Tuy trĩ ngoại hiện đã là một trong những căn bệnh hậu môn phổ biến. Nhưng vẫn còn rất nhiều người mơ hồ không có kiến thức về bệnh và không biết trĩ ngoại có cần phẫu thuật không? Để giúp mọi người có đáp án cho vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Việt Hải sẽ thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi để tìm câu trả lời cho bản thân.

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Bệnh trĩ ngoại là gì và ai là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao?

  Trước khi chuyên gia trả lời cho câu hỏi trĩ ngoại có cần phẫu thuật không? Chúng ta nên điểm qua một vài thông tin cơ bản về bệnh trĩ ngoại. Nhằm giúp mọi người có thêm những kiến thức hữu ích về bệnh. Trĩ ngoại là dạng bệnh hình thành phía bên dưới đường lược. Bệnh xuất hiện là do các tĩnh mạch xung quanh hậu môn sưng lên và căn dãn quá mức.

  Được biết trĩ ngoại đã trở thành một trong những căn bệnh rất phổ biến và mọi đối tượng đều dễ dàng mắc bệnh. Đặc biệt, những đối tượng dưới đây sẽ có khả năng mắc bệnh trĩ ngoại cao hơn:

Những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ ngoại

Những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ ngoại

   Người hay ăn đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh quá nhiều dầu mỡ, thực phẩm nhiều chất đạm, protein. Nhưng lại thiếu chất xơ, vitamin và ít uống nước.

   Đối tượng thường xuyên hoặc lạm dụng sử dụng các chất kích thích có hại như nước ngọt có gas, cồn có trong rượu, bia…

   Những đối tượng ít vận động, thường do tính chất công việc phải ngồi hay đứng 1 chỗ quá lâu như: tài xế lái xe, công nhân may, dân văn phòng, lễ tân…

   Người có thói quen không tốt trong việc đi đại tiện như: thường xuyên nhịn đại tiện, đại tiện ngồi quá lâu, dùng sức mạnh để rặn….

   Phụ nữ mang thai, người béo phì, người lớn tuổi…. đều là những đối tượng có khả năng cao dễ mắc bệnh trĩ ngoại hơn.

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Chuyên gia giải đáp: Liệu trĩ ngoại có cần phẫu thuật không?

  Với thắc mắc trĩ ngoại có cần phẫu thuật không? bác sĩ chuyên khoa cho biết, đó còn phụ thuộc vào tình trạng, cấp độ bệnh trĩ ngoại. Bởi mỗi người bệnh có một mức độ bệnh tình nặng nhẹ khác nhau. Theo đó, nếu người bệnh chỉ mắc trị ngoại cấp độ 1 thì không cần phải thực hiện phẫu thuật. Những ngược lại, nếu bệnh tình đã chuyển biến đến cấp độ 2, 3, 4. Lúc này, cần tiến hành phẫu thuật ngoại khoa cắt trĩ mới mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao.

Trĩ ngoại có cần phẫu thuật không còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh

Trĩ ngoại có cần phẫu thuật không còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh

   Do vậy, để biết chính xác bệnh tình đã ở cấp độ nào, có cần phẫu thuật hay không. Người bệnh cần đến tìm gặp bác sĩ chuyên khoa giỏi, để được thực hiện kiểm tra, thăm khám, chẩn đoán. Sau đó, mới đưa ra kết luận cũng như tư vấn về phương pháp điều trị trĩ ngoại phù hợp, an toàn và mang đến kết quả chữa bệnh cao.

   Theo đó, nếu sau thăm khám, chẩn đoán trĩ ngoại mới khởi phát, bệnh ở cấp độ 1. Lúc này sẽ không cần thực hiện phẫu thuật, thay vào đó áp dụng phác đồ điều trị nội khoa (dùng thuốc) để điều trị bệnh. Thuốc có thể dùng thuốc Tây y (thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi) hoặc Đông y, kết hợp với đó là một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, tuân thủ đúng chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên khoa… Sẽ giúp quá trình chữa bệnh sớm đạt hiệu quả như ý.

   Thuốc điều trị bệnh sẽ có công dụng giúp phục hồi thành tĩnh mạch, phòng ngừa được táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, làm giảm có triệu chứng bệnh, giúp tiêu viêm, kháng khuẩn, ngăn chặn bệnh phát triển nặng và tăng khả năng phục hồi vùng da bị thương tổn.

   Riêng trường trĩ ngoại đã phát triển đến cấp độ 2, 3,4 lúc này cần thực hiện phẫu thuật cắt trĩ. Vì ở những cấp độ này, búi trĩ đã to, sa hẳn ra ngoài và không còn khả năng tự co lại vào trong, đôi khi còn kèm thêm tình trạng viêm nhiễm. Lúc này, áp dụng phương pháp dùng thuốc điều trị bệnh không còn đạt hiệu quả. Do đó, bắt buộc người bệnh phải tiến hành phương pháp phẫu thuật cắt búi trĩ.

   Qua đó, để biết chính xác trĩ ngoại có cần phẫu thuật không? người bệnh cần và nên đến cơ sở y tế chuyên khoa. Ngay lúc này, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán đúng bệnh tình và đưa ra phương pháp điều trị tương ứng phù hợp. Và đó cũng trả lời cụ thể cho câu hỏi trên.

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Những cách điều trị trĩ ngoại an toàn và hiệu quả

  Như đã nói, để có thể áp dụng cách điều trị bệnh phù hợp, mang đến kết quả điều trị bệnh tối ưu nhất. Người bệnh cần nên đến phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng thăm khám, chẩn đoán bệnh tình. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho từng trường hợp bệnh tình của người bệnh. Cụ thể, hiện trên thị trường y khoa đã và đang áp dụng những phương pháp sau vào điều trị trĩ ngoại:

Cách dùng thuốc

  Câu hỏi trĩ ngoại có cần phẫu thuật không? sẽ không điều trị với người mắc bệnh nhẹ. Thay vào đó sẽ dùng thuốc, thuốc điều trị trĩ ngoại cũng rất đa dạng có thể là thuốc uống, bôi, đặt. Với cách điều trị bệnh này, người bệnh cần tuân thủ đúng với những hướng dẫn, chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không được tự mua thuốc về điều trị bệnh tại nhà. Vì hành động này có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Cách điều trị trĩ ngoại bằng thủ thuật ngoại khoa

  Đây là cách sử dụng một số phương pháp phẫu thuật để tiến hành cắt bỏ búi trĩ ngoại như: đốt tia Laser, đốt điện, áp lạnh…. Phương pháp này thường áp dụng với trường hợp búi trĩ đã phát triển lớn, ngoằn ngoèo, tắc mạch, nghẽn hậu môn…. Nhưng những cách thủ thuật ngoại khoa này, mang đến cảm giác đau đớn, trong và sau điều trị bệnh người bệnh thường không chọn điều trị.

Cách phẫu thuật trĩ ngoại bằng công nghệ HCPT hiện đại

  Trĩ ngoại có cần phẫu thuật không? Đây đến lúc này, trĩ ngoại đã phát triển lớn và gây biến chứng, thì cần phải thực hiện phẫu thuật cắt búi trĩ bằng công nghệ HCPT hiện đại mới mang đến hiệu quả điều trị bệnh tốt. HCPT là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không dùng dao mổ thay vào đó là sử dụng sóng điện cao tần để thực hiện cắt trĩ. Nên không gây đau, ít chảy máu, không biến chứng, đảm bảo an toàn, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát, thời gian hồi phục bệnh nhanh và cho hiệu quả điều trị bệnh cao. Nên đây là phương được chuyên gia khuyến cáo nên dùng và được người bệnh chọn chữa bệnh nhiều.

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng Khám Việt Hải – Địa chỉ khám và điều trị bệnh trĩ ngoại uy tín, chất lượng tốt nhất

  Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tọa lạc tại địa chỉ: Ngô Quyền, Hải Phòng chính là địa chỉ uy tín và chất lượng hàng đầu trong khám điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng. Đồng thời, phòng khám là cơ sở y tế hoạt động hợp pháp, có giấy phép hoạt động cụ thể do đơn vị cơ quan thẩm quyền cấp. Nên người hãy yên tâm tin chọn chúng tôi khi có nhu cầu khám chữa bệnh.

Phòng Khám Việt Hải - Địa chỉ khám và điều trị bệnh trĩ ngoại uy tín, chất lượng tốt nhất

Phòng Khám Việt Hải – Địa chỉ khám và điều trị bệnh trĩ ngoại uy tín, chất lượng tốt nhất

  Đến với Phòng Khám Việt Hải trước tiên bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn, giải đáp thắc mắc trĩ ngoại có cần phẫu thuật không? Sau đó sẽ tiến hành thăm khám, xác định tình trạng bệnh, để đưa ra cách điều trị bệnh phù hợp. Nếu bệnh nhẹ áp dụng cách điều trị nội khoa, nếu bệnh nặng áp dụng thủ thuật ngoại khoa.

  Ngoài sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Tại Phòng Khám Việt Hải còn có điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc y khoa đầy đủ, hiện đại, nhập khẩu mới. Bên cạnh đó, chi phí điều trị bệnh lại được niêm yết đúng với mức giá quy định từ cơ quan cấp trên. Thông tin về hồ sơ bệnh án lại được bảo mật an toàn…. Đó là yếu tố khiến người bệnh luôn tin chọn Phòng Khám Việt Hải để thực hiện khám chữa bệnh khi mắc bệnh.

  Tin rằng qua bài viết trĩ ngoại có cần phẫu thuật không? không chỉ giúp người bệnh có được đáp án cụ thể, mà còn có thêm nhiều kiến thức về bệnh trĩ ngoại hữu ích. Nếu còn thắc mắc hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào bảng chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< có chuyên gia giải đáp ngay.