Phá thai là thủ thuật đang được nhiều chị em quan tâm khi không may mang thai ngoài ý muốn. Trong đó, một vấn đề cũng được thắc mắc rất nhiều lần phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì không? Chúng tôi sẽ thông qua bài viết sau để giải thích cụ thể nên chị em đừng bỏ qua.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liệu rằng phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì không?

Phá thai hai lần có ảnh hưởng gì không? Hiện nay, phá thai hay đình chỉ thai được xếp vào nhóm thủ thuật phụ khoa đơn giản để chấm dứt thai kỳ sớm. Tuy thủ thuật này được đổi mới về cách thức cũng như có sự hỗ trợ từ máy móc hiện đại, nhưng không thể bỏ qua một vấn đề quan trọng liệu phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì không?

Phá thai 2 lần liên tiếp có sao không?

Theo chuyên gia sản phụ khoa cho biết sau khi đình chỉ thai lần đầu dù là thuốc hay biện pháp ngoại khoa, đều có thể khiến chị em chảy máu vùng kín kèm cơn đau thắt ở vùng bụng. Đó chính là kết quả của việc thai bị đẩy ra ngoài và tử cung đang trong quá trình làm sạch để chuẩn bị cho một chu kỳ kinh mới. 

Liệu rằng phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì không?

Phá thai hai lần có ảnh hưởng gì không?

Tình trạng này kéo dài trong nhiều ngày khiến chị em mất đi một lượng máu nhất định và sức khỏe bị suy giảm trầm trọng. Đặc biệt, tử cung sau quá trình phá thai cũng không thể khôi phục nhanh, nên bác sĩ luôn khuyên chị em nghỉ ngơi và không quan hệ tình dục để tránh mang thai lần nữa đến khi cơ thể phục hồi hoàn toàn. 

Tuy nhiên, chị em không tuân thủ các chỉ định của bác sĩ mà tiếp tục quan hệ tình dục không an toàn và lỡ có thai, ngay sau khi phá trong khoảng dưới 3 tháng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tệ hơn cả khi thai phụ tiếp tục phá thai 2 lần trong 3 tháng thì sẽ rất dễ gặp phải các biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Những hậu quả nghiêm trọng sau khi phá thai nhiều lần

Dưới đây là hàng loạt hậu quả nguy hiểm giải đáp chính xác cho câu hỏi phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì không?

Gây rối loạn kinh nguyệt: Sau khi đình chỉ thai kỳ thì lớp nội mạc bên trong tử cung đã  bị tổn thương, thường mất 6 tháng hoặc thậm chí hơn 1 năm để lớp nội mạc này có thể lành lại như ban đầu.

Những hậu quả nghiêm trọng sau khi phá thai nhiều lần

Phá thai 2 lần liên tiếp có sao không?

Nếu chưa qua khoảng thời gian lớp nội mạc tử cung lành lại mà chị em đã phá thai lần nữa sẽ gây ra hàng loạt tổn thương nặng hơn. Khi lớp niêm mạc bị thương tổn sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt dẫn đến rối loạn hoặc kinh nguyệt không đều.

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Sau khi đình chỉ thai thì cơ thể sẽ trở nên rất yếu ớt và sức đề kháng cũng suy giảm mạnh. Chị em cứ tiếp tục phá thai lần 2 sẽ khiến cho cơ thể trải qua khoảng thời gian suy nhược trầm trọng hơn. Điều này còn tạo điều kiện cho các tác nhân có hại như vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể đặc biệt là cơ quan sinh dục. 

Nếu chúng gặp điều kiện thuận lợi sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm tại nhiều bộ phận khác nhau như âm đạo, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng. Nếu tình trạng này không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ để lại nhiều thương tổn cho bộ phận sinh sản, thậm chí khiến chị em khó có con trong tương lai. 

Dính tử cung hoặc buồng tử cung: Đây là biến chứng vô cùng nguy hiểm có thể xảy ra khi nữ giới nạo hút thai 2 lần hoặc chọn phá thai tại các cơ sở kém chất lượng với bác sĩ non tay nghề dẫn đến sót thai, sót nhau,v..v. Dính tử cung khiến chị em dễ bị xuất huyết vùng chậu hoặc màu trào ngược vào khoang bụng gây lạc nội mạc tử cung. Ngoài ra, dính tử cung còn ngăn cản quá trình thụ tinh giữa trứng và tinh trùng, từ đó gây khó khăn cho lần sinh còn có chủ đích về sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phá thai 2 lần có dẫn đến vô sinh vĩnh viễn không? 

Bên cạnh việc nắm được phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì không? thì chị em còn cần biết rằng phá thai 2 lần có dẫn đến vô sinh vĩnh viễn không? Bởi vì, nhiều chị em dù biết mức độ nguy hiểm của việc phá thai nhưng vẫn tiếp tục phá lần nữa. Theo chia sẻ từ chuyên gia thì việc phá thai hai lần có gây vô sinh hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Tuổi thai: Siêu âm thấy tuổi thai càng lớn thì việc đình chỉ thai càng khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều, cũng đồng nghĩa với việc tăng biến chứng sau thủ thuật. Do đó, chị em phá thai 2 lần khi tuổi thai đã lớn thì nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao.

Biện pháp áp dụng để đình chỉ thai: Đa phần biện pháp phá thai bằng thuốc luôn được đánh giá là an toàn đối với tử cung nữ giới, bởi không cần can thiệp trực tiếp vào tử cung nên tránh được các biến chứng như thủng hoặc rách tử cung, từ đó hạn chế được nguy cơ vô sinh hiếm muộn sau phá thai. Tuy nhiên, thuốc phá thai hiện nay rất đa dạng dễ mua phải thuốc giả nên cần biết địa chỉ bán thuốc phá thai uy tín.

Ngược lại, biện pháp ngoại khoa thì có thể gây ra nhiều sự ảnh hưởng nếu không cẩn thận có thể bị rách hoặc thủng tử cung, dẫn đến viêm nhiễm hay các biến chứng như viêm tắc ống dẫn trứng làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn vĩnh viễn.

Do trung tâm nhận đình chỉ thai: Đây là yếu tố quyết định có nguy cơ vô sinh sau khi phá thai hay không, vì phá thai tại các trung tâm uy tín với bác sĩ giỏi và nhiều kinh nghiệm sẽ hạn chế được các biến chứng nguy hiểm. Từ đó, chị em sẽ được bảo toàn chức năng của cơ quan sinh sản và giảm nguy cơ vô sinh.

Ngược lại, chị em chọn nơi đình chỉ thai kém chất lượng thì rất dễ gặp các biến chứng hoặc tại biến cả trong và sau khi thực hiện thủ thuật, bao gồm sót thai, sót nhau, thủng tử cung, nhiễm trùng.v..v. Nếu biến chứng không được xử lý kịp thời có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan sinh sản, tệ nhất là khiến chị em không thể mang thai lần nữa. 

Thực tế, những yếu tố trên cũng dễ dàng khiến chị em vô sinh từ lần phá thai đầu tiên, còn trường hợp phá thai nhiều lần thì lớp niêm mạc tử cung bị bào mòn và mỏng dần theo thời gian. Điều này khiến cho tử cung trở nên yếu ớt không đủ điều kiện để bào thai làm tổ dẫn đến sảy thai. Do đó, phụ nữ phá thai hơn 2 lần rất dễ đối mặt với nguy cơ vô sinh, thậm chí mất đi khả năng làm mẹ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Các cách nhận biết vô sinh sau 2 lần đình chỉ thai

Chị em nên đến trung tâm chuyên khoa để kiểm tra và thăm khám, vì muốn đánh giá chính xác bạn có bị vô sinh không hoặc cơ quan sinh sản có vấn đề gì không, thì cần có sự hỗ trợ của các phương tiện xét nghiệm cận lâm sàng, bao gồm:

Siêu âm buồng trứng là biện pháp kiểm tra hoạt động của buồng trứng rất tốt, vì dễ dàng quan sát nang noãn trưởng thành và phóng noãn trong chu kỳ. 

Sau đó, tiến hành chụp tử cung – vòi trứng để kiểm tra có điều gì bất thường hay không hoặc vòi trứng có bị tắc không.

Các cách nhận biết vô sinh sau 2 lần đình chỉ thai

Xét nghiệm và kiểm tra các mặt bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Trong trường hợp bị vô sinh do ảnh hưởng của việc phá thai, bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị cũng như những phương pháp hỗ trợ sinh sản phù hợp. Ngược lại, bạn không bị vô sinh khi phá thai 2 lần hoặc nhiều lần, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ dẫn và các biện pháp chăm sóc sức khỏe, tránh mang thai ngoài ý muốn để không ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe sinh sản.

 ➭➭Chúng tôi vừa gửi đến bạn đọc đáp án cho câu hỏi phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì không? Nếu chị em còn thắc mắc khác cần giải đáp hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải thông qua số Hotline: 037.569.2838 hoặc thực hiện >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận được hỗ trợ từ phía chuyên gia.