Nang Naboth cổ tử cung là một trong những loại bệnh phụ khoa có tỷ lệ nữ giới mắc phải nhiều nhất hiện nay. Nhưng nang Naboth là cụm từ còn khá xa lạ với chị em phái nữ? Có nhiều nữ giới không biết Naboth cổ tử cung là gì? Bệnh nang Naboth cổ tử cung có nguy hiểm không? Mang Naboth cổ tử cung có mang thai được không? Vì vậy, ở bài này, chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc trên và thông tin “tất tần tật” đến phái nữ về căn bệnh nang Naboth cổ tử cung. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Bệnh Naboth cổ tử cung là gì?

  Cổ tử cung là bộ phận nối giữa âm đạo và buồng tử. Có chức năng vô cùng quan trọng trong thời kỳ mang thai và lúc sinh nở của chị em phái nữ. Theo đó, ở những người phụ nữ mang thai, cổ tử cung sẽ bịt kín bằng chất nhầy để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. Đồng thời đảm bảo trường tốt nhất cho thai nhi phát triển khoẻ mạnh. Vì vậy, một khi cổ tử cung bị tổn thương thì quá trình sinh sản, làm mẹ của nữ giới bị ảnh hưởng.

  Theo chia sẻ của các chuyên gia nang Naboth là hiện tượng xuất hiện nhiều khối u nhỏ, có mủ ở trên bề mặt của cổ tử cung. Những khối u này có kích thước từ 1mm – 15mm. Hầu hết mọi lứa tuổi đều có thể bị mắc bệnh nang Naboth cổ tử cung, nhưng chủ yếu nhất là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Sở dĩ độ tuổi này lại bị nang Naboth là do đa số các nguyên nhân dẫn đến bệnh đều xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Cụ thể:

   Vệ sinh vùng kín chưa đúng cách theo hướng dẫn của chuyên gia y tế.

  ➤ Quan hệ tình dục không toàn, làm tình với nhiều người đàn ông mắc bệnh xã hội (giang mai, lậu, sùi mào gà…)

  ➤ Nạo phá thai và sinh sản ở cơ sở y tế kém chất lượng.

  ➤ Thể trạng cơ thể yếu kém.

  Khi người phụ nữ rơi vào các trường hợp này sẽ có nguy có mắc bệnh nang Naboth cổ tử cung rất cao. Bởi vì, các nguyên nhân trên đều tạo điều kiện tốt nhất cho vi khuẩn xâm nhập vào bộ phận sinh sản và gây nhiễm, từ đó hình thành nên các Naboth ở cổ tử cung.

Nang Naboth là những khối u nhỏ, có mủ xuất hiện trên bề mặt cổ tử cung

Nang Naboth là những khối u nhỏ, có mủ xuất hiện trên bề mặt cổ tử cung

  Vì đây là bệnh phụ khoa nên các dấu hiệu của nang Naboth cổ tử cung có nhiều điểm tương đồng với bệnh viêm buồng trứng, u nang buồng trứng… Do đó, khó có thể nhận biết được cổ tử cung có triệu chứng của bệnh nang Naboth không? Để giúp các chị em kịp thời điều trị nang Naboth và không rơi vào tình huống tồi tệ là hỏi bác sĩ bệnh nang Naboth cổ tử cung có nguy hiểm không? Các chuyên gia đã nghiên cứu và đưa ra các triệu chứng của bệnh nang Naboth như sau:

   Xuất hiện nhiều khí hư có màu vàng kèm theo mùi hôi, tanh khó chịu.

  ● Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, mỗi lần hành kinh bụng thường rất đau.

  ● Sau khi quan hệ tình dục hoặc thụt rửa âm đạo thì thấy có máu chảy ra.

  Thông thường, người bị bệnh nang Naboth khó có thể phát hiện ra, mà hầu như chỉ đến khi đến phòng khám mới biết. Do đó, các chuyên gia luôn khuyến cáo chị em phụ nữ nên dành thời gian khám chữa bệnh định kỳ. Việc làm này là hết sức cần thiết, giúp nữ giới không chỉ sớm phát hiện bệnh nang Naboth cổ tử cung mà còn nhiều bệnh khác trong cơ thể. Để từ đó, ngăn chặn các hậu quả mà bệnh gây ra cho cơ thể lẫn tinh thần của phụ nữ. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nang Naboth cổ tử cung có nguy hiểm không?

  Nang Naboth cổ tử cung có nguy hiểm không? Vì đây là căn bệnh lành tính nên nhiều phái nữ lầm tưởng bệnh nhẹ, không gây nguy hiểm cho cơ thể. Nhưng thực tế, để bệnh lâu dài, chủ quan không dùng các liệu pháp điều trị sớm thì khả năng cao là ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản. Lúc này, chị em phái nữ khó có thể thụ thai và có con tự nhiên. Trong nhiều trường hợp, nữ giới mắc nang Naboth cổ tử cung nhưng để ủ quá lâu, bệnh phát triển nặng gây viêm nhiễm buồng trứng và dẫn đến vô sinh. Muốn có con, những người phụ nữ này bắt buộc nhờ đến sự hỗ trợ của phương pháp thụ tinh nhân tạo trong ống nghiệm.

Bệnh nang Naboth cổ tử cung ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới

Bệnh nang Naboth cổ tử cung ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới

  Ngoài ra, bệnh viêm Naboth cổ tử cung còn mang đến nhiều tác hại cho khác cơ thể và tinh thần của phái nữ. Cụ thể:

   Nhu cầu về tình dục giảm: người mắc bệnh nang Naboth thường nhu cầu tình dục bị suy giảm hoặc không còn ham muốn trong chuyện chăn gối. Nguyên nhân là do nang Naboth gây trở ngại cho hoạt động tình dục vì cơ quan sinh sản bị lệch chỗ. Từ đó, nữ giới cảm thấy đau đớn, không còn cảm nhận được sự khoái cảm trong các lần làm tình. Đây là nguyên nhân dẫn tình đời sống vợ chồng căng thẳng và ly hôn ở nước ta hiện nay.

  ➥ Gây viêm nhiễm cổ tử cung và rối loạn kinh nguyệt: khi nang Naboth phát triển và vỡ ra, gây nhiễm cổ tử cung sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, số lượng kinh nguyệt ở mỗi lần khác nhau, đau bụng dữ dội… làm cho cơ thể phái nữ suy yếu và mệt mỏi.

  Với những chia sẻ ở trên về sự nguy hiểm của căn bệnh này thì bây giờ chị em đã biết được bệnh nang Naboth cổ tử cung có mang thai được không rồi đúng không nào? Nếu không muốn trường hợp này xảy ra cho bản thân thì ngay từ lúc này, chị em phái nữ hãy thực hiện 2 điều. Đó là quan tâm đến sức khỏe, cơ quan sinh sản và khám định định 3 – 6 tháng/lần nhé. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Thông tin phương pháp điều trị nang Naboth cổ tử cung đến phái nữ

  Với sự phát triển của khoa học – công nghệ, trị liệu bệnh nang Naboth không còn khó khăn như trước. Cho đến hiện tại thì bệnh nang Naboth được điều trị bằng 2 phương pháp chính là nội khoa và ngoại khoa. Phụ thuộc vào diễn biến của căn bệnh nang Naboth, mức độ viêm nhiễm và thể trạng của bệnh nhân mà các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị tương ứng.

   Phương pháp điều trị nội khoa (sử dụng thuốc)

  Liệu pháp này áp dụng trong trường hợp bệnh nang Naboth mới hình thành, kích thước còn nhỏ (dưới 5mm), y bác sĩ sẽ cho bệnh nhân dùng các loại thuốc kháng sinh. Công dụng của thuốc là làm nang Naboth tiêu biến. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bệnh mau chóng hồi phục và ngăn chặn bệnh nang Naboth cổ tử cung tái phát.

  Lưu ý: Trong quá trình điều trị bằng thuốc, phái nữ cần tuân thủ theo đúng lộ trình và chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được ngừng thuốc, mua thuốc bên ngoài mà chưa hỏi ý kiến chuyên gia. Nếu không thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ, phái nữ sẽ phải đối mặt với hậu quả là bệnh nặng hơn, tốn thêm kinh phí và thời gian để điều trị.

Dựa vào tình trạng bệnh nang Naboth mà áp dụng phương pháp điều trị phù hợp

Dựa vào tình trạng bệnh nang Naboth mà áp dụng phương pháp điều trị phù hợp

  ✷ Phương pháp điều trị ngoại khoa

  Bệnh nang Naboth cổ tử cung đã phát triển lớn hơn, kích thước lên đến 15mm và sắp vỡ, các bác sĩ sẽ tiến hành áp dụng các liệu pháp ngoại khoa. Đó là dùng kỹ thuật đốt điện, dao leep. Đây là những phương pháp điều trị phức tạp nên yêu cầu về máy móc tân tiến và y bác sĩ có chuyên môn cao. Do đó, các chị em phái nữ hãy đến các phòng khám chất lượng để đảm bảo an toàn và cho kết quả tốt nhất nhé.

  Bệnh nang Naboth cổ tử cung có nguy hiểm không? Nang Naboth cổ tử cung có mang thai được không? Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên đã giúp các chị em phái nữ có được đáp án cho mình. Nếu còn vấn đề nào cần chuyên gia tư vấn và giải đáp thì chị em phái nữ hãy liên hệ với phòng khám Đa khoa Việt Hải theo Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< nhé.