sưng tấy và đau nhức khó chịu.

Mắc các bệnh lý nam khoa nguy hiểm: Đau tinh hoàn phải có thể bắt nguồn từ một số bệnh lý như: Ung thư tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, thoát vị bẹn, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, xoắn tinh hoàn,…

✜ Quan hệ thô bạo, thủ dâm vô độ: Nguyên nhân tiếp theo khiến tinh hoàn bên phải rơi vào trạng thái đau nhức là do hoạt động tình dục quá mức, dẫn đến rối loạn lưu thông máu và làm xuất hiện những cơn đau.

✜ Sử dụng trang phục quá chật: Đối với những nam giới có thói quen sử dụng trạng phục quá chật cũng là nguyên nhân khiến tinh hoàn bên phải bị đau nhức. Thậm chí có trường hợp bị đau cả 2 bên tinh hoàn.

Đau tinh hoàn phải: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Dấu hiệu

Dấu hiệu bệnh đau tinh hoàn phải diễn ra như thế nào còn dựa theo tác nhân gây bệnh. Do đó, tùy theo từng nguyên nhân mà nam giới có thể gặp phải những dấu hiệu dưới đây:

✜ Tinh hoàn bên phải có dấu hiệu sưng phồng, căng tấy, gây đau nhức cực kỳ khó chịu. Nếu để lâu, cơn đau có thể lan sang bên tinh hoàn còn lại.

✜ Khi chạm vào vị trí bìu sẽ thấy hơi cứng.

✜ Tinh hoàn có dấu hiệu phù nề, xuất hiện những cơn đau ở phần đùi hoặc lan dần xuống hàng.

✜ Cơ thể mệt mỏi, ớn lạnh hay sốt cao khi tinh hoàn đau nhức.

✜ Đau nhức khi quan hệ và khi nam giới xuất tinh.

✜ Vùng da bìu nóng rát và bị mềm nhũn.

Tinh hoàn teo nhỏ.

LỜI KHUYÊN TỪ CÁC CHUYÊN GIA Y TẾ: Bác sĩ chuyên khoa cho biết, tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong hệ thống sinh sản. Do đó, khi gặp phải triệu chứng đau tinh hoàn phải, nam giới cần chủ động thăm khám và điều trị hiệu quả để phòng tránh các tác hại không mong muốn.

Biện pháp phòng ngừa đau tinh hoàn phải cần biết

Để phòng ngừa tình trạng đau tinh hoàn phải, nam giới hãy áp dụng một số biện pháp được bác sĩ chuyên khoa chia sẻ sau đây:

➜ Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, tránh lạm dụng các công cụ hỗ trợ tình dục gây ảnh hưởng đến tinh hoàn.

➜ Thủ dâm đúng cách với thời gian hợp lý.

➜ Vận động nhẹ, chơi những môn thể thao vừa sức.

➜ Nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh lạm việc nặng nhọc trong thời gian dài.

➜ Lựa chọn trang phục phù hợp, tránh ngồi 1 chỗ quá lâu.

Chủ động thăm khám sức khỏe theo định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần để tầm soát tình trạng đau nhức tinh hoàn phải hiệu quả.

Giới thiệu phương pháp điều trị đau tinh hoàn phải hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải được đánh giá là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín, chất lượng tại khu vực Hải Phòng. Đặc biệt trong đó có bệnh đau tinh hoàn phải. Sở dĩ, chúng tôi được đông đảo phái mạnh biết đến vì cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cùng với những phương pháp khoa học như:

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải – Địa chỉ chữa đau tinh hoàn phải bằng phương pháp hiện đại

Điều trị đau tinh hoàn phải bằng thuốc

Để giảm đau nhức tại tinh hoàn bên phải, bác sĩ chuyên khoa sẽ cho nam giới dùng thuốc. Một số loại thuốc được chỉ định đó là thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau kết hợp thuốc đặc trị. Trong thời gian dùng thuốc, nam giới nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Tránh trường hợp lạm dụng hoặc ngưng thuốc khiến bệnh ngày càng nguy hiểm hơn.

Điều trị đau tinh hoàn phải bằng kỹ thuật CRS

Một số trường hợp đau tinh hoàn phải nặng, kèm theo biến chứng nguy hiểm, bác sĩ sẽ chỉ định nam giới sử dụng kỹ thuật CRS. Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật này là sử dụng sóng đa chiều tác động trực tiếp vào mô bệnh để loại bỏ viêm nhiễm, khử trùng.

Đồng thời, sóng đa chiếu có tác dụng thẩm thấu sâu giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào và hạn chế các cơn đau nhức khó chịu tại tinh hoàn.

Ưu điểm:

Chẩn đoán bệnh chính xác và tăng khả năng điều trị hiệu quả.

☘ Có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh nhanh, không ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh.

☘ Thời gian chữa bệnh ngắn, ít đau, ít chảy máu.

☘ Khả năng phục hồi bệnh nhanh, không để lại di chứng và hạn chế nguy cơ tái phát ở mức thấp nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về hiện tượng đau tinh hoàn phải có sao không? Cách phòng ngừa và điều trị an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải. Để đặt lịch thăm khám nhanh chóng, hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc trao đổi với bác sĩ chuyên khoa qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hướng dẫn chi tiết nhất!