Lậu luôn được biết đến là bệnh xã hội có triệu chứng ghê rợn cùng những tác hại nguy hiểm cho cả sức khỏe lẫn tính mạng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết rõ hình ảnh lậu cầu – tác nhân chính gây ra bệnh lậu.  Do đó, việc nắm vững lậu cầu là gì? Tổng hợp hình ảnh lậu cầu khuẩn sẽ giúp mọi người có cái nhìn chuẩn xác hơn về căn nguy hiểm này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

[GIẢI ĐÁP] Lậu cầu là gì và Tổng hợp hình ảnh lậu cầu khuẩn

Lậu cầu hay Neisseria gonorrhoeae (còn gọi là Gonococci hoặc Gonococcus) đều là thuật ngữ chỉ loài vi khuẩn Gram âm Diplococci được phân lập bởi ngài Albert Neisser vào năm 1879. Lậu cầu là oxidase dương tính, hiếu khí và tồn tại trong bạch cầu trung tính. Loại vi khuẩn này là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh lậu thuộc nhóm bệnh xã hội nguy hiểm đe dọa tính mạng của nhiều người. Cùng xem hình ảnh lậu cầu trên kính hiển vi!

Hình ảnh lậu cầu trên kính hiển vi

Hình ảnh lậu cầu khuẩn soi qua kính hiển vi

Theo các chuyên gia cho biết, hình ảnh lậu cầu điển hình chính là song cầu khuẩn Gram âm tựa hình dáng của  hạt cà phê thường nằm trong tế bào (hoặc ngoài tế bào) ở dạng gonocoque. Ngoài ra,  chúng ta có thể phát hiện thêm sự hiện diện của tế bào bạch cầu và các vi khuẩn khác.

Hình ảnh lậu cầu được nuôi cấy

Việc nuôi cấy lậu cầu khuẩn khá khó khăn vì sau khi rời khỏi cơ thể thì vi khuẩn sẽ chết. Do đó, môi trường nuôi cấy lậu cầu khuẩn phải giàu chất dinh dưỡng như máu và các yếu tố phát triển. Bên cạnh đó, loại vi khuẩn này cũng đòi hỏi khí trường trong nuôi cấy phải đạt từ 5 đến 10% CO2 và nhiệt độ giao động từ 35  đến 37 độC.

Thực tế thì môi trường như thạch chocolate và Thayer-Martin thường được sử dụng để nuôi cấy Neisseria gonorrhoeae. Bởi đó là những môi trường thường bổ sung một số loại kháng sinh bao gồm colistin, vancomycin, nystatin, lincomycin để ức chế vi khuẩn khác và nấm nhưng không ảnh hưởng tới lậu cầu khuẩn). Sau khi nuôi cấy 24 giờ, hình ảnh lậu cầu sẽ đạt kích thước khoảng từ 0,4 đến 1mm, có màu xám đục, dạng lồi và tròn thấy óng ánh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Những đường thuận lợi giúp hình ảnh lậu cầu xuất hiện trong cơ thể

Lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae tác nhân chính gây bệnh lậu có khả năng sống mạnh mẽ trong môi trường ẩm ướt nhưng chỉ tồn tại vài giờ trong không khí. Nếu thực hiện xét nghiệm thấy hình ảnh lậu cầu khuẩn qua kính hiển vi thì rất có thể đã bị lây nhiễm qua những con đường sau:

Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn: Đa phần biện pháp an toàn ở đây chính là bao cao su. Nếu lậu cầu khuẩn đã tồn tại ở 1 trong 2 người thì tỷ lệ lây nhiễm bệnh cực kỳ cao. Nết tiến hành xét nghiệm sẽ thấy hình ảnh lậu cầu bám trên các tế bào biểu mô trụ ở đường tiết niệu sinh dục. Đối tượng mắc bệnh lậu thường trong độ tuổi 18 đến 35 vì đó là thời điểm sung mãn của cả nam và nữ.

Truyền qua máu: Nhìn qua kính hiển vi phóng đại mới có thể định dạng hình ảnh lậu cầu chứng tỏ chúng cực kỳ nhỏ. Chính vì điều này mà chúng rất dễ dàng hòa vào máu đi dạo khắp cơ thể.

Những đường thuận lợi giúp hình ảnh lậu cầu xuất hiện trong cơ thể

Nếu không may truyền nhầm máu người mắc bệnh lậu thì bản thân sẽ là nạn nhân tiếp theo của căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Tuy nhiên, trường hợp này khá hiếm bởi công nghệ phân tích máu tiên tiến sẽ loại bỏ những mối nguy tiềm ẩn.

Lây nhiễm gián tiếp qua vật dụng cá nhân: Nếu một người bình thường sử dụng chung đồ đạc cá nhân với người mắc bệnh lậu gồm khăn mặt, bàn chải đánh răng, cốc súc miệng, quần lót, bồn cầu,v..v, thì khả năng mắc bệnh cực cao. Do đó, khi chạm vào đồ vật cá nhân của người bệnh nên nhanh chóng đến địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín để thực hiện xét nghiệm xem có tồn tại hình ảnh lậu cầu khuẩn trong cơ thể hay không, nếu không may chúng tồn tại nên tiến hành hỗ trợ điều trị ngay.

Lây từ mẹ sang con: Trong cơ thể thai phụ tồn tại song lậu cầu khuẩn khi mang thai sẽ dễ dàng lây sang cho thai nhi. Bởi vì, bé và mẹ đều chảy chung một dòng máu mà vi khuẩn thì tồn tại trong máu, từ đó lậu cầu sẽ tấn công và gây tổn thương cho thai nhi. Nếu mẹ bầu không thực hiện các xét nghiệm bệnh xã hội trước khi mang thai, thì chỉ riêng lậu cầu thôi đã khiến thai nhi dị tật cả đời, mù thậm chí tử vong.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nhận biết nhanh bệnh lậu qua triệu chứng trên cơ thể nam và nữ

Lậu cầu khi tấn công vào cơ thể sẽ ủ bệnh trong 14 ngày ở nam và 10 ngày ở nữ sau đó xuất hiện hàng loạt triệu chứng như:

Nam giới: Dương vật ngứa ngáy kèm cảm giác đau rát khó chịu, xuất tinh bị đau có khi lẫn cả máu. Phái mạnh thường xuyên bị đau và chảy mủ ở niệu đạo, kèm tiểu rắt – tiểu buốt. Phần quy đầu dương vật bị sưng tấy đỏ, đồng thời cơ thể luôn đau nhức, mệt mỏi, cảm thấy nóng sốt triền miên.

Nhận biết nhanh bệnh lậu qua triệu chứng trên cơ thể nam và nữ

Nữ giới: Khí hư ra nhiều bất thường, bị rong kinh, máu kinh chảy ồ ạt giữa kỳ kinh nguyệt. Chị em phụ nữ khi đi tiểu thấy mủ chảy ra và cảm thấy tiểu buốt khó chịu. Nếu bệnh lậu lan rộng có thể gây viêm vùng chậu và viêm ống dẫn trứng.

 *Lưu ý: Các triệu chứng nêu trên có thể rõ ràng hoặc mơ hồ tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh. Thậm chí, một số trường hợp phát hiện song lậu cầu khuẩn nhưng không thấy biểu hiện bất thường; nhưng đa phần chị em bị ra mủ hoặc mủ nhầy ở vùng ngoài cổ tử cung và chạm vào dễ chảy máu.

   ➥Nếu bệnh lậu không kịp thời phát hiện và hỗ trợ điều trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

+Nam giới khó tránh bị viêm tinh hoàn, viêm túi tinh thậm chí viêm cả tuyến tiền liệt kèm theo nhiều loại viêm nhiễm khác.

Những bệnh này không những ảnh hưởng sức khỏe mà còn làm suy giảm chất lượng tinh trùng dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

+Nữ giới không thoát khỏi viêm vùng chậu hoặc viêm cổ tử cung cùng các loại viêm nhiễm phụ khoa đe dọa khả năng làm mẹ.

+Chất lượng cuộc sống bị giảm sút: Bệnh lậu luôn khiến người mắc phải chìm trong mệt mỏi và khó chịu ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc và cuộc sống.

+Đe dọa mẹ và bé: Thai phụ bị bệnh lậu dễ sảy thai hoặc sinh non, còn thai thi khó tránh dị tật, mù lòa thậm chí từ vong.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Giải quyết bệnh lậu như thế nào mới hiệu quả?

Khi bạn phát hiện bản thân xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ là bệnh lậu hãy nhanh chóng đến trung tâm chuyên khoa để được hỗ trợ toàn diện. Tại Hải Phòng, Đa Khoa Việt Hải đang nhận khám chữa bệnh lậu chuyên nghiệp nhờ đảm bảo những điều kiện sau:

Phòng Khám được cấp phép hoạt động chính quy nên nhận được nhiều sự hợp tác từ phía các chuyên gia bệnh xã hội đầu ngành. Họ sẽ trực tiếp thăm khám và lên phác đồ chữa trị bệnh lậu hiệu quả.

Với trường hợp bệnh lậu phát hiện sớm, bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng thuốc kết hợp biện pháp vật lý trị liệu để tăng hiệu quả của thuốc. Ngược lại, bệnh chuyển biến nặng thì công nghệ DHA được áp dụng để loại bỏ nỗi lo bệnh lậu.

Giải quyết bệnh lậu như thế nào mới hiệu quả?

Thủ thuật được thực hiện trong phòng kín vô trùng cùng trang thiết bị hiện đại tránh tối đa biến chứng không mong muốn.

Người bệnh có thể tư vấn hoặc đặt hẹn trước qua tổng đài miễn phí của phòng khám với  thông tin cá nhân lẫn bệnh án bảo mật. Đặc biệt, mọi chi phí luôn đúng theo quy, được bàn bạc trước với người bệnh để không xuất hiện khoảng vô lý.

 ➭➭Trên là thông tin giải đáp nghi vấn lậu cầu là gì? Tổng hợp hình ảnh lậu cầu khuẩn mà bạn đọc có thể tham khảo. Nếu mọi người vẫn còn thắc mắc cần giải đáp hãy gọi vào Hotline: 037.569.2838 hoặc >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được sự hỗ trợ từ Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải.