Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu là dấu hiệu nhận biết đình chỉ thai kỳ không thành công. Tình trạng này nếu kéo dài và không có hướng can thiệp hiệu quả có thể gây mất máu nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, vô sinh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Cùng tìm hiểu Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu thì phải làm sao để biết cách xử trí hợp lý khi gặp phải.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu – Nguyên nhân do đâu?

        Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện tượng ra máu âm đạo sau khi phá thai bằng thuốc là điều bình thường. Điều này chứng tỏ thuốc phá thai đã phát huy tác dụng, đẩy bào thai ra ngoài và làm sạch tử cung.

        Lượng máu chảy ra sẽ được xem là bình thường nếu chảy từ 1 – 2 tuần, ra nhiều vào những ngày đầu phá thai và giảm dần vào những ngày tiếp theo. Nếu phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu thì đây là dấu hiệu bất thường, cảnh báo phá thai không thành công với nhiều nguyên nhân cụ thể:

Nội tiết tố nữ bị rối loạn

        Sau khi thực hiện phá thai nội khoa, nhiều chị em sẽ bị rối loạn nội tiết tố, thường gặp hơn đối với các thai phụ đã từng phá thai bằng thuốc trước đó. Điều này sẽ làm cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị biến đổi, dẫn đến các vấn đề như cường kinh, rong kinh, đa kinh,… làm xuất huyết âm đạo kéo dài bất thường.

Rối loạn đông máu

        Rối loạn đông máu do thai chết lưu lâu ngày trong tử cung không được tống ra khỏi cơ thể gây nên. Biểu hiện nhận biết là xuất huyết âm đạo ồ ạt, kéo dài, thậm chí có thể gây băng huyết, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

        Để đảm bảo an toàn và hạn chế biến chứng nguy hiểm phát sinh, thai phụ trước khi phá thai bằng thuốc cần thăm khám, xét nghiệm kiểm tra tình trạng đông cầm máu để có hướng xử trí phù hợp nhất.

Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu do nhiều nguyên nhân khác nhau

Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu do nhiều nguyên nhân khác nhau

Tử cung bị nhiễm trùng

        Nhiễm trùng tử cung có thể xảy ra do mẹ bầu phá thai không an toàn, sử dụng thuốc phá thai kém chất lượng, dùng thuốc sai cách hoặc tử cung co bóp yếu nên chỉ thải được một phần phôi thai ra ngoài. Phôi thai không được đào thải hết sẽ gây viêm nhiễm/ nhiễm trùng tử cung.

        Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu do tử cung bị nhiễm trùng. Ngoài ra thai phụ còn xuất hiện kèm theo các triệu chứng khác như máu có mùi hôi, có màu đỏ tươi, đau bụng dữ dội, sốt cao,…

Viêm phụ khoa

        Nếu trước khi phá thai, thai phụ bị viêm phụ khoa nhưng không được điều trị hiệu quả đã tiến hành phá thai sẽ gây xuất huyết âm đạo kéo dài. Bên cạnh đó, việc vệ sinh vùng kín sai cách sau khi phá thai sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh phát sinh gây viêm nhiễm, dẫn đến hiện tượng phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

        >> Xem thêm: Phá thai bằng thuốc dùng cho thai mấy tuần

Ảnh hưởng của xuất huyết âm đạo kéo dài sau khi phá thai

        Phá thai bằng thuốc ra máu kéo dài hơn 1 tháng nếu không được can thiệp kịp thời và điều trị hiệu quả sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Lúc này, chị em sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ như sau:

Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu gây ra nhiều biến chứng

Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu gây ra nhiều biến chứng

mũi tên màu tím Thiếu máu nghiêm trọng: Tình trạng xuất huyết âm đạo kéo dài khi phá thai bằng thuốc sẽ làm cho cơ thể bị mất máu nghiêm trọng, dẫn đến suy kiệt sức khỏe, khiến cho thai phụ bị hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu. Ngoài ra thiếu máu nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu bị băng huyết mà không được cấp cứu kịp thời.

mũi tên màu tím Tăng nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa: Máu âm đạo ra nhiều sẽ làm cho vùng kín luôn ẩm ướt, khiến cho vi khuẩn, nấm men dễ dàng xâm nhập và gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa, điển hình như: viêm buồng trứng, viêm tử cung, viêm cổ tử cung,…

mũi tên màu tím Dị tật thai nhi: Đã có rất nhiều trường hợp, thai phụ tự ý phá thai không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa thì thai nhi vẫn có thể sống sót sau khi uống thuốc phá thai. Trường hợp này sẽ để lại rất nhiều biến chứng như thai nhi bị dị tật bẩm sinh, phát triển bất bình thường, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý sau này của trẻ.

mũi tên màu tím Vô sinh – hiếm muộn: Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu nếu không được điều trị hiệu quả sẽ khiến cho các cơ quan sinh sản bị nhiễm trùng, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

        >> Xem thêm: Tại sao phá thai bằng thuốc ra dịch màu nâu?

Giải đáp – Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu thì phải làm sao?

        Sau khi phá thai bằng thuốc, thai phụ cần theo dõi và chăm sóc sức khỏe thật kỹ để cơ thể nhanh chóng hồi phục. Trường hợp phát hiện xuất huyết âm đạo kéo dài hơn 1 tháng cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế thăm khám, kiểm tra và có phương pháp can thiệp điều trị hiệu quả.

        Phòng khám đa khoa Việt Hải tọa lạc tại Hải Phòng là một trong những địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng đáng tham khảo. Đối với trường hợp phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu, các bác sĩ chuyên khoa tại đây sẽ tiến hành thăm khám tổng quát để phát hiện nguyên nhân và đề xuất giải pháp điều trị phù hợp, cụ thể như:

mũi tên màu cam Dùng thuốc: Được áp dụng với tình trạng viêm nhiễm sau khi dùng thuốc phá thai. Thuốc được chỉ định có thể là thuốc kháng sinh, kháng viêm để điều trị viêm nhiễm, hạn chế nguy cơ tổn thương các bộ phận sinh sản, đảm bảo khả năng sinh sản sau này. Chị em nên sử dụng thuốc đúng hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

mũi tên màu cam Hút thai: Phương pháp này được áp dụng với trường hợp còn sót nhau, sót thai sau khi phá thai bằng thuốc. Bác sĩ sẽ tiến hành dùng ống hút chân không để đưa vào tử cung, sau đó hút hết sản dịch, nhau thai và niêm mạc tử cung ra ngoài.

Phương pháp điều trị hiệu quả khi xuất huyết kéo dài sau phá thai bằng thuốc

Phương pháp điều trị hiệu quả khi xuất huyết kéo dài sau phá thai bằng thuốc

        Bên cạnh các phương pháp điều trị hiệu quả, phòng khám còn được nhiều người tin tưởng chọn lựa với nhiều ưu điểm nổi bật như:

dấu check màu đỏ Phòng khám hoạt động chính quy, được cấp phép minh bạch bởi Bộ Y tế.

dấu check màu đỏ Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, đặt sức khỏe bệnh nhân và hiệu quả điều trị lên hàng đầu.

dấu check màu đỏ Thiết bị y tế hiện đại được trang bị đầy đủ và nhập khẩu từ nước ngoài để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình thăm khám và điều trị.

dấu check màu đỏ Dịch vụ Y tế chất lượng cao, bệnh nhân được quan tâm chu đáo, ân cần khi đến thăm khám, thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng. Ngoài ra phòng khám cam kết bảo mật thông tin bệnh án theo yêu cầu bệnh nhân.

dấu check màu đỏ Chi phí phá thai hợp lý được niêm yết theo đúng giá quy định của Bộ Y tế. Các bác sĩ sẽ trao đổi bệnh nhân về các khoản phí trước khi tiến hành điều trị.

        Hy vọng với bài viết trên đây đã có thể giải đáp thắc mắc về Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu thì phải làm sao. Mọi thông tin liên quan vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua Fanpage, gọi vào Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ chi tiết.