Viêm nhiễm bao quy đầu khiến quy đầu nam giới sưng đỏ, đau rát khó chịu. Bệnh nếu không trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến đường tiết niệu, sức khỏe và cả về chức năng sinh sản. Vậy bệnh viêm bao quy đầu có lây không, câu trả lời cụ thể, chính xác sẽ có trong ngay nội dung bài viết sau. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời thắc mắc: Bệnh viêm bao quy đầu có lây không?

Với thắc mắc, bệnh viêm bao quy đầu có lây không, bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Việt Hải có câu trả lời cụ thể như sau. Bệnh viêm bao quy đầu là một trong những căn bệnh nam khoa viêm nhiễm phổ biến tại bộ phận sinh dục nam giới, nên bệnh sẽ có khả năng lây lan. Chủ yếu căn bệnh lây lan qua những con đường như: lây lan khi quan hệ tình dục, lây trong chính người bệnh và lây qua đồ dùng cá nhân người bệnh. Cụ thể như sau:

Bệnh viêm bao quy đầu có lây không?

Bệnh lây nhiễm trong chính người bệnh

Khi người bệnh chủ quan và không thực hiện khám chữa bệnh sớm, kịp thời, đúng phương pháp, bệnh sẽ viêm nhiễm lây lan trên diện rộng, đến nhiều cơ quan lân cận khác như: hệ tiết niệu, gây viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm niệu quản, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang… nguy hiểm bệnh còn có thể lây nhiễm lan rộng hơn đến thận và gây viêm thận, viêm bể thận…. Những chứng bệnh viêm nhiễm này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng bài tiết và cả về khả năng sinh sản của nam giới, tăng khả năng gây vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh lây qua đường quan hệ tình dục

Bệnh viêm bao quy đầu có lây không chắc chắn có, lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Khi nam giới mắc chứng bệnh viêm bao quy đầu có thực hiện quan hệ tình dục, nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ. Điều này, sẽ tạo thành môi trường tốt cho các loại vi khuẩn hoặc nấm gây bệnh từ nam giới sẽ theo tinh dịch lây truyền bệnh sang bạn tình / vợ. Từ đó, gây nên những căn bệnh nguy hiểm cho chị em nữ giới như: viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm phụ khoa, viêm cổ tử cung, viêm nhiễm đường sinh dục, viêm bàng quang.…

Ngoài ra, khi mắc bệnh viêm nhiễm bao đầu, nam giới thực hiện quan hệ sẽ khiến cho dương vật cương cứng. Yếu tố cương cứng khi quan hệ sẽ làm quy đầu càng bị sưng đau, thậm chí gây xuất hiện thêm nhiều vết nứt dễ nhiễm trùng nặng hơn và gây đau đớn hơn. Lúc này nếu không được điều trị đúng phương pháp có thể dẫn tới liệt dương vĩnh viễn.

Bệnh lây qua đường sử dụng chung đồ cá nhân

Lây truyền qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh đó chính là đáp án cho thắc mắc bệnh viêm bao quy đầu có lây không. Nếu bệnh viêm bao quy đầu xuất phát từ nguyên nhân bệnh lậu và bạn có sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như: bồn tắm, bồn cầu, khăn tắm, quần lót…. Đây là những vật trung gian lây nhiễm bệnh viêm bao quy đầu. Dù trường hợp này hiếm gặp nhưng nam giới vẫn nên chú ý.

▲▲ Như vậy chúng ta cũng nhận biết được bệnh viêm bao quy đầu có khả năng lây lan. Nên cách tốt nhất khi có dấu hiệu bệnh hãy chủ động khám chữa bệnh sớm, tránh bệnh chuyển biến nặng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, tâm lý, chất lượng đời sống tình dục và chức năng sinh sản. Cũng như tranh lây nhiễm bệnh.

Cách phòng tránh việc lây nhiễm bệnh viêm bao quy đầu

Để phòng tránh sự lây lan của bệnh viêm bao quy đầu. Tốt nhất nam giới ngay khi nhận thấy có dấu hiệu bệnh hoặc tại vị trí dương vật có dấu hiệu lạ, hãy chủ động đến đơn vị y tế chuyên khoa tốt nhất, để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, chẩn đoán đúng nhất về tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn, chỉ định phương pháp điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả, tránh viêm nhiễm lây lan và tránh xảy ra biến chứng.

Song song với đó, nam giới hãy chú ý thực hiện thêm một số những điều sau đây để phòng tránh lây nhiễm bệnh và tránh bệnh tái phát trở lại. Cụ thể:

Bệnh viêm bao quy đầu có lây không, lần nữa nữa xin trả lời bệnh có thể lây nhiễm. Do đó, để phòng tránh lây nhiễm bệnh, nam giới cần vệ sinh dương vật hàng ngày sạch sẽ, đúng cách. Giúp không cho cặn bẩn, bựa sinh dục tích tụ.

Vệ sinh dương vật sạch sẽ mỗi ngày chính là chòng tránh việc lây nhiễm bệnh viêm bao quy Nên

Vệ sinh dương vật sạch sẽ mỗi ngày chính là chòng tránh việc lây nhiễm bệnh viêm bao quy đầu

Trường hợp nam giới bị tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu, nên chủ động thực hiện cắt bao quy đầu tại đơn vị y tế chuyên khoa uy tín càng sớm càng tốt.

Cần thay đổi thói quen xấu dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác, nhất là với người bệnh bệnh. Những đồ dùng cá nhân như: quần lót, khăn tắm… cần dùng riêng, tuyệt đối không nên dùng chung.

Không nên thực hiện quan hệ tình dục bừa bãi, nếu có quan hệ nên sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn. Nhưng tốt nhất hãy sống chung thủy với một bạn tình, để nhằm tránh viêm nhiễm bệnh.

Lựa chọn quần lót có tính thấm hút tốt. Cần giặt sạch và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời trước khi sử dụng.

Không nên tùy tiện sử dụng hóa chất để vệ sinh vùng kín, chất bôi trơn khi quan hệ. Nếu khi nhận thấy có dấu hiệu bị dị ứng cần ngưng sử dụng ngay.

Điều trị bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả, an toàn tại Phòng Khám Việt Hải

Bên cạnh câu hỏi bệnh viêm bao quy đầu có lây không, thì vấn đề tình chọn địa chỉ khám chữa bệnh viêm bao quy đầu uy tín, hiệu quả cũng đã trở thành yếu tố được nam giới đặc biệt quan tâm hiện nay. Do đó, nếu những nam giới nào đang sinh sống tại khu vực Hải Phòng nói riêng và tại nhiều tỉnh thành lân cận khác, có thể tin chọn và đến với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải để được thăm khám và điều trị chứng viêm bao quy đầu hiệu quả, an toàn, nhanh chóng. Bởi tại phòng khám chúng tôi hội tụ nhiều thế mạnh vượt trội như:

Điều trị bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả, an toàn tại Phòng Khám Việt Hải

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đều là những người được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn trong nghề, đảm bảo mang đến kết quả tốt nhất, an toàn nhất cho người bệnh.

Phòng khám còn sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa hiện đại, nhập khẩu mới từ các nước châu Âu… giúp chẩn quá trình khám bệnh đạt kết quả chính xác cao.

Thêm đó, Phòng Khám Việt Hải còn áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị bệnh viêm bao quy đầu khác nhau từ truyền thống đến hiện đại và có cả nội khoa lẫn ngoại khoa. Nhằm áp dụng phù hợp với từng nhu cầu, tình trạng người bệnh khác nhau. Mang đến hiệu quả cao, an toàn, khả năng phục hồi nhanh chóng, tránh biến chứng và tránh bệnh tái phát trở lại

Chi phí chữa bệnh viêm bao quy đầu hợp lý, cam kết thu phí công khai, minh bạch và có thông báo trước với người bệnh, nhằm tạo sự yên tâm cho người bệnh.

Dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, thủ tục khám bệnh đơn giản, tiết kiệm thời gian; thông tin về tất cả bệnh án người bệnh cam kết bảo mật; thời gian làm việc tại Phòng Khám Việt Hải linh động từ 7h30 sáng – 19h30 tối tất cả các ngày trong tuần.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ xoay quanh vấn đề bệnh viêm bao quy đầu có lây không. Nếu cần được hỗ trợ tư vấn thêm về những thắc mắc khác như: Bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không, viêm bao quy đầu có thể tự khỏi không…. hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào bảng chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể và miễn phí.