Viêm bàng quang hiện đang trở thành bệnh lý khá phổ biến, bệnh gây ra nhiều phiền toái, biến chứng nguy hiểm đến đời sống, sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản nếu bệnh không được khám chữa bệnh ngay. Do đó, khi mắc bệnh họ thường thắc mắc không biết liệu bệnh viêm bàng quang có lây không và câu trả lời sẽ có trong phần bài viết chia sẻ dưới đây. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang nam giới

  Trước khi đi vào trả lời thắc mắc bệnh viêm bàng quang có lây không, chúng ta cần phải biết rõ đâu là nguyên nhân gây bệnh. Điều này, không chỉ giúp nam giới có thêm kiến thức về bệnh và có thể chủ động phòng tránh bệnh cho bản thân tốt nhất. Cụ thể bệnh viêm bàng quang thường xuất phát từ một số nguyên nhân chính như sau:

Bệnh viêm bàng quang chủ yếu do khuẩn E.Coli gây ra

Bệnh viêm bàng quang chủ yếu do khuẩn E.Coli gây ra

Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn

  Khi nam giới thực hiện quan hệ bừa bãi với nhiều bạn tình, quan hệ nhưng lại không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn, sẽ tăng khả năng lây nhiễm bệnh từ bạn tình. Bởi nếu đối tác bạn quan hệ đã và đang mắc phải những chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa do khuẩn E.Coli, tạp khuẩn gây ra, sẽ nhanh chóng lây nhiễm qua cho nam giới khi thực hiện quan hệ không an toàn. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh viêm bàng quang nam giới.

Do thói quen vệ sinh, sinh hoạt không tốt

  Hiện bạn đang muốn biết rõ liệu bệnh viêm bàng quang có lây không. Trước tiên, bạn cần phải nắm rõ được nguyên nhân gây bệnh. Bởi nếu nam giới có thói quen nhịn tiểu hoặc thường xuyên dùng những loại quần quá bó sát, lại có ý thức kém trong việc vệ sinh vùng kín hàng ngày…. cũng đều là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn có hại tích tụ, tấn công và gây bệnh viêm bàng quang.

Hệ thống miễn dịch bị suy giảm

  Trường hợp người bệnh đang trong quá trình điều trị bệnh ung thư hoặc mắc bệnh tiểu đường, nhiễm HIV/AIDS… đều khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. Từ đó, tăng khả năng vi khuẩn xâm nhập dễ hơn và tăng nguy cơ cao nhiễm trùng bàng quang hơn so với những trường hợp bình thường khác.

Do có tiền sử các bệnh lý liên quan

  Viêm bàng quang có lây không là thắc mắc chung của người bệnh. Nhưng để có được đáp án cho câu hỏi này, người bệnh cần phải biết rõ bệnh viêm bàng quang xuất phát từ nguyên nhân nào. Cụ thể, đối với bệnh nhân đã có tiền sử về một số bệnh lý khác như: phì tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, sỏi thận, sỏi trong bàng quang …, sẽ tăng khả năng gây viêm nhiễm trùng bàng quang. Nên đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh viêm bàng quang ở nam giới.

  Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân phụ khác gây bệnh lý viêm bàng quang như: Tuổi tác, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt…. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Giải đáp bệnh viêm bàng quang có lây không?

  Nhiều người bệnh thắc mắc về vấn đề viêm bàng quang có lây không và họ cũng đang đi tìm kiếm đáp án. Nhằm giúp mọi người có được đáp án đúng nhất, chính xác nhất, bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Việt Hải đã đưa ra những thông tin chia sẻ như sau:

Giải đáp bệnh viêm bàng quang có lây không?

Giải đáp bệnh viêm bàng quang có lây không?

   Khi nam giới mắc bệnh viêm bàng quang lại không thực hiện thăm khám và không điều trị bệnh đúng phương pháp một cách hiệu quả và triệt để sẽ rất dễ dẫn đến bệnh tái phát lại nhiều lần và khiến bệnh trở nên mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hại đến sức khỏe, đời sống và khả năng sinh sản người bệnh.

   Bệnh viêm bàng quang chủ yếu do vi khuẩn có hại xâm nhập, tấn công và gây nên bệnh. Vì lẽ đó, bệnh hoàn toàn có khả năng lây nhiễm khi bạn có thực hiện quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn. Và đây chính là đáp án mà người bệnh đang tìm kiếm cho vấn đề viêm bàng quang có lây không.

   Đối với đối tượng nam giới mắc bệnh có thực hiện quan hệ tình dục sẽ khiến niệu đạo bị kéo giãn, cùng với đó là những tổn thương ở niêm mạc cộng lại sẽ tạo thành điều kiện tốt để nhiễm vi khuẩn từ bạn tình. Như vậy, bệnh lý viêm bàng quang hoàn toàn có thể lây truyền từ người ngày sang người khác qua con đường quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ không an toàn.

   Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp có quan hệ tình dục đều bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh viêm bàng quang. Bởi khả năng lây nhiễm bệnh, nó còn bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: sức đề kháng, sức khỏe và hệ miễn dịch của từng người.

   Do đó, tốt nhất khi biết bản thân mắc bệnh, bạn nên hạn chế hoặc kiêng quan hệ tình dục cho đến khi điều trị bệnh thành công. Đồng thời, nếu bạn có bạn tình hoặc vợ, nên khuyên họ thực hiện thăm khám song song với bạn. nhằm tránh bệnh lây nhiễm chéo, tái phát đi tái phát nhiều lần.

  ▲▲ TÓM LẠI: Cách tốt nhất để biết chính xác và tường tận nhất về vấn đề bệnh viêm bàng quang có lây không và lây bằng cách nào. Người bệnh hãy chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa tại những đơn vị y tế uy tín, để bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bệnh và tư vấn giải đáp mọi vấn đề thắc mắc cũng như chỉ định phương pháp điều trị bệnh phù hợp, an toàn, dứt điểm.

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Những lưu ý phòng tránh bệnh lây nhiễm hiệu quả

  Chúng tôi cũng cho biết thêm, bệnh viêm bàng quang có lây không còn tùy thuộc vào thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống của mỗi người. Ngoài việc tiến hành thăm khám và điều trị bệnh, người bệnh cũng có thực hiện thêm một số những lưu ý sau đây để phòng tránh bệnh tốt nhất. Cụ thể:

   Vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách, sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, hành động này, nhằm giúp giảm tránh tình trạng viêm nhiễm khuẩn vào bàng quang.

   Sau khi thực hiện quan hệ tình dục nên đi tiểu ngay, vì tiểu tiện sau quan hệ sẽ giúp bạn loại bỏ được vi khuẩn gây bệnh.

   Không nên nhịn tiểu, vì nhịn tiểu sẽ tạo thành môi trường tốt cho vi khuẩn đọng lại gây bệnh viêm bàng và nhiều chứng bệnh liên quan khác: sỏi đường tiết niệu, sỏi thận….

   Nên uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, nước sẽ giúp cơ thể bài tiết tốt và giúp tránh viêm nhiễm khuẩn bàng quang.

   Hạn chế ăn các đồ ăn, những thực phẩm cay nóng và hạn chế dùng những loại chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia….

   Nên ăn nhiều những loại thực phẩm có tác dụng lợi tiểu như trái cây, rau xanh….

   Giữ bộ phận sinh dục sạch sẽ, khô thoáng, không nên mặc đồ lót ẩm ướt.

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ khám chữa bệnh viêm bàng quang tốt nhất tại Hải Phòng

  Ngoài lo lắng về vấn đề bệnh viêm bàng quang có lây không, bệnh viêm bàng quang có nguy hiểm không, thì việc tìm chọn địa chỉ uy tín để thực hiện khám chữa bệnh cũng là yếu tố được người bệnh quan tâm hàng đầu. Bởi hiện nay có quá nhiều đơn vị y tế mọc lên, khiến người bệnh không biết phải tin chọn địa chỉ nào. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Hải Phòng. Đây chính là một trong những địa chỉ sáng giá trong lĩnh vực khám chữa bệnh nam khoa mà bạn có thể yên tâm điều trị bệnh. Bởi phòng khám sở hữu nhiều thế mạnh như sau:

Phòng Khám Việt Hải - Địa chỉ khám chữa bệnh viêm bàng quang tốt nhất tại Hải Phòng

Phòng Khám Việt Hải – Địa chỉ khám chữa bệnh viêm bàng quang tốt nhất tại Hải Phòng

   Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững, nhiều năm kinh nghiệm.

   Có đội ngũ chuyên gia sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc từ phía người bệnh một cách tận tình, cụ thể như: Bệnh viêm bàng quang có lây không, có chữa được không, có nguy hiểm không, chi phí bao nhiêu…

   Trang thiết bị y tế tại phòng khám đầu tư đầy đủ, hiện đại,đổi mới đồng bộ.

   Phòng Khám Việt Hải có phương pháp khám chữa bệnh viêm bàng quang tiên tiến nhất, từ phương pháp nội khoa đến cả ngoại khoa hiện đại.

   Thái độ phục vụ người bệnh tận tình, thân thiện, niềm nở…. Hỗ trợ làm thủ tục khám bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

   Chi phí khám chữa bệnh viêm bàng quang tại Phòng Khám Việt Hải đều được niêm yết công khai đúng quy định, phù hợp với từng tình trạng bệnh của từng đối tượng người bệnh khác nhau.

  Trên đây là toàn bộ những thông tin giải đáp bệnh xoay quanh vấn đề viêm bàng quang có lây không, hy vọng có thể giúp người bệnh có thêm kiến thức hữu ích. Nếu còn thắc mắc hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào bảng chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn cụ thể, tận tâm hơn.