Hiện nay, trên các trang mạng xã hội kháo nhau về cách chữa bệnh lậu bằng thuốc dân gian. Vậy, thực hư chuyện này thế nào? Phương pháp này có thật sự hiệu quả dành cho căn bệnh nguy hiểm chỉ đứng sau HIV? Phạm vi bài viết sau đây sẽ cho bạn đọc câu trả lời chính xác.

Chữa bệnh lậu bằng thuốc dân gian có mang lại hiệu quả?

Lậu nằm trong danh mục bệnh xã hội nguy hiểm với các triệu chứng xảy ra chủ yếu ở cơ quan sinh dục. Theo nghiên cứu, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày mà còn làm suy giảm khả năng sinh sản, thậm chí đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng.

Có lẽ vì sự nguy hiểm đó mà các trường hợp không may mắc bệnh đang tích cực tìm kiếm cho mình phương pháp điều trị phù hợp. Ngoài việc sử dụng những phương pháp khoa học theo sự chỉ định của bác sĩ, cách chữa bệnh lậu bằng thuốc dân gian cũng được lựa chọn.

Sau đây là các bài thuốc dân gian được áp dụng nhiều nhất

icon Cây cúc dại

Cúc dại thường được sử dụng để điều trị 1 số bệnh như viêm họng, sưng hạch, đau răng, sởi, dại và trong đó có bệnh lậu. Tác dụng của loài cây này là tăng cường tế bào hệ miễn dịch, tăng số lượng thực bào và khả năng hoạt động, từ đó giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Do đó, cúc dại có khả năng tiêu hủy nhiều vi khuẩn có hại như virus , nấm

Cách dùng: Sử dụng với liều 20 – 30g cây khô sắc nước uống.

icon Cây chó đẻ

Cây chó đẻ còn có tên gọi khác là diệp hạ châu, loại cây cỏ sống khá phổ biến tại các vùng nông thôn hiện nay. Trong Đông y, diệp hạ châu có vị đắng, tính hàn tốt cho người bị bệnh lậu. Ngoài ra, loại cây này còn biết đến là thảo dược giúp mát gan, giải độc, an thần, lợi tiểu và có thể chữa viêm gan B.

Cách dùng: Dùng diệp hạ châu khô nấu nước uống hàng ngày hoặc có thể pha cùng với trà sử dụng vào mỗi sáng.

Chữa bệnh lậu bằng tỏi

icon Tỏi tươi

Từ trước đến nay, tỏi được xem là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên với tác dụng ngăn chặn và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Do đó, việc chữa bệnh lậu bằng tỏi đã được nhiều người áp dụng.

Cách dùng

✧ Chuẩn bị vài nhánh tỏi tươi, giã nát, chắt lấy nước tỏi nguyên chất.

✧ Dùng tấm gạc để thấm nước tỏi và đặt lên vùng bị viêm nhiễm.

✧ Cố định băng gạc và để qua đêm,

✧ Sau khi thức dậy, tháo băng gạc và vệ sinh lại bằng nước sạch.

✧ Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng tỏi băm nát cho vào chiếc khăn mỏng, sạch và đắp trực tiếp lên vùng bệnh khoảng 2 giờ.

icon Cỏ tranh

Rễ cỏ tranh có vị ngọt, tính hàn với tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể. Ngoài ra, cỏ tranh còn giúp lợi tiểu, cải thiện hiệu quả các chứng tiểu ra máu, bí tiểu ở người viêm đường tiết niệu nên được khuyến cáo sử dụng hàng ngày.

Đối với những trường hợp mắc bệnh lậu, rễ cỏ tranh có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa bệnh phát triển, hạn chế những tổn thương. Vì trong rễ cỏ tranh chứa nhiều đường glucose và fructose cùng với các loại acid citric, malic, tartatric… Những chất này sẽ hỗ trợ đẩy nhanh hiệu quả quá trình khám chữa bệnh.

Cách dùng: Dùng rễ cỏ tranh sắc lấy nước uống. Bên cạnh đó có thể kết hợp với nhiều vị thuốc dân gian khác để tăng hiệu quả chữa bệnh.

icon Dấm táo

Cách chữa bệnh lậu bằng thuốc dân gian không thể thiếu dấm táo. Với tính kháng khuẩn mạnh, chống viêm cao, dấm táo có thể giúp chống lại sự nhiễm trùng trong cơ thể do song cầu khuẩn lậu gây ra. Bên cạnh đó, dấm táo còn giúp giảm đau, hạn chế tổn thương và ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn sang các bộ phận khác của cơ thể.

Cách dùng

✧ Dùng 1 lượng dấm táo vừa đủ cho bồn tắm, sau đó ngâm cơ thể khoảng 15 phút mỗi ngày.

✧ Dùng miếng gạc sạch, thấm dung dịch dấm táo và đắp lên vùng da nhiễm bệnh.

✧ Trộn từ 1 – 2 thìa dấm táo và một ít mật ong vào ly nước ấm. Uống hỗn hợp nước này 2 lần/ngày.

Chữa bệnh lậu bằng dấm táo

icon Chiết xuất lá oliu

Lá oliu có chứa chất oleuropein với đặc tính chống vi khuẩn, kháng viêm. Hơn hết, sản phẩm được chiết xuất từ lá oliu có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch phù hợp cho những trường hợp mắc bệnh lậu.

Cách dùng: Chiết xuất lá oliu dưới dạng viên nang nên người bệnh có thể dùng dưới sự hướng dẫn của nhà sản xuất.

icon Tinh dầu cây trà

Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu rất hiệu quả ở nữ giới. Ở một số trường hợp, nam giới cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Cách dùng

Trộn tinh dầu trà với dầu dừa một lượng vừa đủ.

✧ Dùng băng sạch thấm vào dung dịch, sau đó đặt vào vị trí bị viêm loét.

✧ Thay bằng ngày 1 lần để phát huy công dụng.

icon Cây nha đam

Người nhiễm phải song cầu khuẩn lậu có thể dùng dịch của cây nha đam bôi trực tiếp lên vùng da viêm loét. Dung dịch này sẽ làm dịu đi cơn đau rát, ngứa ngáy khó chịu. Đồng thời, giúp loại bỏ vi khuẩn lậu và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Cách dùng: Nha đam tươi rửa sạch, lấy gel nha đam ra thìa nhỏ, đắp trực tiếp lên vùng bệnh.

icon Khuyến cáo từ bác sĩ chuyên khoa

Hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào cho thấy việc chữa bệnh lậu bằng thuốc dân gian mang lại hiệu quả cao. Bởi các vị thuốc này chỉ làm giảm đi phần nào các triệu chứng do bệnh gây ra mà không thể loại bỏ song cầu khuẩn lậu tồn tại trong cơ thể.

Ngoài ra, có một số trường hợp sử dụng thuốc dân gian vô tội vạ đã vô tình “tiếp tay” cho vi khuẩn phát triển mạnh và bản thân phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Cách tốt nhất để hạn chế những tổn thương là người bệnh nên điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa. Nhờ sự theo dõi sát sao với công thức điều trị khoa học, song cầu khuẩn lậu sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Những nguyên tắc hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA

Để mang lại kết quả khả quan trong quá trình điều trị bệnh lậu, người bệnh nên tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh

Thăm khám sớm và áp dụng đúng phương pháp đã được tư vấn.

✜ Điều trị song song với bạn tình để hạn chế nguy cơ lây nhiễm và tái phát trở lại.

✜ Trong thời gian điều trị, nghiêm cấm quan hệ tình dục.

✜ Nên xét nghiệm giang mai, HIV để phát hiện kịp thời.

✜ Kết hợp điều trị Chlamydia nếu cơ thể mắc bệnh.

✜ Tái khám theo định kỳ để bác sĩ điều trị theo dõi quá trình sau phục hồi.

Với sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực y khoa, việc điều trị bệnh lậu đã hiệu quả hơn rất nhiều nhờ áp dụng phương pháp DHA. Trước khi bước vào liệu trình điều trị, bác sĩ sẽ tiến hành bước sàng lọc song cầu khuẩn để xét nghiệm kháng nguyên. Qua đó, xem độ mẫn cảm với thuốc và chẩn đoán độ mẫn cảm DNA để cho kết quả tối ưu.

Phác đồ điều trị bệnh lậu với phương pháp DHA diễn biến gồm 2 bước:

Tiêu diệt và loại bỏ song cầu khuẩn lậu ra khỏi cơ thể.

Khôi phục hệ miễn dịch, phục hồi tình trạng sức khỏe nhanh chóng.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng bức xạ nhiệt thông qua kỹ thuật nhiệt điện trường. Khi sản sinh ra một lượng nhiệt lớn với tần số cao sẽ tác động vào vị trí viêm nhiễm do khuẩn lậu gây ra, từ đó loại bỏ một cách nhanh chóng và an toàn.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là địa chỉ chữa bệnh lậu hiệu quả với việc áp dụng thành công phương pháp DHA. Hơn hết, trong quá trình điều trị được sự đảm nhận trực tiếp từ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm kết hợp với máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại.

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Hotline: 037.569.2838 để hướng dẫn đặt lịch thăm khám nhanh nhất. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể trao đổi với bác sĩ chuyên khoa qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh lậu bằng tỏi.