Vì tử cung là bộ phận liên quan đến khả năng sinh sản nên viêm nội mạc tử cung có chữa được không? Là thắc mắc của hầu hết các nữ giới khi phát hiện bản thân có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ thông tin đến nữ giới về bệnh viêm nội tử cung, nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và trả lời câu hỏi trên. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Viêm nội mạc tử cung là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh

  Bên trong tử cung có một lớp niêm mạc mềm và xốp được gọi là niêm mạc tử cung. Chức năng của niêm mạc tử cung là tạo ra chu kỳ kinh nguyệt cho nữ giới. Vào những ngày phóng noãn, trứng và tinh trùng không gặp nhau để thụ thai thì lớp niêm mạc sẽ bong tróc, đẩy máu ra bên ngoài qua đường âm đạo. Còn nếu trứng, tinh trùng giao hợp thành phôi thai, niêm mạc tử cung là nơi thai nhi làm ổ và phát triển.

Viêm nội mạc tử cung là bệnh lý gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai ở nữ giới

Viêm nội mạc tử cung là bệnh lý gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai ở nữ giới

  Với vai trò này khi nội mạc tử cung bị viêm nhiễm, sưng tấy thì nữ giới có thể biết được hậu quả rồi phải không? Đó là phái nữ khó có thể mang thai tự nhiên và khả năng sảy thai rất lớn. Vậy viêm nội mạc tử cung có chữa được không? Trước khi tìm lời giải đáp thắc mắc này, chị em phụ nữ nên nắm rõ các nguyên nhân gây bệnh để biết cách phòng tránh:

   Nữ giới quan hệ tình dục không an toàn, để mắc các bệnh qua đường tình dục như: lậu, giang mai…

   Sau sảy thai bộ phận tử cung bị tổn thương dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nội mạc tử cung.

   Không chú trọng đến vệ sinh vùng kín: sau khi quan hệ hay sinh nở, nữ giới không vệ sinh sạch sẽ vùng kín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm tấn công và gây viêm nhiễm các bộ phận sinh sản.

   Do biến chứng từ các kỹ thuật y tế: soi tử cung, nạo lòng tử cung, đặt vòng tránh thai, nong cổ tử cung.

   Ở nữ giới sau khi sinh nở khi rơi vào các trường hợp sót nhau thai, nhiễm khuẩn ối, sản dịch ứ đọng trong tử cung không thể thoát ra ngoài… thì nguy cơ bị viêm nội mạc tử cung khá cao.

  Vì những nguyên nhân gây bệnh viêm nội mạc tử cung phần lớn xuất phát từ thói quen sinh hoạt và ý thức của nữ giới. Nên chuyên gia y tế luôn khuyến cáo phái nữ hãy tự bảo vệ bản thân. Bằng cách sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, trong quá trình làm tình nên dùng bao cao su. Đặc biệt là lựa chọn cơ sở y tế chất lượng thay vì chọn những phòng khám để sinh nở không rõ ràng, chi phí thấp… Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Viêm nội mạc tử cung có chữa được không?

  Viêm nội mạc tử cung có chữa được không? Thực tế thì đây không phải bệnh lý nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến mạng sống của nữ giới. Và với sự phát triển của lĩnh vực y khoa hiện nay thì viêm nội mạc tử cung có thể điều trị bằng nhiều phương pháp. Tuy nhiên, để chữa tận gốc, không gây tái phát nhiều lần và dẫn đến vô sinh thì nữ giới nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt khi có các dấu hiệu sau:

    Chu kỳ nguyệt san rối loạn, lượng máu chảy ra lúc ít lúc nhiều.

  ➢ Đau bụng dữ dội trước và trong các ngày hành kinh.

  ➢ Đau buốt đường tiết niệu, tiểu tiện khó khăn và số lần đi tiểu nhiều hơn bình thường.

  ➢ Cơ thể suy nếu, nữ giới thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn nôn, chán nản… không thể làm được bất cứ việc gì.

  ➢ Ra nhiều khí hư kèm theo mủ và mùi hôi khó chịu.

  ➢ Chảy máu tử cung bất thường.

  ➢ Đau rát khi quan hệ tình dục và nữ giới thường cảm thấy ngứa tại vùng kín.

Bệnh viêm nội mạc tử cung có thể chữa trị nếu nữ giới kịp thời đến bệnh viện

Bệnh viêm nội mạc tử cung có thể chữa trị nếu nữ giới kịp thời đến bệnh viện

  

Khi đến bệnh viện, nữ giới sẽ được chuyên gia y tế tiến hành thăm khám để tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh, mức độ viêm nhiễm… Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị tốt nhất. Nếu bệnh viêm nội mạc tử cung mới hình thành, bệnh còn nhẹ và chưa gây ra các triệu chứng nguy hiểm thì bác sĩ thường kê thuốc cho nữ giới. Đó có thể là thuốc uống, thuốc dạng bôi hoặc thuốc đặt vào âm đạo. Công dụng của những loại thuốc này là tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giảm triệu chứng sưng tấy, ngứa ngáy tại vùng kín và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

  Còn trong trường hợp bệnh viêm nội mạc tử cung đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, lây lan sang các khu vực khác, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thủ thuật ngoại khoa để trị tận gốc. Bởi vì, các biện pháp trị bệnh ngoại khoa cần chuyên gia y tế nhiều năm kinh nghiệm và máy móc tân tiến. Nên khi được yêu cầu tiến hành liệu pháp ngoại khoa thì phái nữ nên đến địa chỉ chữa trị bệnh uy tín để đảm bảo an toàn cho bộ phận sinh sản lẫn tính mạng nhé. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Đa khoa Việt Hải – Phòng khám điều trị bệnh phụ khoa chất lượng

  Muốn nhận được câu trả lời viêm nội mạc tử cung có chữa được không? là có thì nữ giới hãy đến phòng khám Đa khoa Việt Hải. Đây là địa chỉ đang nhận được sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ nhiều bệnh nhân đã và đang điều trị tại đây. Hơn thế nữa, phòng khám Việt Hải còn là cơ sở y tế được Bộ y tế cấp phép hoạt động và đánh giá cao về chất lượng, chuyên môn.

Đa khoa Việt Hải là phòng khám phụ khoa uy tín hiện nay

Đa khoa Việt Hải là phòng khám phụ khoa uy tín hiện nay

     Đội ngũ y, bác sĩ tài giỏi: Đa khoa Việt Hải là nơi hội tụ những chuyên gia y tế tốt nghiệp từ các trường y khoa nổi tiếng, dày dặn kinh nghiệm làm việc nên có đủ chuyên môn để đưa ra những phương pháp điều trị tốt nhất đến phái nữ.

     Cơ sở hạ tầng hiện đại: Xây dựng phòng khám theo mô hình bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế với đầy thiết bị y tế, máy móc tiên tiến và hệ thống khử trùng đúng quy trình. Từ đó, giúp nữ giới vừa yên tâm vừa có thể thoải mái khi phải nhập viện điều trị bệnh viêm nội mạc tử cung nói riêng và bệnh phụ khoa nói chung.

     Chi phí chữa bệnh rõ ràng: Tất cả các chi phí thăm khám và trị bệnh tại phòng khám Đa khoa Việt Hải đều được niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Đồng thời, thông báo chi tiết và minh bạch đến từng bệnh nhân trước khi tiến hành phác đồ điều trị.

     Môi trường bệnh viện chuyên nghiệp: Không chỉ tối giản hóa trong thủ tục, quy trình khám bệnh trở nên đơn giản hơn, giúp nữ giới không phải mất thời gian chờ đợi, phòng khám Việt Hải còn có đội ngũ chuyên viên y tế tận tâm. Mọi thủ tục mà nữ giới cần thực hiện khi đến thăm khám sẽ được nhân viên y tế tư vấn tận tình và giải đáp các thắc mắc về viêm nội mạc tử cung có chữa được không? Bệnh viêm nội mạc tử cung có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

     Thời gian làm việc linh hoạt: bên cạnh tăng thời gian làm việc đến 19h30, Đa khoa Việt Hải còn làm việc xuyên suốt các ngày nghỉ lễ, tết. Điều này rất thích hợp với nữ giới muốn tranh thủ cuối tuần, các ngày nghỉ để đi khám bệnh.

     Hệ thống tư vấn online chu đáo: nếu nữ giới lo lắng và sợ hãi khi cơ thể có nhiều biểu hiện bất thường, cần được chuyên gia y tế tư vấn ngay thì có thể gọi đến tổng đài của phòng khám Việt Hải. Hệ thống hoạt động 24/24 nên bất cứ lúc nào nữ giới cũng có thể gặp được bác sĩ.

  Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài đã giúp chị em phụ nữ biết được đáp án viêm nội mạc tử cung có chữa được không? Cũng như hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của bệnh gây ra và biết cách phòng tránh. Nếu còn nhiều thắc mắc về bệnh viêm nội mạc tử cung thì phái nữ đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến phòng khám Đa khoa Việt Hải theo 2 cách Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên gia y tế tư vấn miễn phí nhé.