Phì đại cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đe dọa đến khả năng sinh sản của nữ giới nếu không điều điều trị kịp thời. Tuy nhiên trên thực tế thì phái nữ hiện nay chưa hiểu rõ về căn bệnh này là gì? Bệnh phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không? Do đó, ở bài này, chúng tôi sẽ thông tin “tất tần tật” đến phái nữ về bệnh lý phì đại cổ tử cung. Nếu không muốn trải qua những tác hại nghiêm trọng của bệnh phì đại cổ tử cung thì chị em hãy theo dõi bài viết này ngay nhé. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phì đại cổ tử cung và những điều cần biết

  Trước khi đi sâu vào bệnh phì đại cổ tử cung là gì thì chị em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vai trò, vị trí của của bộ phận cổ tử cung nhé. Cổ tử cung đảm nhiệm chức năng sinh sản ở nữ giới. Đây là phần cuối của cổ tử cung được nối liền với âm đạo, có dạng hình cầu, bề mặt trơn nhẵn và có độ đàn hồi cao. Ở giữa cổ tử cung là một lỗ hở có tác dụng: là cửa ngõ thoát kinh ra ngoài, giúp nâng đỡ thai nhi trong quá trình thai kỳ và co giãn để đẩy bé ra bên ngoài khi chị em sinh nở.

  Có thể thấy rằng, cổ tử cung rất quan trọng đối với nữ giới. Cho nên khi bộ phận này bị tổn thương đồng nghĩa chị em phải gánh chịu rất nhiều hậu quả và sẽ biết được đáp án bệnh phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không? Trong những căn bệnh ở cổ tử cung thì phì đại cổ tử cung là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ nhất. Độ tuổi có tỷ lệ mắc bệnh phì đại cổ tử cung cao là ở nữ giới từ 30 – 40 tuổi.

Phì đại cổ tử cung là bệnh lý xảy ra ở nhiều phụ nữ hiện nay

Phì đại cổ tử cung là bệnh lý xảy ra ở nhiều phụ nữ hiện nay

  Căn bệnh phì đại cổ tử cung có một điểm rất đặc biệt so với nhiều bệnh phụ khoa khác, đó là vào giai đoạn đầu bệnh nhân sẽ không có bất cứ triệu chứng nào. Nên việc nhận biết bệnh phát sinh là rất khó. Cho đến khi cổ tư cung viêm nhiễm nặng, bắt đầu phình to lên gấp 2 – 4 lần so với ban đầu thì nữ giới mới cảm thấy cơ thể khó chịu và tinh thần giảm sút. Do đó, muốn được phát hiện sớm thì chị em phụ nữ chỉ còn cách thăm khám bệnh định kỳ và tiến hành thủ thuật soi cổ tử cung.

  Soi cổ tử cung chỉ là thủ thuật nhỏ và đơn giản để kiểm tra tình trạng hiện tại của cổ tử cung, âm đạo. Phương pháp này không gây ra đau đớn và tốn nhiều chi phí nên chị em phụ nữ đừng e ngại mà hãy thực hiện nay để biết được mình có bị bệnh phì đại cổ tử cung không nhé. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Bệnh phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không?

  Bệnh phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không? Như đã nói trên, cổ tử cung liên quan đến khả năng sinh sản ở nữ giới nên khi bị viêm nhiễm nặng thì chị em có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời, phái nữ vẫn có thể mang thai tự nhiên. Điều này phụ thuộc vào ý thức của chị em phụ nữ có quan tâm đến sức khỏe và khám bệnh định kỳ hay không.

Phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không?

Phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không?

  Bên cạnh đó, khi mắc phải bệnh phì đại cổ tử cung nhưng chị em chủ quan, không đến bệnh viện điều trị thì sẽ phải sống chung với các triệu chứng như:

  ● Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn: Thời gian hành kinh ngắn hơn bình thường, khoảng dưới 20 ngày chị em sẽ có kinh nguyệt trong khi chu kỳ chuẩn là 28 ngày. Số lượng kinh nguyệt nhiều và kéo dài ngày hơn.

   Khí hư có máu hoặc chảy máu khi quan hệ: khi mắc bệnh cổ tử cung các niêm mạc ở bộ phận này bị tổn thương dẫn đến tình trạng chảy máu, đau rát âm đạo trong quá trình làm tình. Ở giai đoạn bệnh nặng hơn thì cổ tử cung sẽ sung huyết, chảy máu bất thường cả khi không quan hệ.

   Đau đớn: căn bệnh phì đại cổ tử cung sẽ khiến cho chị em thường xuyên đau đột ngột tại các vị trí như vùng bụng dưới, vùng chậu, thắt lưng… Từ đây, nữ giới luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, không thể làm việc và sinh hoạt hằng ngày bị ảnh hưởng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Cách điều trị bệnh phì đại cổ tử cung hiện nay

  Cùng với sự phát triển của y khoa thì điều trị bệnh phì đại cổ tử cung không còn khó khăn như nhiều năm về trước. Các chuyên gia y tế đã nghiên cứu ra nhiều phương pháp chữa trị căn bệnh này. Tuy nhiên để chọn được liệu pháp thích hợp, cho kết quả thành công cao nhất thì cần dựa vào các yếu tố như: tình trạng bệnh, nguyên nhân gây phì đại cổ tử cung. Nhưng nhìn chung, các chuyên gia thường áp dụng 1 trong 3 cách điều trị sau đây:

Điều trị nội khoa

  Đây là cách chữa trị bằng các loại thuốc kháng sinh liều cao và chỉ sử dụng cho những trường hợp bệnh mới hình thành ở giai đoạn đầu, chưa gây biến chứng cho cơ thể, sức khoẻ bệnh nhân. Ở liệu pháp này, khả năng lành bệnh hay không phụ thuộc rất lớn vào ý thức của người bệnh. Có tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn từ các chuyên gia như ăn uống lành mạnh, thể dục thể thao, tái khám định kỳ… Nếu chủ quan không uống thuốc đúng giờ, lạm dụng chất cồn… thì bệnh không chỉ được chữa khỏi mà còn nặng hơn. Lúc đó nữ giới sẽ biết được đáp án bệnh phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không?

Điều trị bằng phương pháp truyền thống

  Đốt điện, sử dụng tia laser và tia hồng ngoại… là những phương pháp được các y bác sĩ sử dụng trong nhiều năm về trước. Cho đến hiện tại vẫn còn được áp dụng nhưng không còn phổ biến. Chỉ sử dụng ở một số trường hợp khi bác sĩ thấy đây là liệu pháp hiệu quả nhất.

  Nguyên nhân mà phương pháp truyền thống không còn được ưa chuộng là do còn nhiều hạn chết như có thể gây ra những biến chứng sau khi điều trị, để lại sẹo ở cổ tử cung và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, khả năng sinh sản của nữ giới.

Bác sĩ sẽ dựa vào mức độ viêm nhiễm để đưa ra biện pháp điều trị phù hợp

Bác sĩ sẽ dựa vào mức độ viêm nhiễm để đưa ra biện pháp điều trị phù hợp

 Điều trị bằng phương pháp Dao Leep

  Dao Leep, liệu pháp được các chuyên gia đánh giá rất cao về độ an toàn và hiệu quả mang lại để điều trị bệnh phì đại cổ tử cung cho phái nữ. Ưu điểm của phương pháp Dao Leep là hạn chế được đau đớn, không để lại sẹo và thời gian để hồi phục bệnh ngắn hơn. Đặc biệt điều trị bằng liệu pháp Dao Leep còn cho khả năng tái phát vô cùng thấp, quá trình thực hiện thủ thuật chỉ mất 2 – 3 tiếng.

  Tuy nhiên, đây là phương pháp cần đến máy móc hiện đại và chuyên gia có tài nghề cao. Nên chị em phụ nữ hãy đến các phòng khám uy tín để điều trị thay vì chọn cơ sở y tế kém chất lượng, có chi phí chữa phì đại cổ tử cung thấp nhé.

  Trong những bệnh viện chuyên về phụ khoa, Phòng khám Việt Hải là nơi mà chị em có thể hoàn toàn tin tưởng. Không chỉ hội tự nhiều tinh anh trong ngành y, phòng khám Việt Hải còn có cơ sở hạ tầng hiện đại, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài, phòng hồi phục đạt tiêu chuẩn quốc tế. Mọi chi phí điều trị được niêm yết, thông tin cụ thể và minh bạch đến chị em để giúp nữ giới chủ động về tài chính trước khi thực hiện điều trị.

  Bệnh phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không? hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên đã giúp chị em phụ nữ có được đáp án tốt nhất. Nếu chị em còn thắc mắc nào về bệnh phì đại cổ tử cung hay các bệnh phụ khoa khác cần được tư vấn ngay thì hãy liên hệ đến phòng khám Đa khoa Việt Hải theo Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chát >>Tư Vấn Trực Tuyến<<. Các chuyên gia y tế trực 24/24 nên chị em có thể gọi điện bất cứ lúc nào thấy tiện nhé.