Hiện tại Phòng Khám Việt Hải đã và đang nhận được rất nhiều những thắc mắc từ phía người bệnh về vấn đề bệnh áp xe hậu môn có lây không. Thế nên, trong nội dung bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đi giải đáp cụ thể về vấn đề trên, giúp mọi người bệnh có thêm kiến thức để phòng tránh bệnh hiệu quả hơn. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Bạn đã thật sự hiểu rõ về bệnh áp xe hậu môn?

Áp xe hậu môn là một trong những bệnh lý về hậu môn- trực tràng khá phổ biến. Bệnh hình thành do xung quanh hậu môn bị nhiễm trùng gây mưng mủ. Tuy bệnh áp xe hậu môn khá phổ biến, nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức để nhận biết được bản thân mắc bệnh hay không. Do đó, trước khi đi vào giải đáp về thắc mắc bệnh áp xe hậu môn có lây không, chúng tôi sẽ chia sẻ một số triệu chứng bệnh áp xe. Điều này giúp người bệnh có thêm kiến thức và sớm phát hiện bản thân mắc bệnh, chủ động khám điều trị bệnh đạt hiệu quả cao. Cụ thể:

Chảy máu khi đi đại tiện dấu hiệu điển hình của bệnh áp xe hậu môn

Đau rát xung quanh vùng hậu môn

Khi mắc bệnh apxe hậu môn, người bệnh sẽ nhận thấy triệu chứng đau rát ở xung quanh vùng hậu môn. Những cơn đau xuất hiện liên tục ngay cả khi đi đại tiện hay đứng lên ngồi xuống gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Có khối u sưng tấy

Khi bệnh áp xe hậu môn hình thành, tại vị trí hậu môn cũng sẽ xuất hiện khối u sưng cứng nhỏ. Tình trạng này, sẽ khiến người bệnh cảm giác căng tức vô cùng khó chịu. Lâu dần, nếu không thăm khám và điều trị bệnh đúng cách, kịp thời, các khối sưng sẽ phát triển to lên và vỡ ra gây đau rát hơn.

Có tình trạng chảy mủ

Ngoài sự thắc mắc về vấn đề bệnh áp xe hậu môn có lây không. Trước tiên, người bệnh cần nhận biết được những dấu hiệu về bệnh để chủ động khám chữa bệnh sớm, hiệu quả. Do đó, khi mắc bệnh áp xe sẽ có hiện tượng chảy mủ (tức lúc này bệnh cũng đã chuyển biến đến giai đoạn nặng). Mủ chảy ra kèm mùi hôi thối, có màu vàng và đặc, đây cũng trở thành môi trường tốt khiến vi khuẩn có hại phát triển và gây viêm nhiễm lan rộng hơn kèm với đó là tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

Những triệu chứng toàn thân

Ngoài ra, khi mắc bệnh áp xe hậu môn người bệnh còn có một số triệu chứng toàn thân như: Cơ thể mệt mỏi, đại tiện ra máu, môi khô, ăn uống không ngon miệng, sụt cân, nóng sốt… Tùy vào từng tình trạng mức độ bệnh khác nhau, nên hiện tượng nóng sốt cũng khác nhau từ sốt nhẹ cho đến sốt cao.

Như vậy, mọi người cần chú ý nếu nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu trên, cần nhanh chóng đến đơn vị y tế chuyên khoa để thực hiện thăm khám, chẩn đoán bệnh ngay. Nếu bạn thật sự mắc phải chứng bệnh áp xe hậu môn, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

[Giải đáp] Bệnh áp xe hậu môn có lây không?

Hiện có rất nhiều trường hợp người bệnh thắc mắc về vấn đề bệnh áp xe hậu môn có lây không? và đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục tại Phòng Khám Việt Hải. Thế nên các chuyên gia phòng khám chúng tôi xin trả lời như sau: bệnh apxe hậu môn là bệnh không lây nhiễm từ người này sang người khác. Do vậy, mọi người hãy yên tâm, còn đối với những ai cho rằng bệnh áp xe có thể lây nhiễm thì đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, cần phải chấn chỉnh lại.

Chuyên gia cũng cho biết thêm, bệnh áp xe hậu môn có thể xuất hiện ở mọi đối tượng khác nhau từ người già cho đến trẻ em. Nhất là với những đối tượng có tính chất công việc ngồi hoặc đứng quá lâu 1 chỗ như dân văn phòng, tài xế, lễ tân…. Bệnh nếu không được phát hiện, thăm khám và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến đời sống, sức khỏe người bệnh như sau:

Bệnh áp xe hậu môn có lây không?

Gây viêm nhiễm khuẩn mủ

Bệnh áp xe hậu môn đã được hình thành và không được điều trị kịp thời, hiệu quả sẽ nhanh chóng dẫn đến phát viêm, ổ mủ bị loét nặng gây chảy mủ hôi thối. Từ đó gây kích thích cục bộ vùng da hậu môn đau, khiến chúng trở nên ngứa ngáy kiệt kiệt hơn. Đồng thời, còn tạo thành môi trường tốt để những vi khuẩn hại xâm nhập và gây bệnh nặng nề hơn.

Tăng số lượng lỗ rò

Như trên đã giải đáp về cụ thể vấn đề bệnh áp xe hậu môn có lây không? hy vọng mọi người bệnh đã yên tâm. Vấn đề khác đáng để mọi người quan tâm hơn đó là cần thực hiện khám chữa bệnh ngay khi có dấu hiệu bệnh. Nếu không bệnh áp xe hậu môn sẽ nhanh chóng chuyển biến nặng, hình thành thêm các lỗ rò. Điều này, khiến việc điều trị bệnh về sau trở nên phức tạp hơn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến chức năng của hậu môn.

Mất đi sự kiểm soát hậu môn

Apxe hậu môn phát triển và không được điều trị sớm đúng cách sẽ tác động nghiêm trọng đến cơ vòng hậu môn. Thậm chí khiến hậu môn không kiểm soát được và gây ra thêm nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Biến chứng thành ác tính

Một khi bệnh áp xe hậu môn tăng thêm số lượng lỗ rò và đường rò, đồng thời cũng gây nguy hiểm hơn cho các cơ quan xung quanh. Thậm chí sẽ hoạt tử và biến chứng thành ung thư hậu môn nguy hiểm.

Vì thế, người bệnh đừng do dự hay suy nghĩ lo lắng về vấn bệnh áp xe hậu môn có lây không? bởi bệnh không có tính chất lây lan. Nên thay vào đó hãy chủ động khám chữa bệnh ngay nếu có dấu hiệu bệnh. Điều này giúp việc điều trị bệnh đạt được kết quả cao hơn, tránh biến chứng lại còn góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ chữa trị bệnh áp xe hậu môn uy tín, hiệu quả tại Hải Phòng

Để tránh những biến chứng nguy hiểm từ căn bệnh áp xe hậu môn, cách tốt nhất người bệnh nên tìm cho mình một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, an toàn. Và Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải Hải Phòng chính là đơn vị y tế mà chúng tôi muốn giới thiệu đến tất cả người bệnh. Vì đây không chỉ là đơn vị y tế chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín. Mà nó còn là phòng khám hoạt động hợp pháp và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

Phòng Khám Việt Hải - Địa chỉ chữa trị bệnh áp xe hậu môn uy tín, hiệu quả tại Hải Phòng

Phòng Khám Việt Hải – Địa chỉ chữa trị bệnh áp xe hậu môn uy tín, hiệu quả tại Hải Phòng

Các bác sĩ chuyên gia hậu môn – trực tràng giỏi, vững tay nghề, dày dặn kinh nghiệm, tận tâm với nghề và với người bệnh. Nên mang lại những kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, áp dụng đúng phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Đồng thời sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc từ phía người bệnh như: bệnh áp xe hậu môn có lây không?

Áp dụng phương pháp chữa bệnh áp xe hậu môn hiện đại. Tùy vào từng trường hợp người bệnh mà bác sĩ chuyên khoa chỉ định phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Đối với trường hợp mắc bệnh nhẹ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc, gồm các loại thuốc như: thuốc bôi, thuốc uống, thuốc đặt…. Đối với trường hợp bệnh nặng bắt buộc phải chỉ định điều trị bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT tiên tiến.

Chi phí chữa trị bệnh áp xe hậu môn phải chăng, phù hợp, đúng quy định của cơ quan y tế và có thông báo trước với người bệnh.

Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu mới, môi trường khám chữa bệnh sạch thoáng, vô trùng.

Thông tin cá nhân bệnh án của tất cả người bệnh được lưu trữ bảo mật cao và không bị rò rỉ bên ngoài, nên người bệnh hãy yên tâm.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên đã giúp người bệnh có thêm kiến thức cũng như giải đáp được thắc mắc bệnh áp xe hậu môn có lây không. Nếu mọi người cần được hỗ trợ tư vấn thêm, hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838, Fanpage hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được giải đáp cụ thể hơn.