Viêm bao quy đầu là bệnh lý khá phổ biến ở nam giới. Nhưng đa phần người bệnh không có kiến thức nên khiến bệnh chuyển biến nặng và gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Do đó, bài viết sau sẽ cung cấp thông tin về vấn đề bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh và có thể chủ động khám chữa bệnh ngay từ khi bệnh mới khởi phát. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Thông tin tổng quát về bệnh viêm bao quy đầu nam giới

Trước khi đi vào chia sẻ thông tin về vấn đề bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không, chúng tôi muốn nam giới hiểu rõ hơn về chứng bệnh viêm bao quy đầu là gì, nguyên nhân, dấu hiệu bệnh. Từ những kiến thức này, sẽ giúp nam giới nhận định rõ và đúng về bệnh tình. Nhằm có thể sớm phát hiện bản thân mắc bệnh và chủ động khám chữa bệnh sớm, đạt hiệu quả cao.

Khái niệm về bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu hiện đang trở thành căn bệnh rất phổ biến ở bộ phận sinh dục nam giới. Bệnh được hiểu đó là tình trạng viêm nhiễm ở lớp bao da bao quanh quy đầu. Bệnh chủ yếu do vi khuẩn và nấm candida gây hại tấn công, phát triển và gây bệnh. Chứng viêm bao quy đầu này có thể gặp phải ở tất cả mọi đối tượng nam giới không phân biệt tuổi tác kể cả trẻ em.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm bao quy đầu

Khi nam giới mắc phải chứng bệnh viêm bao quy đầu, tại vị trí dương vật sẽ xuất hiện một triệu chứng dễ nhận biết như sau:

Triệu chứng điển hình của chứng bệnh viêm bao quy đầu

Cảm giác ngứa ở quy đầu, hiện tượng sưng tấy đỏ, nhức, đau buốt, nóng rát ở lớp bao quy đầu.

Xuất hiện một số các đốm trắng hay đỏ li ti có hình dạng như mụn nước. Nhưng khi cọ xát sẽ gây hiện tượng chảy dịch hôi tanh. Tuy nhiên, khi có những tổn thương nặng hơn sẽ gây chảy máu.

Cảm giác đau nhức khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh.

Gây rối loạn tiểu tiện, khiến nam giới bị tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó, nước tiểu nóng.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Tất nhiên, nam giới quan tâm đến vấn đề bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không là điều hiển nhiên. Nhưng trước đó, nam giới cần phải biết đâu là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu. Vì khi nhận biết rõ được yếu tố này, sẽ giúp nam giới phòng tránh bệnh hiệu quả. Cụ thể, bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Việt Hải cho biết, bệnh viêm bao quy đầu xuất phát từ một số những nguyên nhân sau:

Vệ sinh không đúng cách, không sạch sẽ: Những trường hợp nam giới ý thức kém trong việc vệ sinh thân thể, vệ sinh dương vật. Điều này, khiến bựa sinh dục, chất cặn bã, nước tiểu đọng lại tạo thành môi trường tốt cho vi khuẩn gây hại phát triển và gây bệnh viêm bao quy đầu.

Do dài/ hẹp bao quy đầu: Khi nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu nhưng không thực hiện cắt bao quy đầu sớm cũng chính là nguyên nhân chính gây chứng bệnh viêm bao quy đầu.

Quan hệ tình dục không an toàn: Nam giới có quá nhiều mối quan hệ ngoài luồng, quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ không không sử dụng biện pháp bảo vệ hoặc trường hợp thủ dâm quá độ khiến dương vật tổn thương… đều trở thành thủ phạm gây viêm bao quy đầu.

Những nguyên nhân khác: Do dị ứng với dung dịch vệ sinh, do chấn thương hoặc do những căn bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội khác….

[Giải đáp] Bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Tuy bệnh viêm bao quy đầu là chứng bệnh khá phổ biến, nhưng lại có rất nhiều trường hợp nam giới không có kiến thức về bệnh hoặc nhầm lẫn với một số chứng bệnh đơn giản thông thường khác. Từ đó, khiến họ chủ quan không chịu thực hiện thăm khám chữa bệnh ngay. Chỉ đến khi bệnh chuyển biến nặng họ mới tiến hành đi khám chữa bệnh.

Nhưng theo thông tin từ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành tại Phòng Khám Việt Hải trả lời cho vấn đề bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không. Thực chất nếu bệnh viêm bao quy đầu được phát hiện sớm và chủ động khám chữa bệnh ngay, thì không quá nguy hiểm. Trái lại, nếu để bệnh chuyển biến nặng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khôn lường như sau:

Bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Viêm nhiễm lây lan rộng

Khi bệnh viêm bao quy đầu chuyển biến đến giai đoạn nặng, sẽ tạo nên cơ hội tốt cho vi khuẩn gây hại tấn công đến các bộ phận khác, gây nhiễm trùng lan rộng như gây: viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn và có thể lây sang cả tuyến tiền liệt, hệ tiết niệu….

Suy giảm ham muốn tình dục

Đây là một trong những tác hại đầu đầu tiên của chứng viêm bao quy đầu gây ra cho nam giới khi không chủ động khám chữa bệnh sớm. Khi bệnh chuyển biến nặng sẽ gây ra nhiều khó khăn trong việc quan hệ như: Quan hệ đau rát, khó cương dương, đau ngay cả khi xuất tinh…. Những điều này kéo dài sẽ giảm ham muốn và khiến nam giới cảm thấy ngại, tự tin trong mỗi “cuộc yêu”, thậm chí lãnh cảm không muốn quan hệ cuối cùng là khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt.

Gây vô sinh – hiếm muộn

Bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không, tất nhiên là có nếu bệnh để chuyển biến nặng nhưng lại không biện pháp điều trị bệnh đúng cách, kịp thời. Đây chính là biến chứng nặng nề mà nam giới phải hứng chịu khi không chủ động khám chữa bệnh sớm. Bởi tình trạng viêm nhiễm kéo dài lại lây lan đến nhiều cơ quan sinh sản khác sẽ khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng. Từ đó, gây vô sinh hiếm muộn cho nam giới là rất cao.

Gây liệt dương vĩnh viễn

Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới phải đối mặt với những nguy cơ về yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Khi tình trạng này kéo dài, dương vật của bạn sẽ phải chịu một áp lực lớn mỗi khi quan hệ. Điều này, khiến nam giới tăng nguy cơ cao bị liệt dương về sau.

Gây ung thư dương vật

Các vết lở loét do viêm nhiễm tại bao quy đầu gây ra, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến cho dương vật bị bội nhiễm nặng nề. Thậm chí gây kích thích có tế bào ung thư, nên tăng khả năng ung thư dương vật là rất cao và đây là biến chứng nặng nề nhất nam giới sẽ phải gánh chịu khi xem thường chứng bệnh viêm bao quy đầu.

▲▲ KẾT LUẬN: Do đó, với thắc mắc bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không, chúng tôi khẳng định rằng, đây là chứng bệnh vô cùng nguy hiểm, nếu người bệnh chủ quan không thực hiện khám chữa bệnh sớm. Do đó, khi nhận thấy tại vị trí dương vật xuất hiện những dấu hiệu nêu trên, nam giới hãy chủ động đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa, để được bác sĩ giỏi thăm khám, kiểm tra, chẩn đoán và đưa ra phác đồ chữa bệnh kịp thời, hiệu quả và tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Cách điều trị bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả tại Phòng Khám Việt Hải

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong số ít những phòng khám nam khoa uy tín, chất lượng cao được giới chuyên môn đánh giá cao và được đông đảo nam giới tin chọn khi có nhu cầu khám chữa bệnh. Hiện tại, Phòng Khám chúng tôi đã và đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị chứng viêm bao quy đầu và đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp người bệnh như sau:

Cách điều trị bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả tại Phòng Khám Việt Hải

Điều trị bằng phương pháp nội khoa

Như trên đã giải đáp cụ thể về vấn đề bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không. Nhưng khi bệnh chỉ mới khởi phát, còn ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định điều trị bệnh bằng phương pháp nội khoa giúp quá điều trị bệnh hiệu quả và tránh biến chứng xảy ra. Thuốc dùng để điều trị bệnh thường là thuốc kháng sinh, loại thuốc này có tác dụng chống viêm, giảm triệu chứng của bệnh và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Thủ thuật ngoại khoa cắt bao quy đầu

Khi nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu, thì cần phải áp dụng thủ thuật ngoại khoa cắt bao quy đầu để loại bỏ tác nhân gây viêm bao quy đầu. Tại Phòng Khám Việt Hải áp dụng công nghệ hiện đại Hàn Quốc để thực hiện cắt bao quy đầu an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, tránh biến chứng, thời gian hồi phục bệnh nhanh chóng. Từ đó, giúp nam giới dễ dàng vệ sinh dương vật tránh viêm nhiễm trở lại.

Ngoài áp dụng các biện pháp tiên tiến vào điều trị viêm bao quy đầu, tại Phòng Khám Hồng pháp còn có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm; trang thiết bị máy móc y khoa tân tiến, nhập khẩu mới từ nước ngoài; phòng ốc vô trùng, sạch sẽ, khang trang, tiện nghi . Đặc biệt, chi phí khám chữa viêm bao quy đầu hợp lý, công khai, minh bạch.

Vậy nên, không có lý do gì mà nam giới không tin chọn Phòng Khám Việt Hải. Nếu nam giới nào còn thắc mắc xoay quanh vấn đề bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không hay bị viêm bao quy đầu nên kiêng ăn gì… hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên gia giải đáp tường tận hơn.