Ngày nay, nam giới bị hiện tượng đau tinh hoàn đang ngày một tăng cao. Tuy nhiên, có rất nhiều nam giới lại không có kiến thức và không hiểu rõ về bệnh, nên thường để bệnh chuyển biến nặng mới thực hiện khám chữa bệnh. Vậy bị đau tinh hoàn có nguy hiểm không? đáp án cụ thể sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết sau đây. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Thông tin cần biết về bệnh đau tinh hoàn

Trước khi chuyên gia giải đáp cụ thể về vấn đề đau tinh hoàn có nguy hiểm không, nam giới cần phải trang bị cho bản thân một số ít về vốn kiến thức bệnh. Điều này, giúp nam giới có thể phát hiện bệnh sớm ngay khi có dấu hiệu bệnh, nhằm thực hiện thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời, tránh biến chứng và tiết kiệm được chi phí lẫn thời gian. Đồng thời, giúp bản thân có cách phòng tránh bệnh hiệu quả hơn về sau.

Chuyên gia cho biết, thực tế tinh hoàn chính là bộ phận quan trọng trong hệ thống cơ quan sinh sản của nam giới. Bởi tinh hoàn có chức năng sản xuất tinh trùng và sản xuất hormone sinh dục nam. Điều này, giúp nam giới có thể thực hiện hành vi giao hợp (quan hệ) thuận lợi và duy trì nòi giống.

Đau tinh hoàn bệnh lý phổ biến ở nam giới

Do đó, khi tình trạng sưng đau tinh hoàn ở một hoặc cả hai bên thường khiến nam giới lo lắng không biết đau tinh hoàn có nguy hiểm không. Đặc biệt, hiện tượng sưng đau tinh hoàn còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng vốn có của nó, thậm chí gây ảnh hưởng đến đời sống thường ngày và chất lượng tình dục của nam giới.

Tình trạng đau tinh hoàn do nhiều tác nhân khác nhau gây nên như các vấn đề về sinh lý, tác động ngoại cảnh, lạm dụng quá mức chuyện thủ dâm hoặc quan hệ tình dục không đúng cách…. Nhưng phần lớn, khi thực hiện thăm khám lâm sàng, thì có đến hơn 80% nam giới bị đau tinh hoàn xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý như: Bệnh viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn…. Đây là những bệnh lý vô cùng nguy hiểm, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh và cả tính mạng người bệnh. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời vấn đề: Bị đau tinh hoàn có nguy hiểm không?

Cũng giống như những bệnh lý khác, khi mắc bệnh cần phải thực hiện khám chữa bệnh sớm, đúng cách bệnh sẽ chóng khỏi và tránh được những biến chứng nguy hiểm. Thế nên, nếu nam giới bị hiện tượng đau tinh hoàn nhưng lại chủ quan, lơ là và không tiến hành thăm khám, điều trị bệnh khi nhận thấy dấu hiệu bệnh, thì sẽ nhanh chóng bệnh chuyển biến nặng và gây ra nhiều biến chứng tác hại khôn lường đến sức khỏe, tâm lý, chất lượng đời sống tình nam giới như:

Bị đau tinh hoàn có nguy hiểm không?

Gây hoại tử tinh hoàn

Đau tinh hoàn có nguy hiểm không tất nhiên là có và minh chứng điển hình là gây hoại tử tinh hoàn. Nếu hiện tượng đau tinh hoàn xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý xoắn tinh hoàn và không được khám chữa bệnh sớm, bệnh nhanh chóng chuyển biến mãn tính, gây ra tình trạng đau nhức tinh hoàn nặng nề hơn và tệ nhất là gây hoại tử và buộc phải cắt bỏ, gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Sưng đau một bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn xuất phát từ những nguyên nhân bệnh lý tinh hoàn như: Viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh…. Những bệnh lý này, lại trở thành nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến sự sản sinh tinh trùng và nội tiết tố nam. Từ đó, khiến chất lượng và số lượng tinh trùng giảm đi một cách nhanh chóng, một thời gian về sau sẽ gây vô sinh – hiếm muộn cho nam giới. Thế nên, với thắc mắc đau tinh hoàn có nguy hiểm không chắc chắn sẽ có xảy ra nguy hiểm nếu người bệnh không thực hiện khám chữa bệnh sớm.

Gây suy giảm chức năng sinh lý nam giới

Đau tinh hoàn khiến nam giới luôn bị cảm giác lo lắng, bất an, tự ti trong cuộc “yêu”, lâu dần sẽ làm giảm đi cảm giác ham muốn tình dục, việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đau khi xuất tinh… gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục, thậm chí hạnh phúc gia đình đổ vỡ.

Gây teo tinh hoàn

Vì đau tinh hoàn lại chính là dấu hiệu của nhiều bệnh lý liên quan đến tinh hoàn vô cùng nguy hiểm như xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn…. sẽ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu hoặc gây ứ đọng tại các tĩnh mạch không thể di chuyển đến để nuôi dưỡng tinh hoàn. Cuối cùng dẫn đến nguy cơ bị teo tinh hoàn và tích tụ độc tố gây hại.

➧➧ Qua những biến chứng nguy hiểm chia sẻ trên, tin chắc rằng mọi người bệnh cũng đã có thể tự trả lời cho câu hỏi đau tinh hoàn có nguy hiểm không. Thế nên, nếu nhận thấy bản thân có dấu hiệu đau tinh hoàn kéo dài không hết, lại kèm theo nhiều dấu hiệu bất thường khác như sưng tinh hoàn, đau rát khi quan hệ, khi xuất tinh, cơ thể mệt mỏi… hãy chủ động đến ngay tại những đơn vị y tế chuyên khoa uy tín nhất, để được đội ngũ bác sĩ tiến hành thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị bệnh sớm, phù hợp, an toàn và đạt hiệu quả điều trị bệnh cao, tránh biến chứng.

Những biện pháp khắc phục chứng đau tinh hoàn hiệu quả

Để nhanh chóng thoát khỏi chứng sưng đau tinh hoàn, cách tốt nhất nam giới cần chủ động đến ngay các đơn vị – cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị khoa học phù hợp nhất. Căn cứ vào kết quả chẩn đoán bệnh của từng trường hợp cụ thể, sau đó nam giới sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị theo một số phương pháp sau:

Những biện pháp khắc phục chứng đau tinh hoàn hiệu quả

Phác đồ nội khoa

Nếu trường hợp nam giới bị đau tinh hoàn do những nguyên nhân sinh lý hoặc do bệnh lý viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn ở giai đoạn nhẹ … sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định phác đồ điều trị nội khoa. Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh đau tinh hoàn giai đoạn nhẹ thường là những nhóm thuốc kháng sinh, chống viêm. Bởi chúng mang đến tác dụng giảm viêm nhiễm, chống lại các tác nhân có hại và giảm đau nhức cho người bệnh. Từ đó, bác sĩ cũng sẽ giúp người bệnh giải tỏa thắc mắc về vấn đề đau tinh hoàn có nguy hiểm không.

Phác đồ ngoại khoa hiện đại

Trường hợp nam giới bị đau tinh hoàn từ bệnh lý xoắn tinh hoàn hoặc giãn tĩnh mạch thừng tinh hay do những bệnh lý khác nhưng đã chuyển biến đến giai đoạn mãn tình, thì việc áp dụng phương pháp nội khoa sẽ không còn mang lại hiệu quả điều trị bệnh. Do đó, cần phải áp dụng phương pháp ngoại khoa hiện đại mới như: phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh hoàn và đặt lại đúng vị trí của nó hoặc thủ thuật giúp tháo dỡ xoắn.

Ngoài ra, nếu tình trạng đau tinh hoàn do ung thư tinh hoàn, thì tốt nhất bạn phải thực đúng liệu trình điều trị vật lý trị liệu từ bác sĩ chuyên khoa mới có thể khống chế được căn bệnh ung thư tinh hoàn nguy hiểm.

➧➧ Bên cạnh đó, khi thực hiện phác đồ điều trị hiện tượng đau tinh hoàn, nam giới cần tuân thủ đúng với những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa đề ra về liều lượng, thời gian dùng thuốc cũng như kiêng cử trong quá trình điều trị bệnh…. Thêm đó, người bệnh cũng cần phải thay đổi lối sống, sinh hoạt sao cho lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, sống chung thủy, quan hệ tình dục an toàn… nhằm tránh bệnh tái phát trở lại và góp phần hỗ trợ bệnh mau chóng hồi phục hơn.

Địa chỉ chữa đau tinh hoàn an toàn, hiệu quả tại Hải Phòng

Để có thể nhanh chóng giải đáp thắc mắc bị đau tinh hoàn có nguy hiểm không, thì người bệnh hãy chủ động đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Hải Phòng. Tại đây bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi tiến hành thăm khám, giải đáp mọi thắc mắc, chẩn đoán bệnh và đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp. Hơn thế, hiện phòng khám chúng tôi đã và đang nhận được rất nhiều những đánh giá cao từ chuyên gia và từ phía người bệnh, bởi rất nhiều lý do như sau:

Phòng Khám Việt Hải - Địa chỉ chữa đau tinh hoàn an toàn, hiệu quả tại Hải Phòng

Phòng Khám Việt Hải – Địa chỉ chữa đau tinh hoàn an toàn, hiệu quả tại Hải Phòng

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

Đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ; máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu mới từ các nước phát triển.

Môi trường thăm khám rộng rãi, đầy đủ các phòng ban được thiết kế riêng biệt, khoa học, tất cả đều đảm bảo vô khuẩn theo đúng tiêu chuẩn.

Phác đồ điều trị bệnh khoa học, đảm bảo đúng bệnh, đúng người. Mọi trường hợp người bệnh đều được tiến hành thăm khám kỹ lưỡng, chẩn đoán đúng tình trạng bệnh sau đó mới đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả.

Chi phí khám và chữa bệnh hợp lý, tất cả hạng mục khoản phí tại Phòng Khám Việt Hải đều đã được niêm yết công khai theo đúng quy định, nên đảm bảo không có tình trạng chặt chém chi phí.

Cam kết thông tin về hồ sơ bệnh án tất cả mọi người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Mong rằng qua bài chia sẻ trên đẽ giúp nam giới giải đáp được thắc mắc bị đau tinh hoàn có nguy hiểm không. Nếu vẫn còn điều gì chưa rõ cần được hỗ trợ tư vấn, giải đáp thêm riêng tư hãy nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi đến Hotline: 037.569.2838 để được tư vấn nhanh chóng hơn và chi tiết hơn.