Bệnh áp xe vú nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả sẽ gây đau đớn và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho chị em. Vậy áp xe vú là gì? có nguy hiểm không? vấn đề được nhiều chị em nữ giới quan tâm và câu trả lời sẽ có trong phần nội dung bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Bệnh áp xe vú là gì?

  Về thắc mắc áp xe vú là gì, các chuyên gia giàu kinh nghiệm cho biết: Áp xe vú là một tình trạng thường gặp đối với những trường hợp chị em lần đầu mang thai và cho con bú. Bệnh là một dạng nhiễm trùng do vi khuẩn có hại gây ra tình trạng viêm (sưng, đỏ) và tích tụ mủ ở bên trong vú. Trong một số trường hợp hiếm khác, áp xe vú cũng có thể trở thành dấu hiệu của căn bệnh ung thư vú hiểm ác.

Bệnh áp xe vú là gì?

Bệnh áp xe vú là gì?

  Bệnh áp xe vú không phải là do một loại vi khuẩn gây bệnh mà là do nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Thường gặp nhất đó là loại vi khuẩn tụ cầu, liên cầu cùng một số vi khuẩn có hại khác như: trực khuẩn, vi khuẩn kị khí, phế cầu, lậu cầu… và đó là những thông tin về khái niệm bệnh áp xe vú là gì? Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Các giai đoạn phát triển bệnh áp xe vú

  Bệnh áp xe vú thường gặp ở những đối tượng chị em nữ giới lần đầu mang thai và sinh con. Bệnh có thể hình thành ở trước tuyến, trong tuyến, sau tuyến. Quá trình tiến triển một ổ áp xe vú thường phải trải qua ba giai đoạn bao gồm: Viêm, tạo thành khối áp xe và cuối cùng hoại tử. Cụ thể:

Hình ảnh minh họa bệnh áp xe vú ở chị em

Hình ảnh minh họa bệnh áp xe vú ở chị em

Giai đoạn viêm

      Ở giai đoạn này chính là bước khởi phát đột ngột của chứng bệnh áp xe vú, nên cơ thể người bệnh sẽ có một số các triệu chứng như: sốt cao, có thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, màu da ngực chuyển đỏ hoặc có màu vàng nhạt, sâu trong tuyến vú có hiện tượng cứng và đau nhức, thậm chí có người đã xuất hiện hạch ở vị trí nách.

  Nếu chị em nhận biết và nắm rõ căn bệnh áp xe vú là gì, thì ngay lúc này bạn chủ động thăm khám và điều trị bệnh sẽ trở nên dễ dàng, đơn giản, đạt hiệu quả điều trị bệnh cao, an toàn và không gây biến chứng/

Giai đoạn tạo thành áp xe

      Đến giai đoạn này, vị trí các thùy tuyến vú của chị em đã bắt đầu xuất hiện một hoặc nhiều những ổ áp xe. Khi các ổ áp xe hình thành các triệu chứng ở giai đoạn viêm cũng bắt đầu tăng đau hơn, vùng da áp xe cứng, căng đỏ hoặc phù tím, núm vú tụt vào trong, sờ vào đau đớn, tiết dịch vàng kèm mùi hôi ở núm vú. Bên cạnh đó, người bệnh còn xuất hiện thêm một số triệu chứng toàn thân như: sốt cao, rét run, hạch bạch huyết sưng viêm…

Biến chứng – hoại tử

       Đây là giai đoạn cuối cùng và biến chứng nặng nề nhất của căn bệnh áp xe vú. Khi đã bị hoại tử, vùng vú bị nhiễm khuẩn nặng, vú sẽ trở nên căng to, sưng phù, vùng da trên ổ áp xe có màu vàng nhạt, hạch bạch huyết sưng to hơn và gây đau nhức hơn, thậm chí gây vỡ ổ áp xe kèm chảy mủ hôi thối, cơ thể người bệnh trở nên mệt mỏi và có thể gây tụt huyết áp….

  Thông thường, nhiều chị em không có kiến thức về bệnh cũng như không hiểu rõ bệnh áp xe vú là gì? nên cứ thế để bệnh chuyển biến nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế, chị em ngay khi nhận thấy bản thân nhất là tại vị trí vùng vú có bất cứ dấu hiệu lạ nào như: đau, nhức, sưng, viêm… thì hãy chủ động đi thăm khám, để bác sĩ chẩn đoán đúng tình trạng bệnh hiện tại, để đưa ra phác đồ điều trị bệnh sớm, hiệu quả và có thể bảo vệ bầu ngực khỏe mạnh để dòng sữa mẹ không bị ảnh hưởng. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Bệnh áp xe vú có gây biến chứng nguy hiểm không?

  Bệnh cạnh sự thắc mắc về bệnh áp xe vú là gì, thì bệnh có gây biến chứng gì không cũng trở thành vấn đề được chị em quan tâm hàng đầu.

  Thông tin từ các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cho biết, với những triệu chứng bệnh như: đau nhức, nóng đỏ, sưng tấy, phù nề, sốt, cơ thể mệt mỏi… không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống, sinh hoạt hàng ngày mà có còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn khiến chị em luôn ở tâm trạng lo lắng, bất an….

  Nên các chuyên gia đầu ngành khẳng định rằng bệnh áp xe vú nếu không được phát hiện, thăm khám và điều trị bệnh kịp thời, đúng phương pháp hiệu quả, thì nó sẽ trở thành căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với chị em. Thế nên, chị em cần phải chủ động và tuyệt đối không được chủ quan.

Áp xe vú chuyển biến nặng có thể gây hoại tử

Áp xe vú chuyển biến nặng có thể gây hoại tử

  Bệnh khi không được phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời sữ gây ra nhiều tác hại, biến chứng như sau:

   Ở giai đoạn đầu người bệnh sẽ cảm thấy đau tức vùng ngực, cơn đau tức, nhức mỏi đó sẽ dần lan rộng đến các bộ phận như cánh tay, bả vai…

   Khi bệnh đã hình thành ổ áp xe sẽ khiến cơ thể phải hứng chịu nhiều tổn thương, đau đớn như: Tại vị trí ổ áp xe sẽ có dấu hiệu sưng phù nề hơn, có cảm giác nóng rát khó chịu, căng tức… cơ thể cũng bắt đầu có dấu hiệu nóng sốt, môi khô, mệt mỏi, cơ thể gầy yếu nhanh…

   Núm vú có dấu hiệu viêm hạch bạch huyết, dòng sữa chảy ra có thể lẫn mủ kèm mùi tanh hôi…

   Khi bệnh áp xe vú đã chuyển sang giai đoạn nặng sẽ gây hoại tử, khối áp xe vú tự vỡ ra, gây mất đi chức năng tiết sữa … ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng cho trẻ.

   Biến chứng nặng nề hơn là gây nhiễm trùng huyết, suy thận, hoại từ nhiều cơ quan khác bệnh trong và thậm chí đe dọa đến cả tính mạng người bệnh.

  Chính vì vậy, chị em cần phải trang bị đầy đủ mọi kiến thức về bệnh áp xe vú là gì, để có thể nhận biết sớm dấu hiệu hiệu và có thể chủ động thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt, nhằm tránh được những biến chứng nguy hiểm nên trên. Bảo vệ toàn diện được cho sức khỏe và nguồn dinh dưỡng để nuôi dưỡng con trẻ. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng Khám Việt Hải – Đơn vị y tế khám chữa bệnh áp xe vú hiệu quả, uy tín

  Nếu chị em phát hiện bản thân có dấu hiệu bệnh áp xe vú nhưng lại không biết nên khám chữa bệnh tại đâu uy tín, hiệu quả. Thì đừng ngại ngần mà hãy đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Hải Phòng. Vì hiện chúng tôi chính là địa chỉ y tế uy tín hàng đầu trong việc thăm khám và điều trị bệnh áp xe vú hiệu quả, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và được đông đảo quý chị em gần xa tin chọn. Bởi tại phòng khám đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một đơn vị y tế đạt chuẩn chất lượng như sau:

Phòng Khám Việt Hải - Đơn vị y tế khám chữa bệnh áp xe vú hiệu quả, uy tín

Phòng Khám Việt Hải – Đơn vị y tế khám chữa bệnh áp xe vú hiệu quả, uy tín

   Phòng khám được Bộ Y tế / Sở Y tế giám sát và cấp phép hoạt động chuyên khoa thăm khám và điều trị các bệnh tuyến vú, áp-xe vú và các bệnh phụ khoa khác.

   Tại phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi, được cấp chứng chỉ hành nghề, có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, tận tâm, chu đáo, sẵn sàng tư vấn mọi thông tin về bệnh áp xe vú là gì cho bệnh nhân được rõ và đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp, hiệu quả tối ưu.

   Áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị bệnh áp xe vú hiện đại như: điều trị bằng phương pháp nội khoa, bằng thủ thuật ngoại khoa hoặc điều trị bằng phương pháp Maureen tiên tiến. Tùy vào từng trường hợp người bệnh khác nhau mà áp dụng phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

   Chi phí khám và điều trị bệnh áp xe vú là gì phù hợp, niêm yết công khai. Có thông báo cụ thể với người bệnh trước khi điều trị bệnh.

   Cơ sở vật chất khang trang, máy móc y tế hiện đại, đầy đủ phòng chức năng.. sạch thoáng, vô trùng… nhằm hỗ trợ tối ưu nhất cho quá trình chẩn đoán, thăm khám và điều trị bệnh.

  Mong rằng với những thông tin chia sẻ trong bài viết áp xe vú là gì? có nguy hiểm không? đã giúp chị em có thêm nhiều thông tin hữu ích và có thể chủ động khám chữa bệnh càng sớm càng tốt ngay khi có dấu hiệu bệnh. Nếu có điều gì thắc mắc hãy gọi đến Hotline: 037.569.2838 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ giải đáp rõ ràng hơn.