Tuyến tiền liệt đó là một bộ phận quan trọng thuộc cơ quan sinh dục nam. Nên khi mắc bệnh, nam giới thường đặt ra câu hỏi liệu bệnh viêm tuyến tiền liệt có lây không? Để có được đáp án chính xác cho vấn đề trên, mời mọi người hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Bạn hiểu gì về bệnh viêm tuyến tiền liệt nam giới

  Trên thực tế, nhiều người đàn ông khi được hỏi về bệnh lý viêm tuyến tiền liệt là gì, thì hầu hết họ đều không rõ đây là căn bệnh gì, đâu là nguyên nhân gây bệnh, có dấu hiệu ra sao và cách điều trị như thế nào…. tất cả họ đều không biết. Trong khi đó, tỷ lệ nam giới phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh tuyến tiền liệt khá cao chiếm đến 40%.

  Thế nên, trước khi đi vào giải đáp bệnh viêm tuyến tiền liệt có lây không? chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì. Điều này, nhằm giúp nam giới có thêm kiến thức về bệnh, để có thể chủ động khám chữa bệnh sớm ngay khi phát hiện bản thân có dấu hiệu bệnh.

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

  Viêm tuyến tiền liệt đây chính là một căn bệnh viêm nhiễm xảy ra tại vị trí tuyến tiền liệt. Bệnh lý này diễn biến qua 2 giai đoạn đó là giai đoạn cấp tính và mãn tính. Nam giới khi mắc bệnh thường có cảm giác khó chịu, đau lưng, đau nhức vùng bụng dưới, tiểu tiện khó khăn, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu són và tệ hơn là tiểu ra máu.

  Bác sĩ chuyên khoa đầu ngành cũng cho biết thêm, bệnh viêm tuyến tiền liệt không chỉ xuất hiện ở nam giới độ tuổi trung niên. Bệnh vẫn có khả năng xuất hiện tại nhiều đối tượng nam giới ở nhiều độ tuổi khác nhau từ 18 – 30. Do đó, tất cả mọi nam giới tuyệt đối không nên chủ quan, hãy chủ động tăng cường sức khỏe để phòng chống lại bệnh tật. Bệnh viêm tuyến tiền liệt xuất hiện từ một số nguyên nhân cụ thể như sau:

   Do biến chứng của các bệnh đau tinh hoàn, viêm niệu đạo,viêm tinh hoàn

   Do các trực khuẩn, vi khuẩn, nhất là khuẩn E.coli xâm nhập, phát triển và gây bệnh.

   Nam giới mắc phải chứng rối loạn nội tiết tố. Điều này đã tạo ra áp lực và gây tổn thương niệu đạo, tuyến tiền liệt.

   Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ thô bạo, quan hệ với đối tác mắc các bệnh viêm nhiễm.

   Tuyến tiền liệt bị xung huyết cũng trở thành nguyên nhân chính gây bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

   Chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học. Nam giới sử dụng quá nhiều chất kích thích như thuốc lá, rượu bia…trong thời gian dài. Hoặc thường xuyên thức khuya, bị áp lực trong công việc cuộc sống….

   Thủ dâm quá độ, không đúng cách, cũng sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nam giới và gây bệnh viêm tuyến tiền liệt.

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liệu bệnh viêm tuyến tiền liệt có lây không?

  Viêm tuyến tiền liệt có lây không, viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không chính là thắc mắc của rất nhiều nam giới khi không may mắc phải chứng bệnh này. Theo thông tin chuyên gia nam khoa giàu kinh nghiệm, bệnh viêm tuyến tiền liệt rất dễ lây lan. Bệnh sẽ gây lây nhiễm từ người sang người và từ bộ phần này sang bộ phận khác trong cơ thể người bệnh. Vậy nên, nam giới khi mắc bệnh cần phải hết sức thận trọng và tốt nhất nên chủ động khám chữa bệnh sớm để tránh biến chứng lây nhiễm và nhiều tác hại nguy hiểm khác.

Liệu bệnh viêm tuyến tiền liệt có lây không?

Liệu bệnh viêm tuyến tiền liệt có lây không?

  Tuyến tiền liệt đảm nhiệm vai trò vận chuyển tinh dịch và điều chỉnh nước tiểu. Thế nên, chúng là bộ phận nằm dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo. Đặc biệt, vị trí tuyến tiền liệt nằm sâu bên trong hơn so với nhiều cơ quan khác, nên rất khó bị vi khuẩn tấn công và gây bệnh. Do đó, nếu nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thường xuất phát từ những nguyên nhân gián tiếp.

  Thế nên, khi nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt và có thực hiện quan hệ với đối tác nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn, sẽ tăng khả năng lây nhiễm vi khuẩn, nấm, virus hại qua cho đối tác. Từ đó, gây ra những chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời, những tác nhân gây viêm nhiễm tại tuyến tiền liệt, nếu không được khám chữa bệnh kịp thời, dứt điểm sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng làm tổn thương đến thận và gây viêm nhiễm lan rộng đến nhiều cơ quan sinh sản khác.

  ▲▲ KẾT LUẬN: Với thắc mắc viêm tuyến tiền liệt có lây không? thì một lần nữa chúng tôi khẳng định rằng bệnh có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác và từ cơ quan này sang cơ quan khác. Vì thế, nếu khi bản thân nam giới nhận thấy có dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ mắc bệnh, hãy chủ động thăm khám để được chẩn đoán đúng tình trạng hiện tại. Nếu mắc bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp, an toàn và đạt hiệu quả nhanh chóng. Điều này, không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân người bệnh, mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu và rộng hơn là cho cộng đồng.

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Con đường lây nhiễm bệnh và tác hại do bệnh viêm tuyến tiền liệt gây ra

  Con đường lây nhiễm bệnh lý viêm tuyến tiền liệt chủ yếu là qua đường tình dục. Khi bạn có thực hiện giao hợp tình dục nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn, giao hợp với người mắc bệnh sẽ trở thành con đường lây nhiễm bệnh nhanh chóng.

  Nhưng lại có một điều may mắn khác là bệnh này không lây qua đường hô hấp và không lây qua đường máu, nên chị em phụ nữ không phải lo lắng. Do đó, nam giới khi mắc bệnh nên kiêng quan hệ tình dục và thực hiện điều trị bệnh ngay. Hoặc nếu có quan hệ cần sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn, nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh.

  Đến đây, tin chắc rằng mọi người cũng đã có được đáp án cho câu hỏi viêm tuyến tiền liệt có lây không. Đồng thời, cũng nhận biết được con đường lây nhiễm bệnh để từ đó có biện pháp phòng tránh tốt nhất. Bệnh viêm tuyến tiền liệt, nếu không điều trị kịp thời, sớm, đúng phương pháp sẽ gây ảnh hưởng lây lan sang những bộ phận khác. Từ đó gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như:

Viêm tuyến tiền liệt gây ra nhiều tác hại nguy hiểm nếu không khám chữa bệnh sớm

Viêm tuyến tiền liệt gây ra nhiều tác hại nguy hiểm nếu không khám chữa bệnh sớm

Nhiễm trùng đường tiểu

  Viêm tuyến tiền liệt khi không khám chữa bệnh sớm sẽ làm cho ống lỗ sáo bị chèn ép, vi khuẩn tích tụ bên trong sẽ làm tổn thương cơ đường tiểu. Về sau, nam giới sẽ mắc phải chứng khó tiểu, bí tiểu, tiểu sớn….

Tổn thương thận

  Một khi bệnh đã chuyển biến đến giai đoạn nặng, nhưng vẫn không áp dụng phương pháp điều trị bệnh. Bệnh sẽ tăng khả năng gây ung thư tuyến tiền liệt, đây chính là biến chứng nặng nề nhất do bệnh gây ra và nó sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của thận. Cụ thể người bệnh sẽ mắc phải những chứng bệnh liên quan đến thận như: sỏi thận, suy thận, thận yếu ….Nếu như không chữa trị đúng phương, kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Suy giảm chức năng tình dục

  Viêm tuyến tiền liệt có lây không, tất nhiên là có lây nhiễm nếu người bệnh có thực hiện quan hệ tình dục trong khi bản thân đang mắc bệnh và không có biện pháp bảo vệ. Đồng thời, bệnh Viêm tuyến tiền liệt còn gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ chất dinh dưỡng của tinh trùng và khiến chất lượng tinh trùng bị suy giảm. Lâu dần tăng khả năng vô sinh ở nam giới. Thậm chí bệnh còn gây suất tinh sớm, liệt dương, đau khi quan hệ và xuất tinh… khiến cho chất lượng đời sống tình dục giảm, thậm chí rạn nứt, đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

  ➧➧ Do đó, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người thân yêu xung quanh. Người bệnh khi nhận thấy có những biểu hiện bất thường nghi hoặc ngờ mắc phải một số bệnh nam khoa, hãy chủ động đến ngay cơ sở y tế chuyên nam khoa, để kiểm tra, thăm khám, chẩn đoán đúng tình trạng bệnh và tìm ra các phương pháp chữa khỏi bệnh nhanh chóng, an toàn và đạt được hiệu quả như ý.

  Nếu người bệnh nào đang lo lắng, băn khoăn trong việc tìm chọn địa chỉ khám chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt uy tín, tốt nhất, thì hãy đến và tin chọn Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải. Vì phòng khám chính là một địa chỉ chữa bệnh nam khoa nói chung và bệnh viêm tuyến tiền liệt nói riêng được nhiều người lựa chọn vì:

   Có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, trình độ chuyên môn giỏi, tác phong chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

   Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ mọi trang thiết bị máy móc tiên tiến, nhập khẩu tại những nước phát triển, đạt chuẩn và đảm bảo vô trùng.

   Áp dụng nhiều phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt hiện đại khác nhau, nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất, tốt nhất cho người bệnh.

   Có chất lượng dịch vụ tốt, thủ tục thăm khám nhanh gọn và được hướng dẫn tận tình.

   Mọi khoản chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai theo đúng quy định và có hóa đơn cụ thể.

  Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp về thắc mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt có lây không. Nếu người bệnh vẫn chưa rõ hoặc có điều gì cần được tư vấn thêm hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được giải đáp cụ thể.