Nữ giới cho rằng polyp cổ tử cung lành tính và không cần điều trị. Thế nhưng, cũng có trường hợp cho rằng bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và suy giảm chức năng sinh sản. Vậy thực hư thế nào? Để hiểu rõ hơn, hãy cùng tìm hiểu ngay polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Polyp cổ tử cung | Những nguyên nhân gây bệnh cần biết

Polyp cổ tử cung là khối u lành tính, xuất hiện phổ biến của cổ tử cung và nội mạc tử cung. Dựa theo sự tăng sinh của tế bào nội mạc tử cung, các khối polyp xuất hiện với nhiều kích thước khác nhau.

Thông thường, các khối polyp mọc đơn lẻ hoặc theo chùm, được cố định bằng một cuống mỏng hay một đế rộng. Đôi khi chân đế dài, các khối polyp có thể nhô qua cổ tử cung hoặc ngoài âm đạo. Giữa chân đế hoặc cuống thường có các mạch máu để nuôi khối polyp phát triển.

Đến nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính gây bệnh polyp cổ tử cung. Thế nhưng, các chuyên gia cho rằng những yếu tố dưới đây sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh:

Viêm nhiễm phụ khoa mãn tính

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa kéo dài sẽ gây tổn thương niêm mạc tử cung. Từ đó ảnh hưởng đến độ dày của niêm mạc. Đồng thời đẩy nhanh quá trình tăng sinh tại niêm mạc tử cung, tạo điều kiện cho những khối polyp có cơ hội hình thành và phát triển.

Nội tiết tố thay đổi

Nồng độ nội tiết tố nữ estrogen gia tăng một cách nhanh chóng cũng được xem là yếu tố gây polyp cổ tử cung. Nhất là nữ giới mang thai vì trong thời kỳ này, nồng độ hormone estrogen cao. Thêm vào đó, vì sức đề kháng suy giảm nên khiến tỷ lệ mắc polyp cổ tử cung tăng cao.

Nạo phá thai không an toàn

Nếu nữ giới nạo phá thai không an toàn, thực hiện tại những cơ sở kém chất lượng sẽ tăng tình trạng sót nhau, sót thai. Khi nhau thai tồn dư sẽ bám vào bề mặt cổ tử cung và phát triển thành các khối polyp chỉ sau một khoảng thời gian ngắn.

Polyp cổ tử cung | Những nguyên nhân gây bệnh cần biết

Polyp cổ tử cung | Những nguyên nhân gây bệnh cần biết

Tắc nghẽn mạch máu

Nữ giới thực hiện một số phẫu thuật hoặc một số biện pháp phòng tránh thai không đảm bảo sẽ khiến nội mạc tử cung bị nhiễm trùng,… gây tắc nghẽn mạch máu. Nếu không sớm can thiệp sẽ hình thành các khối polyp.

Tác dụng phụ của thuốc

Nữ giới thường xuyên sử dụng các loại thuốc kháng sinh như thuốc huyết áp, thuốc điều trị ung thư,… sẽ có nguy cơ mắc polyp cổ tử cung cao hơn những trường hợp khác.

Lạc nội mạc tử cung

Lớp nội mạc tử cung sau khi bong tróc sẽ thoát ra ngoài theo chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Nhưng nếu nữ giới mắc bệnh lạc nội mạc tử cung thì lớp niêm mạc đó sẽ không được đưa ra ngoài. Thay vào đó, chúng nằm trong cổ tử cung lâu dần sẽ hình thành nên các khối polyp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Cùng tìm hiểu polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không là thắc mắc chung của nhiều người. Để lý giải về vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa cho biết: Hầu hết các trường hợp bị polyp cổ tử cung đều lành tính, không nguy hiểm và không ảnh hưởng đến sinh sản sau này. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khối polyp phát triển lớn sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Ảnh hưởng đời sống tình dục

Nữ giới bị polyp cổ tử cung thường gặp phải tình trạng chảy máu khi quan hệ. Kèm theo đó là lượng khí hư bất ra nhiều, có mùi hôi khiến nữ giới e ngại mỗi khi gần gũi bạn tình. Từ đó ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, khiến cả hai mất đi sự hưng phấn và ham muốn vốn có. Biến chứng này sẽ là đáp án lý giải polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Xuất huyết

Polyp khiến nữ giới rơi vào tình trạng xuất huyết trong thời gian dài và thường xuyên. Biến chứng này làm tăng nguy cơ cao dẫn đến thiếu máu.

Gây ra các bệnh phụ khoa khác

Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không – Polyp cổ tử cung nếu không chủ động điều trị hiệu quả, nữ giới sẽ phải đối mặt thêm với các bệnh lý khác như: Lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung mãn tính, hội chứng buồng trứng đa nang,…

Tìm hiểu ngay polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Tìm hiểu ngay polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Vô sinh – hiếm muộn

Bệnh polyp cổ tử cung có nguy hiểm không – Các trường hợp mắc bệnh nếu không được điều trị hiệu quả thì khối polyp sẽ phát triển to ra và gây nên hiện tượng bít tắc cổ tử cung. Chính điều này đã làm cho cổ tử cung bị hẹp hoặc biến dạng. Tinh trùng không thể thuận lợi gặp trứng. Qua đó dẫn đến biến chứng vô sinh hiếm – muộn ở nữ giới.

Ảnh hưởng thai nhi

Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không – Khối polyp to sẽ chèn ép tử cung và tác động lên thai nhi. Do đó, những phụ nữ mang thai bị polyp cổ tử cung có thể dẫn tới hiện tượng sảy thai hay sinh non.

Ung thư

Nữ giới mắc bệnh polyp cổ tử cung mãn tính gây biến đổi thành dạng tiền ung thư cổ tử cung hoặc ung thư tử cung. Hai bệnh lý cực kỳ nguy hiểm bởi chúng đe dọa tính mạng nữ giới. Do đó, đây cũng là biến chứng giúp nữ giới biết được bệnh polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

icon mũi tên xanh lá Tóm lại, bệnh polyp cổ tử cung tương đối nguy hiểm nên nữ giới tuyệt đối không được chủ quan. Ngay khi xuất hiện những dấu hiệu polyp cổ tử cung, hãy thăm khám càng sớm càng tốt để được tư vấn biện pháp xử lý hiệu quả.

>>> Xem thêm: Nữ giới bị polyp cổ tử cung có mang thai được không?

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ cắt polyp cổ tử cung uy tín tại Hải Phòng

Lựa chọn địa chỉ cắt polyp cổ tử cung uy tín là cách giúp nữ giới điều trị hiệu quả và phòng tránh biến chứng sau phẫu thuật. Vậy, đâu là địa chỉ cắt polyp chất lượng tại Hải Phòng?

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín. Trong đó có các trường hợp mắc bệnh polyp cổ tử cung.

Nơi đây được nhiều người tìm đến nhờ cung cấp giải pháp điều trị tiên tiến bằng kỹ thuật Dao Leep. Phương pháp này cho hiệu quả 98% cùng với ưu điểm ít đau, ít chảy máu, an toàn và hạn chế nguy cơ tái phát.

Địa chỉ cắt polyp cổ tử cung uy tín tại Hải Phòng

Địa chỉ cắt polyp cổ tử cung uy tín tại Hải Phòng

Bên cạnh đó, phòng khám còn trang bị hệ thống máy móc – thiết bị y tế tân tiến, môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi đầy đủ cùng dịch vụ y tế chuyên nghiệp. Thông qua hệ thống TƯ VẤNĐẶT HẸN ONLINE, nữ giới dễ dàng sắp xếp thời gian và nhận chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Hy vọng với những thông tin trên, chúng tôi đã giúp nữ giới tìm hiểu ngay polyp cổ tử cung có nguy hiểm không? Nếu còn điều gì vướng mắc, hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc trao đổi qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để biết thêm thông tin chi tiết!