Liệu viêm bao quy đầu có tự khỏi không đã là vấn đề được rất nhiều nam giới thắc mắc và quan tâm. Bởi khi vùng quy đầu là khu vực nhạy cảm, nên khi bị viêm nam giới thường e ngại và không muốn đến đơn vị y tế để khám chữa bệnh. Do đó, bài viết dưới đây sẽ giúp nam giới có được đáp án cụ thể cho câu hỏi trên. Xem ngay nhằm có thêm kiến thức để bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe bản thân. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tìm hiểu về bệnh lý viêm bao quy đầu

Trước khi giải đáp vấn đề viêm bao quy đầu có tự khỏi không, nam giới cùng chuyên gia nam khoa đi tìm hiểu thông tin về bệnh lý viêm bao quy đầu như thế nào. Từ đó, có thêm kiến thức để có thể phòng tránh hoặc chủ động khám chữa bệnh càng sớm càng tốt, tránh gây biến chứng nguy hại đến sức khỏe và chức năng sinh sản. 

Bao quy đầu đó là một lớp da mỏng nằm bên ngoài và phủ trùm lên đầu dương vật. Da bao quy đầu có chức năng bảo vệ vùng quy đầu khỏi những tác hại xấu từ môi trường ngoài và tạo cảm giác hưng phấn thăng hoa khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu xuất hiện ở nam giới thường xuất phát từ một số nguyên nhân chính như: Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch, không đúng cách; do các bệnh lý dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với đối tượng đã bị viêm nhiễm…

Để biết bị viêm bao quy đầu có tự khỏi được không, trước tiên chúng ta cần nhận biết sớm về các dấu hiệu, triệu chứng bệnh. Từ đó, giúp nam giới sớm phát hiện bản thân mắc bệnh và có cách khắc phục, điều trị bệnh sớm. Theo đó, khi bị viêm bao quy đầu thường có một số biểu hiện điển hình như: Vùng bao quy đầu, quy đầu bị sưng tấy đỏ, đau nhức, tiết dịch có mùi hôi và lẫn mủ, nổi nhiều mụn li ti, tiểu buốt, tiểu lắt nhắt…

Theo đánh giá từ giới chuyên gia: Hiện tỷ lệ nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu đang ngày càng có xu hướng gia tăng. Vì vậy, cánh mày râu không nên chủ quan với căn bệnh này. Thay vào đó, cần trang bị kiến thức và chủ động gặp bác sĩ chuyên khoa khi cần thiết. Để bệnh tình không chuyển biến nặng và không gây biến chứng nguy hại đến sức khỏe, đời sống và chức năng tình dục.

** Xem thêm: Viêm loét bao quy đầu có hại lắm không

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Bác sĩ giải đáp: Viêm bao quy đầu có tự khỏi không?

Viêm nhiễm bao quy đầu là bệnh lý xảy ra tại vùng kín. Do đó, nam giới luôn có tâm lý e ngại, do dự, chần chừ trong việc thăm khám và điều trị bệnh. Vì vậy, nhiều người băn khoăn liệu bị viêm bao quy đầu có tự khỏi được không?

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không?

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không?

Với câu hỏi này, bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Việt Hải cho biết: Bệnh viêm bao quy đầu hoàn toàn KHÔNG thể tự khỏi. Thậm chí, bệnh nếu không thăm khám sớm, không có biện pháp điều trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng hơn và gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh hơn.

Khi bệnh ở giai đoạn cấp tính, nhưng nam giới chủ quan không thăm khám, không áp dụng phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Bệnh viêm bao quy đầu nhanh chóng chuyển biến sang giai đoạn mãn tính với nhiều triệu chứng nghiêm trọng hơn. Nếu lúc này, nam giới vẫn không khám điều trị bệnh, tức bạn sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hại như:

Bao quy đầu bị nhiễm trùng lan rộng, thậm chí gây lở loét, ẽ phồng rộp, biến dạng…

Vi khuẩn gây bệnh có thể lây lan ngược dòng và gây viêm nhiều cơ quan lân cận khác như: Viêm thận, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu…

Bị viêm bao quy đầu gây ra các triệu chứng đau rát khó chịu, khiến cho đời sống tình dục bị suy giảm. Lâu dần gây đổ vỡ hạnh phúc.

Khi bị viêm nhiễm bao quy đầu nặng còn gây biến chứng vô sinh về sau cho nam giới.

Tăng nguy cơ ung thư dương.

➧➧ Do đó, một lần nữa bác sĩ chuyên khoa khẳng định về vấn đề viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Bệnh KHÔNG thể tự khỏi. Thay vào đó, cần có sự thăm khám, điều trị đúng phương pháp mới có thể giúp bệnh tình thuyên giảm an toàn và hiệu quả. Vì thế, để tránh những biến chứng nêu trên, tốt nhất nam giới khi nhận thấy bản thân có dấu hiệu bệnh cần chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Để được thăm khám, chẩn đoán, xác định rõ nguyên nhân, mức độ bệnh và đưa ra cách điều trị thích hợp, mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Chia sẻ: Phương pháp điều trị bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả

Ngoài thắc mắc về vấn đề bệnh viêm bao quy đầu có tự khỏi được không, phương pháp điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả cũng là điều được người bệnh quan tâm hàng đầu.

Do đó, nam giới mắc bệnh, chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán bệnh tình. Sau thăm khám căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, triệt để, tránh bệnh chuyển biến nặng, tái phát. Cụ thể:

Phương pháp điều trị bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả

Phương pháp điều trị bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả

Điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc

Nếu viêm bao quy đầu giai đoạn nhẹ, bệnh do tình trạng viêm nhiễm gây ra. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định và kê toa một số loại thuốc uống, thuốc bôi và thuốc kháng sinh. Thuốc có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh và giúp ức chế tác nhân gây bệnh. Từ đó, giúp việc điều trị bệnh đạt được hiệu quả cao.

Phương pháp ngoại khoa (phẫu thuật)

Qua phần thông tin trên chắc rằng mọi người có đáp án cụ thể cho thắc mắc viêm bao quy đầu có tự khỏi không. Do đó, bệnh không thể tự khỏi, hơn thế bệnh lại ngày càng phát triển nặng nề hơn. Thế nên, khi bệnh chuyển biến đến giai đoạn mãn tính hoặc bệnh xuất phát từ nguyên nhân dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu. Lúc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và chỉ định điều trị bằng phác đồ ngoại khoa cắt bao quy đầu. Phương pháp này mang đến hiệu quả trị bệnh tối ưu, triệt để, an toàn.

Vệ sinh vùng bao quy đầu đúng cách, sạch sẽ

Ngoài 2 phương pháp điều trị bệnh nêu trên, nam giới cần phải có giải pháp vệ sinh bao quy đầu đúng cách, sạch sẽ cả trong và ngoài như: Vệ sinh thân thể và dương vật sạch sẽ 2 lần/ngày, vệ sinh sạch sau khi quan hệ tình dục, nên chọn mặc những mẫu quần chip có tính thấm hút mồ hôi tốt, giặt quần áo thật sạch và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời… Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Việt Hải – Địa chỉ khám chữa viêm bao quy đầu uy tín, chất lượng tại Hải Phòng

Nếu nam giới vấn chưa có đáp án về vấn đề viêm bao quy đầu có tự khỏi không hoặc chưa biết nên chọn đơn vị y khoa nào để khám chữa bệnh viêm bao quy đầu. Vậy hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Hải Phòng. Đây là phòng khám chuyên khoa nam khoa uy tín, chất lượng hàng đầu và hoạt động hợp pháp. Do đó, phòng khám được đông đảo nam giới tin chọn khi có nhu cầu khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, phòng khám còn sở hữu nhiều thế mạnh nổi bật như sau:

Việt Hải - Địa chỉ khám chữa viêm bao quy đầu uy tín, chất lượng tại Hải Phòng

Việt Hải – Địa chỉ khám chữa viêm bao quy đầu uy tín, chất lượng tại Hải Phòng

Phòng khám đầu tư, xây dựng theo mô hình quốc tế rộng lớn, thoáng mát với đầy đủ máy móc thiết bị y khoa chuyên dụng hiện đại và được nhập khẩu trực tiếp 100% từ các nước phương Tây phát triển.

Sở hữu, quy tụ đội ngũ chuyên gia – y bác sĩ nam khoa tài giỏi, kinh nghiệm lâu năm trong nghề, tay nghề chuyên môn cao.

Chi phí điều trị viêm bao quy đầu đảm bảo thu chi ở mức hợp lý. Tất cả mức phí đều được niêm yết và in trả hóa đơn cụ thể, rõ ràng theo đúng quy định.

Thế nên, còn lý do gì mà không đến ngay với Phòng Khám Việt Hải khi không may mắc bệnh nam khoa. Tin rằng qua bài viết trên, nam giới đã có đáp án cụ thể cho thắc mắc viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Nếu còn điều gì muốn được tư vấn riêng thêm, hãy nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi đến Hotline: 037.569.2838 để được chuyên viên tư vấn cụ thể hơn.