Hiện nay, để chữa khỏi bệnh viêm cổ tử cung có nhiều phương pháp khác nhau. Ngoài những phương pháp Tây được xây dựng theo phác đồ điều trị bác sĩ chuyên khoa cũng có không ít cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian ra đời. Để hiểu rõ mức độ hiệu quả từ những bài thuốc này, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

Chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian

Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm do sự tấn công, xâm nhập của nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng. Những tác nhân này xuất phát từ việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thụt rửa sâu vào âm đạo, quan hệ tình dục không lành mạnh hay nạo phá thai nhiều lần.

97% những trường hợp không may mắc bệnh viêm cổ tử cung đều gây nên biến chứng vô sinh – hiếm muộn, khiến nữ giới mất đi khả năng làm mẹ. Để khắc phục căn bệnh này, không ít người đã lựa chọn cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian với liều dùng và cách dùng khác nhau.

Sở dĩ, nữ giới có xu hướng lựa chọn phương pháp này vì e ngại những tác dụng phụ từ thuốc tây khiến sức khỏe suy giảm hay gây ra một số di chứng nguy hiểm. Dưới đây là những bài thuốc dân gian được áp dụng trong thời gian gần đây.

Bài thuốc chữa viêm cổ tử cung bằng lá chè xanh

icon Chữa viêm cổ tử cung bằng lá chè xanh

Theo kết quả nghiên cứu, lá chè xanh chứa một loại dược liệu có tác dụng hỗ trợ làm suy giảm các triệu chứng do viêm cổ tử cung gây ra. Đồng thời, thành phần Epigallocatechin-3-gallate tìm thấy trong lá trà xanh có tác dụng sát khuẩn, hạn chế sự sinh trưởng của nấm Candida nên đây là một trong những bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Cách thực hiện

Làm sạch 50g lá chè xanh, để cho ráo nước.

✣ Tiếp theo vò hơi nát lá chè xanh rồi cho vào nồi nước đun sôi cùng ít muối tinh.

✣ Đun sôi khoảng 10 phút, để nguộc và dùng nước vừa nấu được để xông vùng kín. Thực hiện mỗi ngày sẽ cho thấy hiệu quả rõ rệt.

icon Chữa viêm cổ tử cung bằng lá lốt

Lá lốt là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn nhưng ít ai biết đến công dụng hữu hiệu của chúng trong việc điều trị bệnh viêm cổ tử cung. Để khắc phục các triệu chứng khó chịu của bệnh, nữ giới cần:

Chuẩn bị 50 gam rau lốt, 40 gam nghệ, 20 gam phèn chua.

✦ Làm sạch lá lốt, vò nát và cho vào nồi nước đun sôi.

✦ Sau khoảng 15 phút, tiếp tục cho nghệ và phèn chua vào.

✦ Tiếp tục đun sôi với lửa nhỏ khoảng 20 phút.

✦ Để nguội và dùng nước vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Chữa viêm cổ tử cung với lá trầu không

icon Chữa viêm cổ tử cung với lá trầu không

Lá trầu không cung được xem là một trong những cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian an toàn và hiệu quả. Sở dĩ, các mẹ dùng trầu không để chữa các bệnh phụ khoa, viêm cổ tử cung vì chúng có chứa thành phần sát khuẩn nên việc sử dụng điều trị các bệnh ở vùng kín là điều cũng rất dễ hiểu.

✣ Thực hiện chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không như sau:

✣ Lấy 1 ít lá trầu không tươi, rửa sạch.

✣ Sau đó dùng tay vò nát, đun sôi lá trầu với nước.

✣ Dùng nước vừa chế biến để xông hoặc vệ sinh vùng kín. Để tăng tính hiệu quả, nữ giới nên thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần.

icon Chữa viêm cổ tử cung bằng cây trinh nữ hoàng cung

Từ lâu, cây trinh nữ hoàng cung được xem là một loại thảo dược quý trong việc cải thiện hiệu quả tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm cổ tử cung. Để khắc phục bệnh, nữ giới có thể thực hiện như sau:

✦ Chuẩn bị vài cây trinh nữ hoàng cung còn tươi, sau đó rửa sạch và phơi héo trong bóng râm.

✦ Thái nhỏ cây trinh nữ và tiến hành sao cho vàng.

✦ Mỗi ngày dùng 1 nắm nhỏ cây trinh nữ đun sôi và uống để cải thiện tình trạng viêm nhiễm ở cơ thể.

✦ Ngoài việc sử dụng riêng cây trinh nữ hoàng cung, nữ giới cũng có thể kết hợp với các vị thuốc nam như: Hoàng bá, khổ sâm, cam thảo để gia tăng tính hiệu quả.

Cải thiện tình trạng viêm cổ tử cung bằng lá ngải cứu

icon Chữa viêm cổ tử cung bằng lá ngải cứu

✣ Với công dụng sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín hiệu quả, lá ngải cứu không thể thiếu trong bài thuốc chữa viêm cổ tử cung. Cách thực hiện rất đơn giản, nữ giới chỉ cần:

✣ Dùng lá ngải cứu làm sạch và phơi khô.

✣ Đun sôi lấy nước để xông hơi cho vùng kín bị viêm nhiễm.

✣ Mỗi tuần nên thực hiện 1 -2 lần và kiên trì trong 1 tháng tình trạng viêm nhiễm sẽ cải thiện.

icon KHUYẾN CÁO: Với những cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian được chia sẻ đã và đang được nhiều nữ giới áp dụng. Tuy nhiên, ít ai biết bằng các bài thuốc trên chỉ có tính hiệu quả tạm thời, về lâu về dài tình trạng bệnh không được cải thiện mà còn gia tăng nguy cơ tái phát cao. Bởi thuốc chỉ có tác dụng bổ trợ chứ không có tác dụng điều trị hiệu quả nên dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Do đó, nếu nữ giới muốn khắc phục hiệu quả cần tiến hành điều trị theo liệu trình của bác sĩ chuyên khoa với sự hỗ trợ của thủ thuật y khoa.

Điều trị viêm cổ tử cung bằng phương pháp khoa học tại Đa Khoa Việt Hải

Cùng với sự tiến bộ vượt bậc của y học thế giới, các chuyên gia đầu ngành đã mang đến những phương pháp ngoại khoa giúp điều trị hiệu quả căn bệnh viêm cổ tử cung.

Sau nhiều năm đi vào hoạt động, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong những địa chỉ đầu tiên ứng dụng thành công những công nghệ điều trị mới. Khi đến đây, nữ giới sẽ được lên phác đồ điều trị bằng những cách sau:

icon Sử dụng các phương pháp hiện đại

Với những trường hợp bệnh không quá nghiêm trọng, bác sĩ có thể tiến hành điều trị bằng các phương pháp áp lạnh, đốt điện. Tác dụng của các phương pháp này là loại bỏ mầm bệnh, kháng khuẩn, tiêu viêm nhằm cải thiện những tổn thương.

Thời gian điều trị có thể thay đổi dựa theo thể trạng và mức độ viêm nhiễm. Và nữ giới cần tuân thủ theo đúng liệu trình, nếu có gì bất thường cần liên hệ ngay với bác sĩ điều trị.

Điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả bằng kỹ thuật dao Leep

icon Sử dụng phương pháp dao Leep

Theo kết quả nghiên cứu, công nghệ dao Leep được xem là một giải pháp tiên tiến trong việc điều trị viêm cổ tử cung trong những năm gần đây. Việc điều trị và kết quả phục hồi mang lại hiệu ưu điểm vượt trội hơn so với phương pháp truyền thống.

icon An toàn: Kỹ thuật dao Leep giúp hạn chế tổn thương và chảy máu, đồng thời dưới sự kiểm soát của đội ngũ y – bác sĩ chuyên môn có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm nên độ an toàn luôn được đảm bảo tối đa.

icon Hiệu quả: Bác sĩ chuyên khoa cho biết, dao Leep là giải pháp mang lại hiệu quả cao cho tất cả các trường hợp bệnh, đảm bảo khả năng sinh sản và không để lại sẹo hay biến chứng khác.

icon Nhanh chóng: Quá trình điều trị viêm cổ tử cung bằng dao Leep diễn ra khá nhanh chóng, không gây đau, không ảnh hưởng đến sức khỏe và đặc biệt khả năng phục hồi nhanh chóng.

Ngoài việc áp dụng phương pháp điều trị bệnh khoa học, Đa Khoa Việt Hải còn mang lại dịch vụ y tế chuyên nghiệp, toàn diện với việc xây dựng hệ thống tư vấn bệnh trực tuyến. Đây được xem là cầu nối giữa bác sĩ và nữ giới để kịp thời tư vấn, giải đáp vướng mắc cũng như hướng dẫn cách đặt lịch khám chữa bệnh nhanh chóng.

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, nữ giới có thể liên hệ đến Hotline: 037.569.2838 để được hướng dẫn cụ thể, chi tiết nhất. Hoặc nếu còn vấn đề thắc mắc về chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<<