Nữ giới bị đa nang buồng trứng là gì? Hiện nay, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh buồng trứng đa nang gia tăng khá nhanh. Nhất là những đối tượng ở độ tuổi sinh sản. Để nắm rõ về mức độ nguy hiểm của bệnh hãy cùng tham khảo bài viết “Đa nang buồng trứng là gì? Tìm hiểu về bệnh đa nang buồng trứng ở nữ” dưới đây nhé!

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Đa nang buồng trứng là gì | Cùng tìm hiểu về bệnh đa nang buồng trứng ở nữ

  Buồng trứng đa nang là một dạng rối loạn nội tiết tố thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Bệnh gây ra nhiều tác động đến buồng trứng khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, tăng nồng độ nội tiết tố nam androgen, dẫn đến hình thành nhiều nang nhỏ bên trong buồng trứng.

Nguyên nhân

  Bên cạnh thắc mắc đa nang buồng trứng là gì? Rất nhiều chị em muốn biết nguyên nhân gây bệnh do đâu? Trên thực tế có rất nhiều tác nhân khiến hội chứng buồng trứng đa nang phát triển và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới. Cụ thể như:

  ▲ Do gen di truyền: Một số nghiên cứu đã chứng minh, đa phần người mắc bệnh đa nang buồng trứng là do các yếu tố di truyền. Nếu như trong gia đình từng có người mắc bệnh thì khả năng cao bạn sẽ gặp phải bệnh lý này.

  ▲ Các vấn đề liên quan đến kháng insulin: Nguyên nhân gây bệnh đa nang buồng trứng là gì? Tác nhân gây bệnh tiếp theo là do cơ thể có khả năng kháng insulin. Để giải quyết tình trạng này, tuyến tụy buộc phải tiết ra insulin để duy trì các hoạt động của tế bào ở bên trong cơ thể. Tuy nhiên, một lượng insulin nhất định sẽ dư thừa và kích thích sản sinh, hình thành hormone androgen. Do đó, chúng ta có thể biết được androgen có khả năng ức chế quá trình hình thành của nang trứng và gây ra hậu quả đó là khả năng rụng trứng suy giảm.

  ▲ Các nguyên nhân khác: Ngoài 2 tác nhân chính kể trên, nữ giới bị hội chứng buồng trứng đa nang còn do chế độ ăn, chế độ sinh hoạt, tâm trạng căng thẳng stress kéo dài,…

Đa nang buồng trứng là gì? Tìm hiểu về bệnh đa nang buồng trứng ở nữ

Đa nang buồng trứng là gì? Tìm hiểu về bệnh đa nang buồng trứng ở nữ

Dấu hiệu

  Dấu hiệu khi bị đa nang buồng trứng là gì? Ở một số nữ giới, các dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang có thể xuất hiện rất sớm ngay trong kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Tuy nhiên, ở hầu hết các trường hợp, triệu chứng của bệnh chỉ được phát hiện khi họ gặp khó khăn trong vấn đề sinh sản.

  Do đó, khi bị buồng trứng đa nang, nữ giới sẽ đối mặt với những biểu hiện sau đây:

  ◪ Kinh nguyệt không đều: Đây là biểu hiện điển hình nhất của bệnh với sự bất thường ở chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, nữ giới thường thấy lượng máu kinh không ổn định, kinh thưa 2 – 3 tháng/lần, vô kinh, thời gian hành kinh kéo dài,…

  ◪ Lông tóc phát triển quá mức (hiện tượng rậm lông): Hơn 70% các trường hợp mắc hội chứng này gặp tình trạng “rậm lông” ở mặt, bụng, lưng và ngực. Mặt khác, nhiều người còn gặp phải tình trạng hói đầu do nang tóc yếu, rụng nhiều tóc, mỏng và thưa dần.

  ◪ Da mặt nhờn, nổi nhiều mụn trứng cá: Nếu thắc mắc triệu chứng đa nang buồng trứng là gì thì nữ giới hãy dựa vào biểu hiện da mặt nhờn, nổi nhiều mụn trứng cá. Vì khi nồng độ nội tiết tố nam tăng lên sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn bình thường, dẫn đến xuất hiện mụn trứng cá ở các vùng mặt, bắp tay, lưng, ngực…

  ◪ Béo phì: Theo nghiên cứu, có đến 80% nữ giới bị đa nang buồng trứng gặp phải tình trạng thừa cân hoặc béo phì.

  ◪ Sạm da: Nữ giới mắc bệnh sẽ thấy cơ thể xuất hiện các mảng da sẫm màu ở các khu vực có nhiều nếp gấp như vùng cổ, vùng bẹn, háng và vùng dưới vú.

  ◪ Nhức đầu: Một số người bị đa nang buồng trứng có thể gặp triệu chứng đau đầu do sự thay đổi hormone bên trong cơ thể.

  ◪ Tâm trạng thất thường: Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang sẽ thường xuyên thấy căng thẳng, tâm trạng lo âu kéo dài. Nếu không sớm can thiệp, tình trạng này có thể gây trầm cảm.

  ◪ Cảm giác đau và khó chịu vùng chậu: Khi mắc hội chứng buồng trứng đa nang, nữ giới có thể gặp phải những cơn đau âm ỉ từ mức độ nhẹ đến dữ dội ở vùng bụng dưới, vùng chậu và lưng dưới.

  Giờ đây bạn đã biết đa nang buồng trứng là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu ra sao? Để được tư vấn kỹ hơn, đừng quên trao đổi nhanh với các chuyên gia bên dưới!

       >>> Xem thêm: Buồng trứng đa nang có tự khỏi không nếu không điều trị?

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Biến chứng của bệnh đa nang buồng trứng là gì?

  Bác sĩ chuyên khoa cho biết, đa nang buồng trứng là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm khi gây ra những nguy hại sau đây:

Biến chứng đa nang buồng trứng giai đoạn đầu

  Ở giai đoạn đầu, đa nang buồng trứng gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

  ➜ Gây cao huyết áp.

  ➜ Tăng cholesterol trong máu.

  ➜ Bị ngưng thở khi ngủ.

   Tâm trạng mệt mỏi, trầm cảm

Biến chứng bệnh đa nang buồng trứng

Biến chứng bệnh đa nang buồng trứng

Biến chứng đa nang buồng trứng giai đoạn sau

  Hội chứng buồng trứng đa nang nếu không can thiệp sớm bệnh sẽ tiến triển ngày càng nghiêm trọng và gây ra một số hậu quả khôn lường như:

  ➜ Vô sinh: Nữ giới khi bị đa nang buồng trứng sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến kỳ kinh bị rối loạn. Nếu chu kỳ kinh nguyệt diễn ra bất thường sẽ khiến cho việc rụng trứng bị ảnh hưởng, từ đó dẫn đến tình trạng khó thụ thai ở nữ giới.

  ➜ Tiểu đường tuýp 2: Nữ giới có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường khá cao do tình trạng kháng insulin xảy ra.

  ➜ Ung thư: Ung thư lạc nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng,… khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề.

  Có thể thấy đây đều là những biến chứng nguy hiểm của bệnh đa nang buồng trứng mà người bệnh không nên chủ quan. Do đó, nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh, nữ giới hãy chủ động thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

   Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Giới thiệu địa chỉ chữa đa nang buồng trứng hiệu quả tại Hải Phòng

  Tại khu vực Hải Phòng hiện có nhiều địa chỉ khám chữa bệnh đa nang buồng trứng uy tín, chất lượng. Trong đó, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong những cái tên được nhiều người biết đến.

  Từ khi đi hoạt động, phòng khám chúng tôi đã tiếp nhận và hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp. Qua đó giúp nữ giới khắc phục được những biến chứng nguy hiểm do hội chứng buồng trứng đa nang gây ra.

Điều trị đa nang buồng trứng hiệu quả, an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

Điều trị đa nang buồng trứng hiệu quả, an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

Đội ngũ bác sĩ giỏi

  Phòng khám là nơi tập hợp đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế có bằng cấp, giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và có nghiệp vụ vững vàng. Đội ngũ nhân viên y tế còn có phong cách làm việc tận tâm, chăm sóc ân cần, hỗ trợ giải đáp cụ thể trường bệnh đa nang buồng trứng là gì?

Phương pháp khoa học

  Để khắc phục hiệu quả hội chứng buồng trứng đa nang, phòng khám hiện ứng dụng nhiều phương pháp điều trị hiệu quả như:

  ☪ Dùng thuốc: Các loại thuốc được chỉ định là những loại hỗ trợ giảm hormone nam trong cơ thể. Qua đó giúp kích thích trứng rụng hiệu quả.

  ☪ Phẫu thuật: Đối với phương pháp phẫu thuật, bác sĩ sẽ tạo ra các lỗ nhỏ trong buồng trứng. Từ đó giảm kích thích hormone nam và tăng cường quá trình rụng trứng.

Cơ sở vật chất khang trang

  Chúng tôi chú trọng đầu tư, lắp đặt đầy đủ hệ thống máy móc, vật tư y tế khang trang, hiện đại giúp việc chẩn đoán và điều trị bệnh diễn ra hiệu quả. Đồng thời, phòng khám còn xây dựng hệ thống phòng chức năng khang trang, sạch sẽ, trang bị đầy đủ tiện nghi nhằm mang đến môi trường y khoa lành mạnh.

Chi phí phải chăng

  Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải cung cấp dịch vụ y tế chất lượng với chi phí phải chăng, hợp lý, minh bạch. Các khoản thu sẽ được chúng tôi thông báo rõ ràng giúp nữ giới chuẩn bị tốt về mặt tài chính.

  Trên đây là toàn bộ thông tin về bệnh đa nang buồng trứng là gì? Tìm hiểu về bệnh đa nang buồng trứng ở nữ giới hiệu quả. Nếu còn điều gì vướng mắc cần được hỗ trợ, hãy nhanh chóng liên hệ đến Hotline: 037.569.2838 hoặc trao đổi qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để biết thêm thông tin chi tiết.